Văn Hậu chơi khởi sắc sau khi được HLV Park góp ý

22/12/2022, 06:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hậu vệ cánh trái có dấu hiệu tâm lý trong những phút đầu của hiệp một khiến ban huấn luyện và đồng đội phải gọi lại để góp ý.

van hau tuyen lao anh 1

Văn Hậu đá chính trong chiến thắng 6-0 của tuyển Việt Nam trước Lào ở loạt trận đầu tiên của bảng B AFF Cup 2022. Cầu thủ này đóng góp một bàn và một kiến tạo sau những phút đầu chơi không hiệu quả.

van hau tuyen lao anh 2

Cầu thủ sinh năm 1999 là quân bài chủ chốt trong hiệp một của tuyển Việt Nam. Ông Park chỉ đạo dồn bóng sang cánh trái để Văn Hậu tạt và phối hợp nhưng anh không thực hiện được nhiều pha bóng như vậy.

van hau tuyen lao anh 3

Sự chần chừ của cầu thủ mang áo số 5 nhiều lúc làm mất nhịp tấn công. Anh thậm chí còn có lúc bị hậu vệ của tuyển Lào đánh bại khi xử lý bóng không tốt.

van hau tuyen lao anh 4

HLV Park Hang-seo nhanh chóng gọi Văn Hậu lại để chỉ đạo chiến thuật. Khi tuyển Việt Nam tập trung đâm vào cánh trái của đối thủ, Văn Hậu cần chơi đơn giản và hiệu quả hơn.

van hau tuyen lao anh 5

Trung vệ Nguyễn Thành Chung cũng động viên đàn em trở lại thi đấu thật tốt. Bản thân Văn Hậu cũng có vẻ hơi ngợp khi bóng liên tục được dồn về mình từ đầu trận.

van hau tuyen lao anh 6

Chỉ ít phút sau đó, Văn Hậu có cú tạt đầu tiên vào vòng cấm địa. Bóng tìm đúng chỗ của Nguyễn Tiến Linh và chân sút này không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số bằng đầu.

van hau tuyen lao anh 7

Bàn thắng của Tiến Linh giúp tuyển Việt Nam giải tỏa tâm lý. Văn Hậu cũng phá vỡ sự lấn cấn để chơi thoải mái hơn sau đó.

van hau tuyen lao anh 8

Sang hiệp 2, Văn Hậu trực tiếp ghi tên mình vào danh sách ghi bàn. Anh có pha đón điểm rơi và xử lý khéo léo giữa hai hậu vệ Lào. Hậu tung cú "trivela" để nâng tỷ số lên 4-0.

van hau tuyen lao anh 9

Cuối cùng, Văn Hậu cũng có bàn thắng cho riêng mình. Ở trận này, tuyển Việt Nam ghi 6 bàn do sáu cầu thủ khác nhau trải đều 3 tuyến thực hiện. Đóng góp của số 5 được ghi nhận.

van hau tuyen lao anh 10

Sau khi ghi bàn, Văn Hậu được HLV Park Hang-seo rút ra nghỉ để dưỡng sức cho trận gặp Malaysia vào ngày 27/12 trên sân Mỹ Đình.

Highlights Lào 0-6 Việt Nam Huấn luyện viên Park Hang-seo và các học trò thắng đậm ở trận ra quân tại bảng B AFF Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn Hậu chơi khởi sắc sau khi được HLV Park góp ý