Valencia tạo cột mốc đặc biệt ở World Cup 2022

21/11/2022, 05:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiền đạo Enner Valencia của Ecuador thi đấu chói sáng trong chiến thắng 2-0 trước Qatar ở lượt đầu tiên bảng A đêm 20/11 (giờ Hà Nội).

Valencia chơi ấn tượng trong ngày mở màn World Cup 2022. Ảnh: Sky Sports.

Bàn đầu tiên của Ecuador vào lưới Qatar đến ở phút 16 khi Valencia dứt điểm thành công trên chấm 11 m. Theo Opta, đây là lần đầu tiên trong lịch sử World Cup mà bàn thắng mở màn đến từ chấm luân lưu.

Trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, Valencia cũng là cầu thủ chơi nổi bật nhất với thêm hai lần phá lưới Qatar sau hai cú dứt điểm trúng đích. Nhưng một trong số này bị trọng tài từ chối ở phút thứ 5. Công nghệ bắt việt vị bán tự động phát hiện một chân của Michael Estrada, đồng đội của Valencia, đã nhô cao hơn hậu vệ cuối cùng bên phía Qatar.

Tuy nhiên Ecuador vẫn có một thắng lợi dễ dàng. Đại diện Nam Mỹ kiểm soát thế trận và áp đặt lối chơi pressing khó chịu với các cầu thủ Qatar. Đội chủ nhà cũng gặp vấn đề tâm lý khi thường xuyên có những pha xử lý hỏng và không tạo ra được tình huống nguy hiểm nào trong cả trận. Qatar cũng để lộ nhiều khoảng trống giữa hàng tiền vệ và hàng thủ để Ecuador dễ dàng khai thác.

Với Valencia, anh còn ghi dấu ấn khi là người ghi 5 bàn gần nhất cho Ecuador tính ở các vòng chung kết World Cup từ năm 2014 đến nay. Ở giải đấu diễn ra cách đây 8 năm trên đất Brazil, chân sút 33 tuổi này có 3 pha lập công.

Valencia có màn chạy đà ấn tượng ở đầu mùa 2022/23 trước khi dự World Cup. Anh ghi 13 bàn sau 12 lần ra sân cho Fenerbahce tại giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, hơn người xếp sau Haji Wright 4 bàn. Tại Europa League, Valencia còn ghi thêm 2 bàn.

Chiến thắng dễ dàng trước Qatar giúp Ecuador tạm dẫn đầu bảng A với 3 điểm. Đại diện Nam Mỹ tạo thế cạnh tranh với Hà Lan và Senegal cho một suất đi tiếp ở bảng A. Trận đấu giữa Hà Lan và Senegal diễn ra vào lúc 23h ngày 21/12 (giờ Hà Nội).

Valencia anh 1

Xếp hạng bảng A World Cup sau trận thắng 2-0 của Ecuador trước Qatar. Ảnh: FIFA.

VAR tước bàn thắng của Ecuador trước Qatar Enner Valencia bị từ chối bàn mở tỷ số cho đội khách Ecuador sau khi trọng tài tham khảo VAR (video hỗ trợ trọng tài) ở trận khai mạc World Cup 2022 tối 20/11.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Valencia tạo cột mốc đặc biệt ở World Cup 2022