Vận động viên bóng chuyền Trần Thị Thanh Thúy sang Nhật thi đấu

T/H | 10/10/2021, 10:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Vận động viên Trần Thị Thanh Thúy sang thi đấu cho câu lạc bộ PFU BlueCats, tại Giải vô địch bóng chuyền nữ quốc gia Nhật Bản 2021.

 Vận động viên Trần Thị Thanh Thúy "du đấu" tại Nhật Bản và sẽ ra mắt câu lạc bộ mới trong tháng 10-2021.

Tài năng đặc biệt

Vận động viên bóng chuyền Trần Thị Thanh Thúy không chỉ là chủ công số 1 của đội tuyển bóng chuyền Việt Nam, mà tài năng và đẳng cấp của nữ vận động viên này được giới chuyên môn đánh giá đã tiệm cận tới trình độ của châu lục.

Sinh năm 1997, là người gốc Hà Nam nhưng sinh ra và lớn lên ở tỉnh Bình Dương, Trần Thị Thanh Thúy được "lò luyện" Bình Điền Long An phát hiện từ năm 13 tuổi. Theo huấn luyện viên kỳ cựu đội Bình Điền Long An Lương Khương Thượng, trong sự nghiệp mấy chục năm làm thầy của mình, ông chưa thấy ai có tố chất đặc biệt như Trần Thị Thanh Thúy.

Gắn bó với Câu lạc bộ VTV Bình Điền Long An từ năm 13 tuổi, nhưng phải đến năm 2014, Thúy mới được tung ra sân. "Khủng long" Trần Thị Thanh Thúy ngay lập tức đã tạo ra sự khác biệt. Nữ vận động viên được giới chuyên môn đánh giá là tài năng hiếm có của bóng chuyền nữ Việt Nam, vì sở hữu chiều cao 1m93 cùng lối chơi thông minh và khả năng đập bóng uy lực.

Huấn luyện viên Câu lạc bộ VTV Bình Điền Long An Lương Nguyễn Ngọc Hiền cho biết, dù khoác áo câu lạc bộ hay đội tuyển quốc gia, Trần Thị Thanh Thúy đều tạo dấu ấn khó quên trong lòng người hâm mộ.

Với tài năng của mình, ở tuổi 24, Trần Thị Thanh Thúy đã giành được rất nhiều danh hiệu: Vận động viên trẻ triển vọng 2013, 2015; vận động viên tấn công xuất sắc nhất Cúp tứ hùng Liên Việt 2014; vận động viên xuất sắc nhất Cúp đạm Cà Mau 2015; chủ công xuất sắc nhất Cúp VTV Bình Điền 2016...

Cơ hội bứt phá 

Nhờ thành tích thi đấu xuất sắc của mình, Trần Thị Thanh Thúy được Câu lạc bộ PFU BlueCats (Nhật Bản) mời sang thi đấu tại Giải bóng chuyền vô địch quốc gia Nhật Bản năm 2021. Nữ vận động viên khoác áo thi đấu số 12 và sẽ có trận ra mắt đội bóng mới trong tháng 10-2021.

Đây không phải là lần đầu xuất ngoại của Trần Thị Thanh Thúy. Trước đó, ở tuổi 19, Thúy đã có lần đầu "xuất ngoại", thi đấu cho Câu lạc bộ Bangkok Glass vào năm 2016. Tại đây, Thúy luôn có mặt trong đội hình chính thức và thể hiện được tài năng của mình.

Năm 2017, Trần Thị Thanh Thúy đã có màn thi đấu chói sáng tại Câu lạc bộ Attack Line (Đài Loan - Trung Quốc), là một trong những chủ công ghi nhiều điểm nhất tại giải đấu, với 147 điểm sau 8 trận. Năm 2019, Thúy gia nhập Denso AiryBees, là đội bóng hàng đầu của Nhật Bản. 

Nữ vận động viên chia sẻ: "Lần sang Nhật Bản này, tôi thấy tự tin hơn. Lần trước, tôi còn khá rụt rè, chưa thể hiện được nhiều. Tôi hy vọng có thể thành công ở đội bóng mới và chứng minh rằng, các vận động viên Việt Nam đủ trình độ thi đấu ở nước ngoài".

Ngoài Câu lạc bộ PFU BlueCats, Trần Thị Thanh Thúy cũng nhận được nhiều lời đề nghị hấp dẫn từ các đội bóng của Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Thổ Nhĩ Kỳ. Nữ vận động viên và lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên Thể thao Bình Điền Long An (đơn vị chủ quản của Trần Thị Thanh Thúy) đã cân nhắc kỹ trước khi chọn Câu lạc bộ PFU BlueCats.

Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam Lê Trí Trường khẳng định: "Việc được thi đấu trong bối cảnh các giải bóng chuyền trong nước tạm thời "đóng băng" vì dịch Covid-19 sẽ giúp vận động viên này duy trì được phong độ thi đấu đỉnh cao, tích lũy thêm kinh nghiệm, chuẩn bị cho SEA Games 31 sắp tới".

Bài liên quan
ĐT Việt Nam tập buổi đầu tiên tại Muscat, đạt trạng thái tinh thần tốt
(GDTĐ) - ĐT Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Muscat vào tối ngày 9/10 và hướng tới trận đấu với ĐT Oman với tinh thần tích cực nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vận động viên bóng chuyền Trần Thị Thanh Thúy sang Nhật thi đấu