Văn Toàn: Đội tuyển mà thua thì hôm sau đừng nên gặp thầy Park

03/02/2023, 10:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Văn Toàn và Hoàng Đức có những chia sẻ xúc động trong buổi tri ân người hâm mộ của HLV Park Hang-seo tại Hà Nội tối 2/2.

HLV Park Hang-seo: 'Biết thế tôi cố thêm 2 trận nữa' Sau khi chia tay tuyển Việt Nam, chiến lược gia người Hàn Quốc có những chia sẻ hóm hỉnh trong buổi giao lưu với một số cổ động viên may mắn ở Hà Nội tối 2/2.

Văn Toàn, Hoàng Đức là hai tuyển thủ Việt Nam có mặt tại sự kiện “Cảm ơn Park, cảm ơn fans” do công ty đại diện của HLV Park Hang-seo tổ chức tối qua. Nói về kỷ niệm đồng hành cùng các học trò, nhà cầm quân sinh năm 1957 tâm sự: “Cầu thủ đều đã biết tính cách huấn luyện của tôi là rất hiếu thắng, rất ghét thua. Tôi không chỉ tự thấy khó chịu, nghiêm khắc với chính mình mà với cầu thủ, tôi cũng nghiêm khắc hết mức có thể”.

“Hết hiệp một, nếu kết quả chưa tốt, tôi luôn cổ vũ để các bạn ấy đừng quá lo lắng khi vào hiệp hai. Tuy nhiên cả trận mà thua, về nhà tôi mắng cho như thường. Điều quan trọng với tôi là cầu thủ phải chơi hết mình suốt cả trận”, cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam giải thích.

Sau đó, ông cười to rồi quay sang bảo Văn Toàn: “Chỉ nói cái gì tốt đẹp thôi đấy”. Tiền đạo thuộc biên chế Seoul E-Land FC bật cười rồi hướng về người hâm mộ dưới khán phòng: “Tôi là người đi cùng thầy những ngày đầu tiên nên tôi hiểu. Nếu đang thua giữa trận, gặp thầy trong phòng vẫn không sao đâu. Nhưng hết trận mà thua thì hôm sau tốt nhất đừng nên gặp thầy”.

Van Toan Park Hang-seo anh 1

Văn Toàn (giữa) và Hoàng Đức (phải) trong buổi giao lưu của HLV Park Hang-seo với người hâm mộ tại Hà Nội tối 2/2. Ảnh: Minh Chiến.

Đồng hành với Văn Toàn, tiền vệ Hoàng Đức cũng khiến cả khán phòng bật cười khi gọi người thầy là “ông ấy”. Anh chia sẻ ngắn gọn: “Cảm ơn mọi người hôm nay đã đến đây tri ân thầy Park. Thời gian qua, ông ấy đã giúp cho bóng đá Việt Nam và các cầu thủ. Mong thời gian tới, ông ấy ở môi trường khác vẫn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc”.

Buổi gặp của thầy Park với người hâm mộ đầy ắp tiếng cười và niềm vui. Ban tổ chức sự kiện khiến cả ông Park ngạc nhiên khi cung cấp một số dữ liệu về 5 năm ở tuyển Việt Nam mà chính thầy Park còn không nắm được. Đó là chi tiết thầy Park đã dẫn dắt các đội tuyển quốc gia 98 trận từ năm 2017 tới nay.

Van Toan Park Hang-seo anh 2

HLV Park Hang-seo bảo nhờ có tình cảm từ người hâm mộ, ông là HLV hạnh phúc nhất thế giới bóng đá 5 năm qua. Ảnh: Minh Chiến.

Ông Park ngạc nhiên: “Nếu các bạn không thống kê thì tôi cũng không biết mình đã có 98 trận đâu. Biết thế, tôi cố gắng thêm tí để cho tròn 100 trận. Thực ra nếu Quang Hải không đá trúng xà ngang, cột dọc trước Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020, chúng tôi đã có thể đá thêm 2 trận và hoàn tất 100 trận đấy”.

“Nếu có chút tiếc nuối gì (trong 5 năm ở Việt Nam - PV) thì tôi chỉ tiếc chút là mới được 98 trận. Thắng Thái Lan thì tròn 100 trận rồi, tiếc quá. Đó là điều tiếc nuối duy nhất mà hôm nay tôi mới được biết đấy”, chiến lược gia người Hàn bộc bạch.

Trước đó, ông Park đã chính thức hết hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam hôm 31/1, khép lại thời kỳ thành công nhất lịch sử bóng đá Việt Nam nói chung và đẹp nhất sự nghiệp ông Park nói riêng. HLV này sẽ tiếp tục ở lại Việt Nam, có một số dự án bóng đá học đường và chỉ trở về quê nhà Hàn Quốc tháng 6 tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn Toàn: Đội tuyển mà thua thì hôm sau đừng nên gặp thầy Park