Văn Mai Hương ghi dấu ấn với album 'Minh tinh' đậm chất phim ảnh

La Giang | 30/10/2023, 10:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ca sĩ Văn Mai Hương vừa ra mắt Minh tinh - The Actress - album thứ 4 trong sự nghiệp, với những sáng tác được lấy cảm hứng từ những bộ phim nổi tiếng.

Minh tinh - The Actress của Văn Mai Hương tiếp tục có sự đồng hành của music producer Hứa Kim Tuyền. Bộ đôi “tri kỷ” trong âm nhạc giới thiệu 8 ca khúc mang nhiều màu sắc, cung bậc cảm xúc cùng sự chiêm nghiệm từ những câu chuyện tình có thật và được lấy cảm hứng từ những bộ phim nổi tiếng.

Trong đó, ca khúc đầu tiên trong album Đại minh tinh - được lấy cảm hứng từ những bộ phim kể lại cuộc đời của những minh tinh như Dalida, Whitney Houston và là câu chuyện của những ngôi sao đình đám như Taylor Swift, Katy Perry...

minhtinh.png

Ca khúc thứ hai Martini được nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền lấy cảm hứng sáng tác từ bộ phim Emily in ParisVườn địa đàng là ca khúc viết về tình yêu mãnh liệt của một cô gái dành cho một nửa của mình, lấy cảm hứng từ nhân vật Rose của phim Titanic. 

A Red Flag được lấy cảm hứng từ series You nổi tiếng trên Netflix và ấn chứa cả chính câu chuyện đã qua của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền. Bay cùng bay là câu chuyện tình yêu rất mãnh liệt & thú vị được dựa trên bộ phim nổi tiếng 50 Shades of Grey - 50 sắc tháiMưa tháng sáu lấy cảm hứng từ Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi - You are the apple of my eye.  

Ca khúc kết lại album mang tựa đề Nam Bán Cầu được viết từ chính câu chuyện của Văn Mai Hương khi cô từng có không ít lần yêu xa với những cuộc tình đầy kỉ niệm ở xứ sở chuột túi (Australia). Cộng hưởng với sự rung cảm của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền trước chuyện tình đẹp nhưng đầy day dứt trong bộ phim Past Lives, ca khúc Nam Bán Cầu như một bài hát ủi an dành cho những cặp đôi yêu xa.

van-mai-huong-hkt.jpg
Bộ đôi “tri kỷ” trong âm nhạc Văn Mai Hương  Hứa Kim Tuyền.

Với album đậm chất phim ảnh, Văn Mai Hương cùng Hứa Kim Tuyền gửi gắm thông điệp: “Mỗi chuyện tình đi qua đều cho chúng ta những trải nghiệm khác nhau. Tựa như những bộ phim mà bản thân chúng ta là "minh tinh" trong câu chuyện của chính mình.

Thay vì đau khổ, bi lụy tổn hại bản thân, hãy trải qua câu chuyện của mình như một bộ phim, dù cái kết có là happy ending hay sad ending thì chúng ta đã có một "vai diễn" thật đẹp và đáng nhớ”.

Buổi ra mắt album mới tại Hà Nội chiều 29/10 có sự tham gia của NSƯT Hà Thủy - cô giáo dìu dắt Văn Mai Hương từ những ngày đầu tiên theo đuổi đam mê ca hát cho đến hiện tại.

Bên cạnh đó, các "đàn em" bước ra từ Vietnam Idol 2023 gồm: Lâm Phúc, PiaLinh, Vũ Hiền Hellen và các nghệ sĩ thân thiết như: MC Phí Linh, MC Thái Dũng, MC Thu Hoài, MC Mù Tạt, NTK Cường Đàm… cũng có mặt từ sớm để chung vui cùng Văn Mai Hương.

van-mai-huong-ha-thuy.jpg
Ca sĩ Văn Mai Hương và cô giáo - NSƯT Hà Thủy.

Trong buổi gặp gỡ, NSƯT Hà Thủy không giấu được sự xúc động trước sự nỗ lực, trưởng thành của học trò: “Tôi khóc vì rất hạnh phúc với những gì Văn Mai Hương đã làm được”.

Nữ ca sĩ cũng chia sẻ cô vô cùng biết ơn sự nghiêm khắc và chỉ bảo tận tình của “bà” Hà Thủy vì đã giúp cô vững bước trên con đường đang theo đuổi.

album-van-mai-huong-3-.jpg

Chỉ sau vài giờ ra mắt, album Minh tinh của Văn Mai Hương đã đạt được thành tích Top 1 BXH Itunes Vietnam đồng thời sớm đạt vị trí Top 1 trên BXH Apple Music Vietnam. 

2 ca khúc nằm trong album được thực hiện MV và phát hành trước đó là: Mưa tháng sáu, Đại minh tinh cũng đạt số lượt xem ấn tượng và phủ sóng dày đặc trên các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín.

Spotify còn chọn 2 bài hát mới là Martini và A Red Flag nằm trong album Minh tinh để quảng bá ở thị trường âm nhạc: Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Indonesia, Hongkong, Hàn Quốc, Đài Loan...

album-van-mai-huong-4-.jpg
2023 đánh dấu một năm với nhiều hoạt động nổi bật của Văn Mai Hương.

Năm 2023 đánh dấu một năm với nhiều hoạt động nổi bật của Văn Mai Hương. Ngoài phát hành album phòng thu thứ 4 trong sự nghiệp, cô còn liên tục góp mặt trong các chương trình tầm cỡ được tổ chức ở cả trong nước và nước ngoài.

Văn Mai Hương cũng là nữ ca sĩ phủ sóng top trending youtube Vietnam trong năm nay với: Đừng xin lỗi nữa, Tôi thương ba, Mưa tháng sáu, Đại minh tinh...

Tại BXH của giải thưởng thường niên Làn sóng xanh, bản hit Mưa tháng sáu đã có 17 tuần liên tiếp trụ hạng top ca khúc yêu thích và Đại minh tinh cũng đang duy trì 4 tuần liên tiếp trong BXH này.

Bài liên quan
Minh Tú, Văn Mai Hương... đẹp độc đáo trong thiết kế "từ vũ trụ"
Dàn khách mời "khủng" có mặt tại show diễn thời trang của NTK Cường Đàm gây chú ý.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn Mai Hương ghi dấu ấn với album 'Minh tinh' đậm chất phim ảnh