Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội thông tin việc xác minh đơn tố cáo Chánh Thanh tra thành phố

27/12/2023, 11:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Trần Đức Hoạt - Chánh Thanh tra TP Hà Nội bị tố cáo có vi phạm, khuyết điểm khi là Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội; Chịu trách nhiệm vai trò là người đứng đầu với chức danh Chủ tịch UBND quận và Bí thư Quận ủy Nam Từ Liêm để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng, Hội đồng GPMB quận Nam Từ Liêm lập hồ sơ không đúng về nguồn gốc đất khi GPMB thực hiện Dự án tuyến đường 70…

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội vừa có văn bản phản hồi nội dung chuyển đơn của Báo Tiền Phong liên quan đến đơn tố cáo đối với ông Trần Đức Hoạt – Chánh Thanh tra TP Hà Nội.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội thông tin việc xác minh đơn tố cáo Chánh Thanh tra thành phố - 1
Ông Trần Đức Hoạt - Ảnh: KTĐT

Theo đó, cuối tháng 10/2023, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy nhận được đơn tố cáo của công dân, tố cáo ông Trần Đức Hoạt (lúc đó là Bí thư Quận ủy Nam Từ Liêm) có vi phạm, khuyết điểm khi là Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội; Chịu trách nhiệm vai trò là người đứng đầu với chức danh Chủ tịch UBND quận và Bí thư Quận ủy Nam Từ Liêm để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng, Hội đồng GPMB quận Nam Từ Liêm lập hồ sơ không đúng về nguồn gốc đất khi GPMB thực hiện Dự án tuyến đường 70…

Ngay khi nhận được đơn phản ánh về ông Hoạt, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã thực hiện quy trình xử lý, xác minh đơn, xác định đây là đơn mạo danh. Căn cứ theo Quy định số 22-QĐ/TW ngày 28/7/2021 về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của đảng là đơn không phải xem xét, giải quyết theo quy trình.

Tuy nhiên, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy cho biết, đơn phản ánh một số nội dung cụ thể nên đơn vị đã nắm tình hình, thu thập tài liệu, làm việc với một số tổ chức, cá nhân liên quan đến các nội dung đơn nêu để báo cáo Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy. Nội dung phản ánh là không chính xác.

Trước đó vào ngày 28/11/2023, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định số 6025-QĐ/TU ngày 24/11/2023. Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy điều động, phân công ông Trần Đức Hoạt (sinh năm 1971), Thành ủy viên, thôi tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, thôi giữ chức Bí thư Quận ủy Nam Từ Liêm, nhiệm kỳ 2020-2025, đến nhận công tác tại Thanh tra TP để bổ nhiệm giữ chức Chánh Thanh tra TP.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội thông tin việc xác minh đơn tố cáo Chánh Thanh tra thành phố