Vi phạm quy định về nhận lệnh, một công ty chứng khoán bị phạt tiền

20/12/2023, 08:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Chứng khoán Beta số tiền 125 triệu đồng.

Chứng khoán Beta bị phạt 125 triệu đồng theo quy định tại điểm g khoản 3 Điều 26 Nghị định 156/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán do vi phạm quy định về nhận lệnh và thực hiện lệnh giao dịch của khách hàng.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần chứng khoán Beta (địa chỉ: Tầng 4-5, số 55 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh).

Vi phạm quy định về nhận lệnh, một công ty chứng khoán bị phạt tiền - 1

Chứng khoán Beta bị phạt 125 triệu đồng do vi phạm quy định về nhận lệnh và thực hiện lệnh giao dịch của khách hàng

Theo đó, Chứng khoán Beta bị phạt 125 triệu đồng theo quy định tại điểm g khoản 3 Điều 26 Nghị định 156/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán do vi phạm quy định về nhận lệnh và thực hiện lệnh giao dịch của khách hàng.

Cụ thể: công ty không ghi nhận lại đầy đủ thông tin tại thời điểm nhận lệnh, lưu giữ bằng chứng chứng minh việc đặt lệnh đối với giao dịch của khách hàng - theo quy định tại điểm b khoản 3 Điều 16 Thông tư số 121/2020/TT-BTC ngày 31/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định về hoạt động của công ty chứng khoán.

Trước diễn biến của thị trường với lực cầu được đẩy mạnh vào cuối phiên sau khi chỉ số kiểm nghiệm lại vùng kháng cự 1.080-1.085 điểm, nhận định thị trường phiên giao dịch tiếp theo (ngày 20/12), các công ty chứng khoán khuyến cáo nhà đầu tư tránh mua đuổi trong các nhịp hồi phục sớm.

Công ty CK Vietcombank (VCBS) khuyến nghị các nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân đối với các cổ phiếu cho tín hiệu kiểm tra thành công vùng hỗ trợ và thu hút lực cầu trở lại thuộc các nhóm ngành như thép, bất động sản.

Với diễn biến hiện tại, xác suất cao thị trường sẽ sớm xuất hiện các phiên hồi phục và đây sẽ là cơ hội tốt đối với các chiến lược đầu tư giao dịch T+.

Công ty CK Kiến Thiết Việt Nam (CSI) cũng cho rằng, dù tăng điểm và thanh khoản khớp lệnh có cải thiện so với phiên trước đó, nhưng khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp, thấp hơn mức trung bình 20 phiên.

Do vậy, phiên tăng điểm hôm nay chưa đủ dữ liệu để xác nhận sự đảo chiều tăng điểm. Tuy nhiên, đây cũng là một tín hiệu củng cố tâm lý của các nhà đầu tư đang duy trì vị thế nắm giữ cổ phiếu, khi mà đà bán ròng của khối ngoại tính đến hôm nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

“Chúng tôi tiếp tục bảo lưu quan điểm nắm giữ danh mục và kiên nhẫn chờ đợi thêm tín hiệu tích cực rõ ràng xác nhận sự đảo chiều để gia tăng thêm tỷ trọng” – CSI lưu ý nhà đầu tư.

Bài liên quan
Công ty chứng khoán 9 năm liên tiếp lãi trên nghìn tỷ đồng, dự chi cổ tức 1.500 tỷ: Nhà đầu tư vẫn không vui?
Hội đồng quản trị Công ty CP Chứng khoán SSI đề xuất mức chi trả cổ tức bằng tiền mặt 10%, tương đương với số tiền dự chi hơn 1.500 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vi phạm quy định về nhận lệnh, một công ty chứng khoán bị phạt tiền