Valentine và sức ép phải bày tỏ tình cảm bằng quà tặng

10/02/2023, 07:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều người trên khắp thế giới tin rằng Ngày lễ Tình nhân được tổ chức không phải vì ý nghĩa kỷ niệm thực sự, mà được thúc đẩy bởi thương mại hóa.

Khi ý nghĩa của ngày này lan rộng ra khắp thế giới, các cặp vợ chồng người Anh và Mỹ ở thế kỷ 18 bắt đầu kỷ niệm nó theo cách gần giống với những gì chúng ta làm ngày nay: hoa, đồ ngọt và thiệp chúc mừng có hình trái tim với thần Cupid - vị thần của ham muốn và sự hấp dẫn tình dục. Thời điểm đó, những tấm thiệp được làm thủ công để bày tỏ tình yêu.

Vào những năm 1840, Esther A. Howland bắt đầu bán số lượng lớn thiệp lễ tình yêu ở Mỹ, mang lại cho bà biệt danh “Mẹ của Lễ Tình nhân”. Sau đó là sự bùng nổ của ngành kinh doanh trong ngày kỷ niệm này.

Theo WalletHub, người Mỹ sẽ chi trung bình 164,76 USD cho ngày Lễ Tình nhân năm 2021; điều này tương đương với tổng chi tiêu gần 22 tỷ USD. Có không ít người đong đếm tình cảm thông qua giá trị các món quà.

Áp lực thương mại hóa

Một cuộc khảo sát đã được YouGov thực hiện trên 18 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 19.000 người được khảo sát. Thật thú vị, nhiều dân mạng Trung Quốc coi ngày Lễ Tình nhân được tổ chức vì ý nghĩa của nó nhất, với 41%. Tuy nhiên, nhiều người (45%) tin rằng nó được tổ chức nhiều hơn do áp lực của quảng cáo thương mại.

Người Đan Mạch ít coi Ngày Valentine là một dịp đặc biệt “thích hợp”, chỉ 5%. 82% người dân nước này coi đây là một sự kiện được thương mại hóa nhiều hơn. Con số tương đương cũng được ghi nhận ở Anh, đứng đầu là ở Tây Ban Nha (85%).

Valentine và sức ép phải bày tỏ tình cảm bằng quà tặng - 3

Nhiều người coi 14/2 là dịp để có thể bày tỏ sự trân trọng với một nửa yêu thương qua quà tặng. (Ảnh minh họa: Pexels)

Theo kết quả khảo sát ở các nước phương Tây, không quá 27% người nói rằng họ nghĩ ngày Valentine được tổ chức vì những lý do mang ý nghĩa “thực sự”.

Sự hoài nghi đối với lễ kỷ niệm này được chia sẻ giữa mọi giới tính trên toàn thế giới. Ở tất cả quốc gia và vùng lãnh thổ, nam giới và phụ nữ gần như đồng ý với nhau rằng đây là ngày lễ được tổ chức nhiều hơn vì áp lực thương mại.

Tuy nhiên, dù Valentine có phải sự kiện bị thương mại hóa hay không, vẫn thật tuyệt khi chúng ta có cơ hội để thể hiện sự trân trọng của mình với người thương yêu. Bất kể bạn chọn thể hiện nó bằng quà tặng, một buổi tối hẹn hò lãng mạn hay một đêm ấm cúng, đó vẫn là điều ý nghĩa.

Và nếu bạn chọn không tổ chức lễ kỷ niệm, điều đó cũng hoàn toàn bình thường. Sau tất cả, mọi người có quyền tự do thể hiện tình yêu của mình thông qua những cách nhỏ và nhất quán trong suốt cả năm, không cần phải nhồi nhét mọi thứ vào một ngày duy nhất, theo một cách tốn kém.

(Nguồn: Zing News)

Theo vtc.vn
https://vtc.vn/valentine-va-suc-ep-phai-bay-to-tinh-cam-bang-qua-tang-ar741002.html
Copy Link
https://vtc.vn/valentine-va-suc-ep-phai-bay-to-tinh-cam-bang-qua-tang-ar741002.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Valentine và sức ép phải bày tỏ tình cảm bằng quà tặng