Văn Thanh xóa ký ức buồn trước Lào

22/12/2022, 07:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiền vệ Vũ Văn Thanh không tin mình bỏ lỡ cơ hội dễ dàng như vậy trong trận đấu mà anh muốn ghi bàn để xóa ký ức buồn trước Lào.

van thanh len troi anh 1

Vào sân thay người ở phút 70, Văn Thanh có cơ hội "đòi nợ" thủ môn Keo-Oudone Souvannasangso của Lào. Tuy nhiên, ở cự ly khoảng 1 m trước khung thành, cầu thủ mang áo số 17 lại đá bóng ra ngoài.

van thanh len troi anh 2

Văn Thanh khá thất vọng với pha xử lý này, trong khi hàng thủ Lào thở phào nhẹ nhõm khi thoát bàn thua thứ 4. Riêng thủ môn Keo Oudone lại chiến thắng trước Văn Thanh một lần nữa.

van thanh len troi anh 3

Văn Thanh từng đá hỏng quả phạt đền ở AFF Cup 2020 khi bị thủ môn tuyển Lào cản phá. Vì pha hỏng ăn đó gián tiếp khiến Việt Nam mất ngôi đầu bảng do không hơn hiệu số bàn thắng trước Indonesia. Sau đó, Việt Nam bị loại khi gặp Thái Lan ở bán kết.

van thanh len troi anh 4

Văn Thanh không thể quên cú phạt đền đó nên rất muốn ghi bàn để xóa tan ký ức. Anh vào sân cùng lúc với hai đồng đội khác là Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Tuấn Anh. Thế trận lúc này an bài nên cơ hội ghi bàn rất nhiều.

van thanh len troi anh 5

Tiền đạo Văn Toàn nhanh chân hơn Văn Thanh. Số 9 của tuyển Việt Nam có bàn thắng ở một giải đấu chính thức cho tuyển Việt Nam sau 5 năm. Cú sút chìm ở phút 82 của tiền đạo HAGL nâng tỷ số lên 5-0.

van thanh len troi anh 6

Ngay cả tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cũng thử sức với cú sút xa uy lực. Khung thành tuyển Lào rộng mở nên các cầu thủ được khuyến khích dứt điểm để có nhiều bàn thắng nhằm cạnh tranh hiệu số cho đội.

van thanh len troi anh 7

Đến phút 90+1, Văn Thanh cuối cùng cũng ghi bàn sau pha dứt điểm dễ dàng trong vòng cấm địa. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số 6-0 trong ngày ra quân của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022.

van thanh len troi anh 8

Màn ăn mừng mang tính giải tỏa của Văn Thanh. Có thể hiểu anh rất trông chờ vào một bàn thắng trước Lào để quên đi ký ức đá hỏng phạt đền. Ở giải đấu này, Văn Thanh phải cạnh tranh gắt gao với Văn Hậu để có vị trí.

van thanh len troi anh 9

Với thủ môn Keo-Oudone Souvannasangso, trận thua 0-6 là đêm thảm họa của anh. Ở giải AFF Cup 2020, anh chỉ để thua 2 bàn khi đối đầu tuyển Việt Nam.

Highlights Lào 0-6 Việt Nam Huấn luyện viên Park Hang-seo và các học trò thắng đậm ở trận ra quân tại bảng B AFF Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn Thanh xóa ký ức buồn trước Lào