Vai trò không thể thiếu của công tác truyền thông trong lĩnh vực giáo dục

Khôi Nguyên | 05/05/2022, 11:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 5/5, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Đông Anh (Hà Nội) đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác truyền thông trong giáo dục cho các cán bộ quản lý giáo dục trực thuộc.

Nhà báo Triệu Ngọc Lâm - Tổng Biên tập Báo Giáo dục & Thời đại đã chia sẻ một số kiến thức cơ bản về công tác truyền thông trong các cơ sở giáo dục hiện nay.Nhà báo Triệu Ngọc Lâm - Tổng Biên tập Báo Giáo dục & Thời đại đã chia sẻ một số kiến thức cơ bản về công tác truyền thông trong các cơ sở giáo dục hiện nay.

Tham dự chương trình có bà Nguyễn Thị Tám - Phó chủ tịch UBND huyện; bà Dương Thị Sáu - Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Đông Anh cùng đông đảo cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục từ bậc mầm non đến THCS và Trung tâm Giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện. Báo cáo viên tại buổi tập huấn là Nhà báo Triệu Ngọc Lâm - Tổng Biên tập Báo Giáo dục & Thời đại - trực thuộc Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Hội nghị tập huấn thu hút sự tham gia của hàng trăm cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục tại huyện Đông Anh.
Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám nhấn mạnh vai trò không thể thiếu của công tác truyền thông trong ngành giáo dục.
Bên cạnh nghiệp vụ chuyên môn, lãnh đạo các cơ sở giáo dục cần chú trọng tới công tác truyền thông trong nhà trường để tiếp tục củng cố lòng tin của nhân dân với ngành giáo dục.
Cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục tập trung nghe chia sẻ từ báo cáo viên.
Tổng Biên tập Triệu Ngọc Lâm nêu ra những ví dụ cụ thể về ứng xử của lãnh đạo nhà trường với các cơ quan truyền thông.
Các cán bộ quản lý giáo dục được bồi dưỡng thêm nhiều kiến thức, kỹ năng cần thiết về công tác truyền thông trong giáo dục.
Cô Nguyễn Thị Thanh Tâm - Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Dương Vương (xã Việt Hùng, huyện Đông Anh) đánh giá cao hiệu quả của buổi tập huấn và cho biết, nhà trường đã xây dựng ban truyền thông và tập huấn cho cán bộ để nâng cao năng lực nhằm tiếp tục củng cố niềm tin của phụ huynh với nhà trường.
Cô Kim Thoa - Hiệu trưởng Trường Mầm non Kim Chung A đánh giá cao chất lượng của buổi tập huấn vì đã đem lại nhiều kiến thức bổ ích cho các cán bộ quản lý khi triển khai công tác truyền thông trong giáo dục.
Thầy Đinh Văn Thuận, Hiệu trưởng Trường THCS Đông Hội đánh giá cao ý nghĩa của chương trình tập huấn.
"Công tác truyền thông là một điểm yếu của nhiều cán bộ quản lý giáo dục. Do đó, để triển khai hiệu quả công tác này rất cần có những buổi tập huấn như hôm nay. Những kiến thức được chia sẻ thực sự vô cùng chân thành, gần gũi, thiết thực để chúng tôi học hỏi, rút kinh nghiệm và có cách ứng xử phù hợp với hoàn cảnh thực tế. Chúng tôi rất cảm ơn Phòng Giáo dục & Đào tạo đã tổ chức buổi tập huấn ngày hôm nay" - Thầy Đinh Văn Thuận, Hiệu trưởng Trường THCS Đông Hội chia sẻ.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vai trò không thể thiếu của công tác truyền thông trong lĩnh vực giáo dục