Van der Vaart: 'Sule như phiên bản Maguire ở tuyển Đức'

02/12/2022, 13:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Van der Vaart, Bastian Schweinsteiger chỉ trích dữ dội tuyển Đức sau khi đội bóng này bị loại từ vòng bảng World Cup lần thứ hai liên tiếp.

Highlights Costa Rica 2-4 Đức Chiến thắng trước Costa Rica ở lượt trận cuối bảng E không thể giúp tuyển Đức giành vé vào vòng loại trực tiếp World Cup 2022.

Rafael van der Vaart, cựu tuyển thủ Hà Lan và từng có thời gian dài thi đấu tại Đức, chỉ trích đích danh hậu vệ Niklas Sule: "Đức có vấn đề ở khâu phòng ngự. Sule không có đủ đẳng cấp, cậu ấy trông như Harry Maguire phiên bản Đức".

Đồng quan điểm Van der Vaart, Schweinsteiger chia sẻ trong cuộc phỏng vấn ngắn với HLV Hansi Flick sau trận thắng 4-2 của Đức trước Costa Rica rạng sáng 2/12 (giờ Hà Nội): "HLV trưởng không làm gì sai cả. Trách nhiệm thuộc về các cầu thủ. Tôi sốc và thất vọng về kết quả này. Màn trình diễn của đội tuyển là không đủ tốt. Chúng ta giống như mời đối thủ ghi bàn"

Dù thắng Costa Rica, Đức vẫn bị loại khỏi World Cup 2022 bởi ở trận đấu cùng giờ, Nhật Bản thắng Tây Ban Nha 2-1. Nhật Bản có 6 điểm và dẫn đầu bảng, Đức có cùng 4 điểm như Tây Ban Nha nhưng xếp sau bởi thua chỉ số phụ (hiệu số bàn thắng - bại +1 so với +6).

"Những gì đội làm được là quá ít ỏi và không đủ tốt. Những thống kê sau trận không có ý nghĩa gì. Bạn phải cố gắng giành chiến thắng và loại đối thủ khỏi cuộc chơi", cựu tiền vệ Bayern Munich và MU nói.

Duc anh 1

Hậu vệ của Dortmund có một giải đấu thảm họa với hàng loạt sai lầm còn đội bóng của anh bị loại ngay vòng bảng.

Hôm 23/11, Schweinsteiger cũng từng chỉ trích hậu vệ Niklas Sule sau thất bại 1-2 trước Nhật Bản. Anh nói: "Là một hậu vệ, Sule không được phép để đối thủ vượt qua. Điều này gây nguy hiểm cho khu vực trung lộ của đội. Nhìn vào hàng thủ hiện tại của đội thật đáng buồn. Antonio Rudiger có lẽ là cầu thủ ở đẳng cấp cao hiếm hoi".

Sau hàng loạt bình luận của Schweinsteiger, HLV Flick đáp trả: "Thật vô lý. Tôi không quan tâm các đội khác thế nào. Mọi thứ phụ thuộc vào màn trình diễn của cả đội. Nếu nhìn vào trận đấu vừa qua và số bàn thắng ghi được, rõ ràng đó là lỗi của tập thể. Có nhiều lý do khiến tuyển Đức bị loại nhưng tôi sẽ không dùng nó để biện minh. Đội không có nhiều thời gian để tập luyện đồng thời còn có nhiều vấn đề khác".

HLV Flick nhận trách nhiệm về bản thân và cho rằng ông cũng đáng bị đổ lỗi chứ không riêng các tuyển thủ. "Die Mannschaft" bị dư luận nước nhà chỉ trích khi bị loại sớm ở hai kỳ World Cup liên tiếp.

Một cựu tuyển thủ khác của tuyển Đức là Sami Khedira cũng tỏ ra buồn bã: "Tôi cảm thấy thất vọng. Tôi từng rất lạc quan về cơ hội đi tiếp của đội tuyển. Nhưng cú sốc đã xảy đến. Bóng đá không chỉ đơn thuần là chơi bóng mà còn đòi hỏi ý chí và thái độ tốt".

Theo Bild, tuyển Đức thậm chí đã chuẩn bị sẵn máy bay để về nước ngay trước trận đấu với Costa Rica. Vào lúc 5h sáng ngày 2/11 (giờ Berlin), một chiếc Airbus A330-300 với số hiệu D-AIKQ đã cất cánh từ Frankfurt đến Doha (Qatar). Tuyển Đức được cho là sẽ bay trở lại Đức trên chuyến bay này vào 14h30 cùng ngày. Các tờ báo của Đức miêu tả việc bị loại từ vòng bảng của ĐTQG là một “nỗi ô nhục”.

Bài liên quan
Đức năng thắng số, 3 con giáp vượt khó vươn lên, đột phá thu nhập
(GDTĐ) - Tử vi dự báo, trong 7 ngày tới, 3 con giáp sẽ vượt vượt mọi thử thách, bứt phá khỏi vùng an toàn của bản thân.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Van der Vaart: 'Sule như phiên bản Maguire ở tuyển Đức'