Về Nam Định trải nghiệm bắt ngao, phụ huynh và học sinh tử vong

PV | 23/05/2023, 07:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Về Nam Định trải nghiệm bắt ngao, phụ huynh và học sinh tử vong. Chính quyền địa phương cho biết, đoàn không thông báo cho địa phương.

Ông Nguyễn Xuân Mạnh, Chủ tịch UBND xã Giao Thiện, thông tin vào khoảng 12h30 ngày 20/5, trong phạm vi của Vườn Quốc gia Xuân Thủy (huyện Giao Thủy, Nam Định) đã xảy ra vụ đuối nước khiến 2 người tử vong (một học sinh và một phụ huynh).

“Đây là lần đầu tiên xảy ra tai nạn dẫn đến chết người tại khu vực này”, ông Mạnh thông tin.

Theo ông Mạnh, đoàn khách khoảng 50 người gồm phụ huynh và học sinh một lớp học của trường tư thục ở Tây Mỗ (Hà Nội) về tham quan, trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy.

Ông Mạnh cho hay trong khi các học sinh đang trải nghiệm, nước dâng lên. Do là bãi cát non nên khi nước dâng lên, thay đổi dòng chảy, nhiều học sinh bị sụt và bị nước cuốn đi. Những người trên tàu đã ném áo phao xuống để phụ huynh cứu các học sinh.

Lúc này, một phụ huynh của lớp, là trưởng đoàn, đã tiếp tục bơi ra để cứu một học sinh nam nhưng không cứu được, cả hai bị nước cuốn đi.

“Khi đoàn đến không thông báo cho chính quyền địa phương. Đến lúc họ gặp nạn, chúng tôi mới nắm được thông tin”, ông Mạnh khẳng định.

Theo ông Mạnh, ngay sau khi xảy ra sự cố, chính quyền địa phương đã cử người hỗ trợ tìm kiếm, động viên đoàn bình tĩnh, ổn định tâm lý để tìm kiếm cứu nạn.

“Bình thường nước ở đó chỉ khoảng 50 cm, tuy nhiên, khi nước lên cao khoảng 3-4 mét. Thời gian thuỷ triều dâng không nhanh như nước lũ, nhưng khi nước vào cát bị lún, người không quen rất khó di chuyển.

Lúc nước lên, một nhóm khoảng 20 người ở chỗ dòng chảy gặp nạn. Vào đúng dòng chảy, nước cuốn cả cồn cát và học sinh theo”, ông Mạnh nói.

Theo ông Mạnh, sau khoảng 24 giờ tìm kiếm đã tìm thấy 2 thi thể nạn nhân xấu số.

“Khu vực xảy ra tai nạn cách đất liền 7 km, đoàn khách này tự đi tàu ra”, chủ tịch UBND xã Giao Thiện thông tin thêm.

Được biết, qua đài phát thanh, UBND xã Giao Thiện thường xuyên khuyến cáo đây là khu vực nguy hiểm tuy nhiên đoàn tham quan không nắm được. Hiện, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể các nạn nhân cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương.

Bài liên quan
Vận chuyển - mắt xích quan trọng trong trải nghiệm khách hàng của làng nghề truyền thống
Nếu thời gian giao hàng quá lâu, cảm xúc trôi đi và khách hàng sẽ có khả năng từ chối đơn hàng”. Nhận định này được nêu ra tại hội thảo “Kiến tạo thành công trên nền tảng kinh doanh số” phần nào khẳng định vai trò của hoạt động giao vận trong chiến lược kinh doanh online.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Về Nam Định trải nghiệm bắt ngao, phụ huynh và học sinh tử vong