Vàng nhẫn đảo chiều giảm mạnh, mua sáng bán chiều lỗ ngay hơn 4 triệu đồng/lượng

12/04/2024, 06:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều ngày 11/04, giá vàng nhẫn chỉ còn 74,43-76,33 triệu đồng/lượng, cùng với mức chênh lệch giữa mua vào – bán ra, người mua vàng buổi sáng, đến buổi chiều mang bán sẽ lỗ ngay hơn 4 triệu đồng/lượng.

Tan làm, chị Thuỷ, trú tại Hai Bà Trưng (Hà Nội) phóng ngay đến tiệm vàng trên phố Trần Nhân Tông để mua vàng, đồng hồ điểm 17h30 ngày 11/4/2024.

“Giờ được mua mỗi người tối đa mấy chỉ vàng thế em? Chị phải hỏi trước để đỡ mất công gửi xe vào xếp hàng”, trước khi đỗ xe vào bãi gửi của cửa hàng, chị Thuỷ gọi với người bảo vệ tiệm vàng. Bất ngờ hơn, cửa hàng hôm nay cho khách mua tối đa 10 cây vàng.

Giá vàng nhẫn giảm mạnh, người mua bán vẫn xếp hàng đông nghịt chờ giao dịch chiều tối ngày 11/4/2024.

Giá vàng nhẫn giảm mạnh, người mua bán vẫn xếp hàng đông nghịt chờ giao dịch chiều tối ngày 11/4/2024.

Nhìn vào trong cửa hàng, dòng người vẫn đứng xếp hàng ra tận cửa chờ mua bán. Hỏi mấy người đứng xếp hàng phía trước, đa phần là người mang bán.

“Hôm qua, thấy giá vàng cao quá, tôi sợ còn lên nữa nên định đi mua 5 lượng vàng. Ai ngờ đến xếp hàng cả tiếng, cửa hàng báo chỉ bán tối đa mỗi người 5 chỉ vàng nhẫn. May quá hôm nay cửa hàng lại có nhiều vàng để mình mua rồi”, chị Thuỷ chia sẻ.

Giá vàng nhẫn giảm tới hơn 2 triệu đồng chỉ trong một ngày.

Giá vàng nhẫn giảm tới hơn 2 triệu đồng chỉ trong một ngày.

Thấy khách bàn tán, vui mừng vì có nhiều vàng để mua, nhân viên cửa hàng nhanh nhảu nói: “May cho chị nhé, sáng nay bao nhiêu người đến mua còn không có vàng để bán, cửa hàng chỉ mua vào, không có vàng bán ra nên họ lại quay về đấy”.

Theo chị Thuỷ, vì giá vàng bất ngờ đảo chiều giảm giá nên hôm nay chị vừa mua được đúng số vàng mình cần, vừa rẻ hơn hơn 1 triệu đồng/lượng so với chiều hôm qua.

Nhiều người

Nhiều người "chậm chân" lại mua được vàng rẻ hơn ngày hôm trước.

Cũng đứng xếp hàng chờ bán hơn 4 lượng vàng, chị Tuyết, trú tại Đống Đa (Hà Nội) mở trang website của cửa hàng xem bảng giá. Chị cho biết, chỉ vài tiếng không xem giá vàng, chị đã giật mình vì vàng đã xuống mức 76,3 triệu đồng/lượng, rẻ hơn buổi sáng hơn 2 triệu đồng/lượng.

“Sáng nay tôi xem bảng giá vàng lúc hơn 8h sáng, cửa hàng vẫn mua vàng nhẫn với mức 76,88 triệu đồng/lượng và bán ra với giá 78,48 triệu đồng/lượng. Vậy mà giờ giá mua vào chỉ còn 74,43, triệu đồng/lượng, giảm 2,4 triệu đồng/lượng; bán ra là 76,3 triệu đồng/lượng, giảm tận 2,1 triệu đồng/lượng” chị Tuyết bất ngờ nói.

