Văn Tùng "át chủ bài" U22 Việt Nam thời HLV Troussier, như Quang Hải thời thầy Park

11/05/2023, 10:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Văn Tùng đang trên đường trở thành cầu thủ "thần tài" với HLV Troussier, điều Quang Hải đã làm thời HLV Park Hang Seo.

Cú đúp của Văn Tùng trước U22 Malaysia

HLV Philippe Troussier đang có những khởi đầu tốt tại SEA Games 32 khi đưa U22 Việt Nam tới chiến thắng trong 3 trận đầu tiên ở vòng bảng, qua đó giành vé sớm vào bán kết. Chỉ còn lại 1 trận gặp U22 Thái Lan để phân định ngôi nhất bảng, cũng là để kiểm tra thực lực của chúng ta trước đối thủ vốn được xem là đại diện của nền bóng đá mạnh nhất khu vực.

Văn Tùng

Văn Tùng đang là ngôi sao nổi bật nhất của U22 Việt Nam tại SEA Games 32

U22 Việt Nam đã ghi được 7 bàn thắng sau 3 trận thì tới 4 bàn do một mình Văn Tùng ghi, chân sút trẻ tuổi này không hẳn là “lính mới” vì anh đã có mặt ở SEA Games 31 nhưng phải tới đại hội lần này cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội mới đóng một vai trò quan trọng. Anh cũng đã tham dự vòng chung kết U23 châu Á năm 2022 và để lại dấu ấn với cú vô-lê thần sầu hạ U23 Thái Lan ở vòng bảng.

Trước SEA Games không nhiều người đánh giá Văn Tùng sẽ là quân bài chủ lực trên hàng công của U22 Việt Nam khi những nhân tố như Văn Khang, Văn Trường, Quốc Việt hay Thanh Nhàn đều đã gây được sự chú ý. Thậm chí trong 2 trận đầu tiên, U22 Việt Nam tung ra đội hình không phải là mạnh nhất bởi HLV Troussier có vẻ muốn giữ lực lượng mạnh nhất cho hai đối thủ Malaysia và Thái Lan.

Nhưng đá với đội hình ra sao thì Văn Tùng cũng đều thể hiện nổi bật hơn phần còn lại, cả 3 trận anh đều mở tỷ số và riêng trận gặp U22 Malaysia anh đã ghi cả 2 bàn. Tiền đạo này thể hiện rõ rệt sự nhạy bén của mình và có vẻ như cả khâu đá 11m anh cũng được tin tưởng hơn so với các cầu thủ khác, rằng chính các đồng đội đã trao bóng cho anh đá 11m trong trận gặp U22 Malaysia.

Thực ra HLV Troussier không lạ gì khả năng của Văn Tùng, cách đây 3 năm Văn Tùng còn chưa hẳn là nhân vật được ông Troussier chú ý nhiều nhưng anh đã thể hiện vượt cả Võ Nguyên Hoàng để giành suất ở tuyển U19.  Lúc đó sơ đồ 3-4-3 đã được HLV Troussier áp dụng nên không lạ khi bây giờ Văn Tùng bắt nhịp rất nhanh với cách đá mà thầy mình áp dụng ở tuyển U22.

Văn Tùng

Văn Tùng trong màu áo tuyển U19 Việt Nam dưới thời HLV Troussier

Có lẽ Văn Tùng sẽ là “thần tài” của HLV Troussier trong nhiệm kỳ dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam? HLV Park Hang Seo khi bắt đầu hành trình thành công với bóng đá Việt Nam đã có được sự bùng nổ của Quang Hải ở giải U23 châu Á 2018 và sau giải đấu đó Quang Hải luôn là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch thành công của thầy Park ở ASIAD, SEA Games, AFF Cup và Asian Cup.

Thầy nào cũng đều có trò cưng của mình và nhiều người chờ đợi Văn Tùng cũng sẽ vào vai như Quang Hải với HLV Park Hang Seo. Và sẽ lại thêm một cầu thủ Hà Nội nữa đóng vai trò sao sáng ở đội tuyển, quân của đội bóng Thủ Đô đã luôn chiếm đa số các đội tuyển thời Park Hang Seo và U22 Việt Nam ở SEA Games này cũng không khác mấy, khi Quan Văn Chuẩn, Vũ Tiến Long, Nguyễn Văn Trường và Văn Tùng đều đóng vai trò chủ lực.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn Tùng "át chủ bài" U22 Việt Nam thời HLV Troussier, như Quang Hải thời thầy Park