Vệ sinh an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục mầm non

Hải Danh | 25/11/2022, 17:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sáng 25/11, Trường MN Sao Mai tổ chức kiến tập chuyên đề “Quản lý nuôi dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục MN quận Ba Đình".

Buổi kiến tập nhằm nâng cao chất lượng công tác quản lý, tổ chức hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng đối với các cơ sở giáo dục mầm non.

Đến dự với buổi kiến tập chuyên đề có bà Trần Thị Vinh - Phó trưởng Phòng GD&ĐT quận Ba Đình cùng các Chuyên viên Phòng GD&ĐT quận. Dự buổi lễ còn có các Cán bộ lãnh đạo, giáo viên, nhân viên của các trường mầm non thuộc quận và CBGVNV trường Mầm non Sao Mai.

Bà Trần Thị Vinh – Phó trưởng Phòng GD&ĐT quận phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu khai mạc, bà Trần Thị Vinh – Phó trưởng Phòng GD&ĐT quận đưa ra những ý kiến chỉ đạo các nhà trường trong công tác quản lý nuôi dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn Quận.

Tại buổi kiến tập, bà Nguyễn Hải Hà – Chuyên viên Phòng GD&ĐT quận cũng nêu một số lưu ý trong công tác quản lý nuôi dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục mầm non quận Ba Đình...

Trong buổi kiến tập các đồng chí Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các nhà trường đã được theo dõi quy trình nấu ăn tại khu vực bếp của trường MN Sao Mai bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các nhà trường cùng theo dõi quy trình nấu ăn bằng hình thức trực tuyến và trực tiếp tại buổi kiến tập.
Các CBGVNV các nhà trường được phổ cập nhiều kiến thức về nuôi dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục mầm non.

Các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, nhân viên của 100% trường mầm non thuộc quận có mặt tham dự kiến tập được nghe giảng viên Nguyễn Thúy Vân - Trưởng khoa an toàn thực phẩm Trung tâm y tế quận tập huấn những nội dung về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hoạt động tổ chức giờ ăn bữa ăn khay tại lớp của học sinh.

Tại buổi kiến tập các đồng chí đã được xem video hoạt động sơ chế, nấu ăn và chia ăn tại bếp ăn nhà trường và hoạt động chia ăn về các khối lớp.

Sau khi được nắm bắt được những kiến thức về quản lý nuôi dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm và tổ chức bữa ăn cho trẻ. Ban tổ chức đã có sự trao đổi, thảo luận và giải đáp thắc mắc. Phần lớn các ý kiến đều nhất trí với các nội dung chuyên đề bồi dưỡng.

Bài liên quan
Bộ GD&ĐT yêu cầu tăng cường bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm trong trường học
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành Công văn số 6141/BGDĐT-GDTC gửi Ủy ban nhân dân (UBND) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường chỉ đạo công tác bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vệ sinh an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục mầm non