Tôi không quan tâm" là thông điệp ngắn gọn Benzema đăng lên trang cá nhân có 62,2 triệu người theo dõi, đi kèm với đó là bức hình selfie với vẻ mặt không mấy thoải mái.
Sách giáo khoa Cánh Diều được các chuyên gia đánh giá đã đi đúng tinh thần đổi mới, hướng tới việc “thực học, thực nghiệp”, không còn rập khuôn, máy móc.
(GDTĐ) - Sách Ngữ văn lớp 10 Chương trình GDPT 2018 triển khai cho năm học mới được đánh giá là khắc phục tình trạng học sinh phụ thuộc vào bài văn mẫu.
Ngày 21/7/2022, Bộ GD&ĐT có Công văn 3175 yêu cầu các sở GD&ĐT thực hiện dạy học và kiểm tra đánh giá theo Chương trình 2018. Việc có một công văn riêng dành cho môn Ngữ văn đã nói lên tầm quan trọng của yêu cầu đổi mới phương pháp và kiểm tra, đánh giá với môn học này.
Đạt điểm cao trong tất cả 6 môn thi, Lương Phan Quỳnh Hoa- học sinh lớp 12 chuyên Văn, Trường THPT Sơn Tây là học sinh có tổng điểm cao nhất thành phố Hà Nội tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.
Mong muốn truyền cảm hứng văn chương tới học sinh, nhiều năm qua cô Phạm Thị Hương Giang – Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Tri Phương (Hà Nội) khuyến khích học văn, viết văn bằng cảm xúc thật nói không với văn mẫu.
Văn tả cảnh trong phân môn Tập làm văn lớp 5 là dùng lời nói có hình ảnh và cảm xúc, làm cho người nghe, người đọc hình dung một cách rõ nét, cụ thể về người, vật, cảnh vật, sự việc như nó vốn có trong đời sống.
Để giờ học Ngữ văn thêm cuốn hút, cô giáo xứ Thanh đã "thổi hồn" vào môn học thông qua những trò chơi đặc sắc, đồng thời, thúc đẩy phong trào đọc sách, báo để rèn luyện kỹ năng đọc, viết.
Để văn mẫu không làm thui chột sự sáng tạo của học sinh, nhiều giáo viên đã không ngừng tìm tòi, đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm khơi dậy sự sáng tạo của trò.
Nhà văn Bùi Ngọc Phúc - tác giả một số cuốn sách: Cùng con qua các kỳ thi; Tư vấn tuyển sinh vào 10; Làm sao chống sự thoái hóa văn hóa đọc... đã trao đổi về văn mẫu trong dạy và học văn.
Để văn mẫu không làm thui chột sự sáng tạo của học sinh, nhiều giáo viên đã không ngừng tìm tòi, đổi mới phương pháp. Tất cả cùng hướng tới dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học trò.