Van Gaal hôn trò cưng trong phòng họp báo

04/12/2022, 10:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Denzel Dumfries tươi rói đón nhận phần thưởng bất ngờ của ông thầy Louis van Gaal sau trận thắng 3-1 của Hà Lan trước Mỹ ở vòng knock-out World Cup 2022.

"Dumfries biết là một ngày trước đó, tôi đã hôn cậu ấy một cái thật sâu và hôm nay là một nụ hôn khác mà các bạn đã thấy", Van Gaal chia sẻ.

Chiến lược gia sinh năm 1951 khiến khán phòng họp báo sau trận đấu bất ngờ khi nhoài người hôn má hậu vệ phải Dumfries. Hai thầy trò vui vẻ ăn mừng thành tích vào tứ kết World Cup 2022 ở Qatar.

Denzel Dumfries được bầu là cầu thủ hay nhất trận thắng Mỹ tối 3/12. Cầu thủ sinh năm 1996 kiến tạo 2 đường và ghi một bàn. Anh trở thành người hùng của "Cơn lốc màu da cam" ở trận đấu này.

"Dumfries biết là một ngày trước đó, tôi đã hôn cậu ấy một cái thật sâu và hôm nay là một nụ hôn khác mà các bạn đã thấy. Tôi nghĩ các bàn thắng đều ảo diệu và Hà Lan đã thể hiện một tinh thần đoàn kết tốt sau hiệp một", nhà cầm quân người Hà Lan lý giải.

van gaal hon dumfries anh 1

Hậu vệ phải Dumfries ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 cho Hà Lan sau hai pha kiến tạo trước đó. Ảnh: Reuters.

Van Gaal thừa nhận cảm thấy không thoải mái sau khi hiệp một kết thúc dù đội bóng đang dẫn 2-0. Các pha lập công Hà Lan được ghi bởi Memphis Depay ở phút thứ 10 và Daley Blind ở phút 45+1. Hai bàn đều do Dumfries chuyền sệt từ cánh phải với cùng một kịch bản.

"Theo phân tích của tôi sau hiệp một, tôi cần chỉ trích các cậu ấy vài điều. Chúng tôi ở thế chịu trận khi mình không kiểm soát được bóng. Đó là điều không thể chấp nhận được ở World Cup khi bạn là đội hàng đầu giải", ông nói.

Cựu huấn luyện viên Man United cho rằng Hà Lan lẽ ra đã có nhiều bàn hơn trong hiệp hai khi đội đã thi đấu tốt hơn. Đáng tiếc là Hà Lan chỉ có thêm một bàn thắng nữa nhờ cú đệm lòng của Dumfries ở phút 81. Người tạt bóng bổng là hậu vệ trái Blind.

Dumfries nói sau trận: "Tôi biết truyền thông không phải lúc nào cũng truyền tải thông điệp theo hướng tích cực về lối chơi của đội. Đó cũng là cách các đội hàng đầu phát triển hơn. Hà Lan còn ba trận nữa để chinh phục World Cup 2022".

Cầu thủ 22 tuổi còn cho biết tên của anh được bố mẹ đặt theo tên của diễn viên nổi tiếng người Mỹ Denzel Washington. "Tôi tự hào khi bố mẹ đặt tên theo ông ấy vì Denzel Washington là người có cá tính mạnh mẽ".

Highlights Hà Lan 3-1 Mỹ Memphis Depay, Daley Blind và Denzel Dumfries lần lượt ghi bàn giúp tuyển Hà Lan hạ Mỹ ở vòng 16 đội World Cup 2022 tối 3/12.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Van Gaal hôn trò cưng trong phòng họp báo