Nhiều người tranh thủ bán lúc vàng có giá cao thu về hàng trăm triệu đồng.

Nhiều người tranh thủ bán lúc vàng có giá cao thu về hàng trăm triệu đồng.

Chị Tuyết cho biết, số vàng này chị mua đợt cuối năm trước, giá hơn 62 triệu đồng/lượng. Mấy hôm vừa qua, thấy giá vàng tăng quá cao nên chị định đi bán. Tuy nhiên, nhiều người khuyên chị đừng bán vội vì giá vàng có thể tăng lên cao nữa. Hôm nay, chị quyết bán thì giá bỗng giảm hàng triệu đồng/lượng.

“Tôi nghĩ vàng quay đầu giảm là còn giảm tiếp, thôi có lãi thì mình bán kẻo nó xuống thấp quá mình lại tiếc”, chị Tuyết thở dài.

Cửa hàng bán tối đa mỗi khách 10 lượng vàng nhẫn trong chiều ngày 11/4.

Cửa hàng bán tối đa mỗi khách 10 lượng vàng nhẫn trong chiều ngày 11/4.

Theo quan sát của PV, mặc dù giá vàng nhẫn đảo chiều giảm tới hơn 2 triệu đồng/lượng so với mở đầu phiên buổi sáng nhưng có rất nhiều người mang vàng đi bán.

Nếu như ngày hôm qua, do quá đông người đến mua vàng, cửa hàng chỉ giới hạn mỗi khách được mua tối đa 5 chỉ vàng. Sáng nay, cửa hàng không còn hàng để bán thì đến chiều tối nay, mỗi khách đã được mua tối đa 10 lượng vàng nhẫn. Tuy nhiên, số lượng người bán nhiều hơn số lượng người mua.

Theo quan sát của PV, số lượng người đến bán nhiều hơn người mua.

Theo quan sát của PV, số lượng người đến bán nhiều hơn người mua.

Mở đầu phiên giao dịch sáng nay vào lúc 8h30, ngày 11/4 giá vàng miếng SJC được các doanh nghiệp kinh doanh vàng niêm yết với giá 82,2 - 84,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long tại Công ty Bảo Tín Minh Châu đứng ở mức 76,88 – 78,48 triệu đồng/lượng (mua – bán), giữ nguyên so với chốt phiên trước đó.

Đến thời điểm 21h30 ngày 11/04/2024, tại thị trường trong nước, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 82,2 - 84,2 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn niêm yết ở mức 74,4-76,1 triệud đồng/lượng.

Chiều nay, mỗi người được mua tối đa 10 lượng vàng nhẫn.

Chiều nay, mỗi người được mua tối đa 10 lượng vàng nhẫn.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng SJC ở mức 81,9-83,9 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn Doji 9999 tại thị trường Hà Nội đứng ở mức 74,4 – 76,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long tại Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 74,43-76,33 triệu đồng/lượng (mua vào– bán ra).

Như vậy, chỉ trong vòng một ngày, giá vàng miếng SJC chỉ giảm 300 nghìn đồng/lượng nhưng vàng nhẫn đã giảm tới 2,2-2,5 triệu đồng/lượng. Nếu mua vàng vào buổi sáng, đến buổi chiều mang bán, giá vàng giảm cùng với chênh lệch giữa mua và bán đã khiến người dân lỗ tới hơn 4 triệu đồng/lượng vàng nhẫn.

Bài liên quan
Nhiều cửa hàng 'treo biển' thông báo hết sạch vàng nhẫn
Sáng nay (26/4), nhiều cửa hàng thông báo hết vàng nhẫn các loại và chỉ còn vàng miếng SJC. Khách đến mua để lại số điện thoại khi nào có vàng cửa hàng báo.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vàng nhẫn đảo chiều giảm mạnh, mua sáng bán chiều lỗ ngay hơn 4 triệu đồng/lượng