Vệ tinh do thám của Triều Tiên rơi xuống biển

31/05/2023, 09:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Triều Tiên vừa cho biết, nỗ lực của nước này nhằm đưa một vệ tinh giám sát quân sự lên quỹ đạo đã thất bại, khi tên lửa gặp trục trặc ở giai đoạn 2, hãng thông tấn KCNA đưa tin.

Vệ tinh do thám của Triều Tiên rơi xuống biển - 1

Màn hình TV ở Hàn Quốc chiếu hình ảnh Triều Tiên phóng tên lửa. (Ảnh: AP)

“Tên lửa đẩy vệ tinh mới Chollima-1 lao xuống biển và mất lực đẩy do bất thường của động cơ ở tầng 2, sau khi tầng 1 tách ra thành công trong chuyến bay bình thường”, KCNA cho biết.

Trước đó, quân đội Hàn Quốc nói rằng Bình Nhưỡng đã phóng một “vật thể không gian”, kích hoạt báo động ở Seoul và Nhật Bản.

Vài tuần trước, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chỉ đạo các quan chức chuẩn bị cho sự kiện đưa vệ tinh giám sát quân sự đầu tiên của nước này lên quỹ đạo.

Theo Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc, vệ tinh được phóng lúc 6h29 (giờ địa phương). Hai phút sau, tiếng còi báo động vang lên ở Seoul, vài phút sau là tin nhắn gửi đến người dân để thúc giục sơ tán.

Một tin nhắn được gửi lúc 6h41 nói rằng cảnh báo được gửi đi “do lỗi”.

Đầu tuần này, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cảnh báo sẽ tiêu diệt bất kỳ tên lửa Triều Tiên nào bay qua lãnh thổ của họ, sau khi Bình Nhưỡng báo cho Tokyo về kế hoạch phóng vệ tinh từ ngày 31/5-11/6.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vệ tinh do thám của Triều Tiên rơi xuống biển