Uống với bạn 2 chén rượu, tài xế méo mặt khi nhận biên bản xử phạt nồng độ cồn

Khổng Chí/VTC News | 01/12/2022, 10:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khi bị Cảnh sát giao thông đội 14 (Hà Nội) xử phạt vi phạm nồng độ cồn, tài xế cho biết đã uống 2 chén rượu cùng bạn nhưng không ngờ bị phạt nặng đến thế.

Uống với bạn 2 chén rượu, tài xế méo mặt khi nhận biên bản xử phạt nồng độ cồn - Ảnh 1.

Chiều 30/11, tổ công tác xử lý nồng độ cồn của Đội CSGT số 14 (Công an TP Hà Nội) tại ngã ba Nguyễn Hữu Thọ giao với đường Giải Phóng đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm. Đa số những người này nêu lý do ngồi cùng bạn bè, gặp nhau vào buổi trưa nên trót uống rượu bia.

Uống với bạn 2 chén rượu, tài xế méo mặt khi nhận biên bản xử phạt nồng độ cồn - Ảnh 2.

Lực lượng CSGT số 14 liên tục dừng xe, kiểm tra nồng độ cồn các tài xế có biểu hiện nghi vấn.

Uống với bạn 2 chén rượu, tài xế méo mặt khi nhận biên bản xử phạt nồng độ cồn - Ảnh 3.

Uống với bạn 2 chén rượu, tài xế méo mặt khi nhận biên bản xử phạt nồng độ cồn - Ảnh 4.

Chỉ sau ít phút lập chốt, tổ công tác liên tiếp phát hiện nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn vượt quá mức cho phép.

Uống với bạn 2 chén rượu, tài xế méo mặt khi nhận biên bản xử phạt nồng độ cồn - Ảnh 5.

Uống với bạn 2 chén rượu, tài xế méo mặt khi nhận biên bản xử phạt nồng độ cồn - Ảnh 6.

Ông Đ.V.K. điều khiển xe máy biển kiểm soát 88F1 - 438.xx, mặt đỏ, lái xe loạng choạng được tổ công tác yêu cầu dừng xe đảm bảo an toàn và kiểm tra nồng độ cồn. Tại thời điểm kiểm tra, nồng độ cồn đo được của ông K. là 0,409mg/lít khí thở. Đồng thời ông K. không thể xuất trình bất kì giấy tờ nào liên quan đến xe. Với lỗi vi phạm nồng độ cồn như trên, ông Đ.V.K. bị lập biên bản xử phạt 7 triệu đồng, tước GPLX thời hạn 22 - 24 tháng.

Uống với bạn 2 chén rượu, tài xế méo mặt khi nhận biên bản xử phạt nồng độ cồn - Ảnh 7.

Ông K. chia sẻ, sau khi mắc vi phạm này, ông sẽ không điều khiển phương tiện sau khi uống rượu bia. “Hôm nay tôi đi làm gần đây và có uống vài chén rượu buổi trưa cùng mấy anh em. Thấy mình vẫn còn tỉnh táo nên tôi lái xe đi về. Không ngờ lại bị phạt nặng như vậy", ông K. nói.

Uống với bạn 2 chén rượu, tài xế méo mặt khi nhận biên bản xử phạt nồng độ cồn - Ảnh 8.

Cũng trong chiều 30/11, tổ công tác phát hiện thêm trường hợp ông P.V.T. (50 tuổi) có biểu hiện sử dụng rượu bia nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Sau khi được kiểm tra nồng độ cồn, kết quả cho thấy ông T. vi phạm nồng độ cồn mức 0,226 mg/L khí thở. Với mức vi phạm này, ông T. bị phạt tiền từ 2 - 3 triệu đồng, tước GPLX từ 10-12 tháng.

Uống với bạn 2 chén rượu, tài xế méo mặt khi nhận biên bản xử phạt nồng độ cồn - Ảnh 9.

“Tôi chỉ uống 2 chén rượu thuốc bên nhà bạn, do được giới thiệu là bổ lắm. Từ sau tôi chừa không dám uống nữa”, ông T. phân trần.

Uống với bạn 2 chén rượu, tài xế méo mặt khi nhận biên bản xử phạt nồng độ cồn - Ảnh 10.

Uống với bạn 2 chén rượu, tài xế méo mặt khi nhận biên bản xử phạt nồng độ cồn - Ảnh 11.

Xe vi phạm được niêm phong và đưa về trụ sở đội CSGT số 14. Theo Đại uý Uông Đức Hùng, cán bộ CSGT đội số 14, đơn vị phối hợp cùng công an địa bàn đã tổ chức khép kín trên tuyến đường cần kiểm tra. Việc có nhiều đơn vị phối hợp làm nhiệm vụ đã gần như ngăn được tình trạng người vi phạm thấy lực lượng chức năng từ xa quay đầu bỏ chạy, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Uống với bạn 2 chén rượu, tài xế méo mặt khi nhận biên bản xử phạt nồng độ cồn - Ảnh 12.

“Tình trạng người dân vẫn lái xe sau khi uống rượu bia là nỗi ám ảnh của nhiều người. Để đảm bảo về an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp cuối năm, CSGT đội số 14 đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm tra xử lí kịp thời những trường hợp vi phạm nồng độ cồn, góp phần ngăn ngừa những sự việc đáng tiếc", Đại uý Hùng cho biết thêm.

Bài liên quan
Cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe: Vẫn gây nhiều tranh luận
Ngày 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách cho ý kiến về dự án Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ. Quy định cấm hành vi điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn tiếp tục là mối quan tâm của các đại biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Uống với bạn 2 chén rượu, tài xế méo mặt khi nhận biên bản xử phạt nồng độ cồn