Uống nước mướp đắng phơi khô có tác dụng gì?

10/06/2023, 10:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mướp đắng không đơn thuần là một loại thực phẩm thông thường mà còn có nhiều đặc tính dược lý, vậy uống nước mướp đắng phơi khô có tác dụng gì?

Mướp đắng là loại rau rất tốt trong mùa hè bởi tác dụng giải nhiệt của nó. Không chỉ giải nhiệt, mướp đắng còn rất nhiều công dụng hỗ trợ trị bệnh khác. Vậy, uống nước mướp đắng phơi khô có tác dụng gì?

Tác dụng của mướp đắng

Dưới đây là những công dụng nổi bật của mướp đắng được đăng trên website Bệnh viện Đa khoa Vinmec:

Mướp đắng tính hàn, mát nên tác dụng thanh nhiệt giải độc, mát gan, trị rôm sảy.

Mướp đắng chứa lượng lớn các chất cần thiết cho cơ thể như: chất xơ, Canxi, Kali, Photpho, các nhóm vitamin B gồm: vitamin B9, B3, B5, B6, B2, B1; đặc biệt vitamin C trong mướp đắng rất cao. Ăn mướp không chỉ bổ dưỡng mà còn mát và đẹp. Với chị em, mướp đắng là bài thuốc quý nhờ tác dụng sáng da và hữu ích trong việc điều trị mụn trứng cá, bệnh vẩy nến và bệnh chàm.

Uống nước mướp đắng phơi khô có tác dụng gì? - 1

Uống nước mướp đắng phơi khô có tác dụng gì là băn khoăn của nhiều người

Mướp đắng khô có tác dụng tương tự mướp đắng tươi. Các hợp chất glycosid không những hạ mỡ máu mà còn giúp hạ đường huyết, là loại thực phẩm phù hợp cho những người có nền bệnh mỡ máu cao hoặc tiểu đường.

Mướp đắng giúp giảm xơ gan, viêm gan, táo bón, tăng khả năng miễn dịch. Mướp đắng cực kỳ ít calo và có thể tạo cảm giác no lâu hơn- nên có thể trở thành thực phẩm giảm cân hiệu quả.

Uống nước mướp đắng phơi khô có tác dụng gì?

Theo thông tin trên website Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, có thể dùng mướp đắng ở dạng sắc uống, đốt tồn tính, dùng ngoài hoặc chế biến thành món ăn. Mỗi ngày dùng từ 8 đến  20g.

Theo các chuyên gia, mướp đắng khô có tác dụng tương tự mướp đắng tươi.

Mướp đắng từ trước đến nay được coi là loại thực phẩm tự nhiên để điều chỉnh lượng đường trong máu và quản lý bệnh tiểu đường. Trà mướp đắng cũng có thể giúp ích cho bệnh nhân tiểu đường.

Trà mướp đắng cũng có thể giúp bệnh nhân cholesterol giảm lượng cholesterol trong máu, do đặc tính chống viêm của mướp đắng.

Trà mướp đắng có thể giúp bạn giải độc gan và làm sạch ruột.

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã có giải đáp cho câu hỏi "Uống nước mướp đắng phơi khô có tác dụng gì?" rồi phải không. Mướp đắng tuy tốt nhưng những người huyết áp thấp, có vấn đề về hệ tiêu hóa, phụ nữ mang thai và cho con bú, người mới phẫu thuật không nên dùng mướp đắng.

Thanh Thanh(Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Uống nước mướp đắng phơi khô có tác dụng gì?