Vì sao các nhãn thời trang cao cấp "đặc sủng" sao K-pop

17/03/2023, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vì sao giới thời trang cao cấp ngày càng thích hợp tác với nghệ sĩ K-pop.

Năm ngoái, Hàn Quốc là điểm sáng cho các thương hiệu cao cấp tại thị trường châu Á khi doanh số tăng kỷ lục. Một báo cáo gần đây của Morgan Stanley cho thấy thị trường đã tăng khoảng 40% so với mức trước đại dịch năm 2019. Công dân Hàn Quốc hiện là những người chi tiêu nhiều nhất thế giới cho hàng xa xỉ trên đầu người và "đối với một số thương hiệu hàng đầu, chẳng hạn như Prada, Moncler, Bottega Veneta hoặc Burberry, chúng tôi tin rằng công dân Hàn Quốc hiện chiếm 10% hoặc hơn tổng doanh thu bán lẻ của họ. bán hàng," nhà phân tích Edouard Aubin viết.

Nhưng tốc độ hợp tác ngày càng tăng của ngành hàng xa xỉ với các tài năng giải trí Hàn Quốc không phải do tầm quan trọng ngày càng tăng của họ.

Ở Trung Quốc, các siêu nhóm nhạc K-pop nổi tiếng đến mức chính phủ Trung Quốc đã tìm cách trấn áp những hành vi mà họ coi là "bất hợp lý" của các thành viên trong các câu lạc bộ người hâm mộ K-pop. Các nghệ sĩ K-pop cũng rất nổi tiếng ở thị trường Đông Nam Á nhỏ. Nhìn chung, người tiêu dùng châu Á — và những ngôi sao có nhiều khả năng tiếp cận họ nhất — có khả năng vẫn là tâm điểm chú ý trong năm nay vì tốc độ tăng trưởng dự kiến ​​sẽ chậm lại ở Mỹ và châu Âu, vốn đã hỗ trợ ngành công nghiệp xa xỉ kể từ khi đại dịch kết thúc.

Vì sao các nhãn thời trang cao cấp

Nhóm nhạc nam ENHYPEN biểu diễn tại Blue Square vào ngày 26 tháng 4 năm 2021 tại Seoul, Hàn Quốc. Tín dụng: The Chosunilbo JNS/ImazinS Editorial/Imazins/Getty Images

Ngoài tầm với

Sức hấp dẫn của các ngôi sao K-pop đang làm việc vượt xa tầm với của họ: Các nghệ sĩ biểu diễn được đào tạo nghiêm ngặt và giám sát chặt chẽ bởi một hệ thống studio nghiêm ngặt, nơi chế tạo, kiểm soát và bảo vệ hình ảnh của họ một cách quyết liệt. Điều này có nghĩa là họ mang rủi ro danh tiếng tối thiểu cho các thương hiệu mà họ làm việc cùng.

Theo các giám đốc điều hành thời trang tham gia vào hàng loạt quan hệ đối tác K-Pop gần đây, các thỏa thuận với những ngôi sao này cũng được coi là khoản đầu tư tốt do họ có ảnh hưởng "theo quy định" hơn đối với khán giả. Nhiều người ít ngại ngùng hơn các nghệ sĩ phương Tây trong việc giới thiệu thương hiệu hoặc sản phẩm cho người hâm mộ một cách rõ ràng. Đổi lại, người hâm mộ của họ thường coi việc mua sản phẩm mà các ngôi sao quảng cáo là một cách thể hiện tình yêu dành cho những nghệ sĩ được yêu thích.

Vì sao các nhãn thời trang cao cấp

Kai và Francois-Henri Pinault được nhìn thấy tại buổi trình diễn Gucci trong Tuần lễ thời trang nam Milan vào ngày 13 tháng 1 năm 2023 tại Milan, Ý.

Tuy nhiên, các nguồn tin trong ngành thời trang xa xỉ nói rằng các thỏa thuận không chỉ nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng. Các ngôi sao K-Pop thường là những người ăn mặc có phong cách, sẵn sàng thử nghiệm thời trang như một cách để tạo sự khác biệt trong các siêu nhóm tương ứng của họ. Điều đó khiến họ trở thành đối tác thú vị cho các thương hiệu và nhà thiết kế muốn tạo ra những khoảnh khắc thời trang đáng nhớ và thú vị.

Người phát ngôn của Valentino cho biết Suga "hiểu biết sâu sắc về thời trang" và đã trở thành "nguồn cảm hứng và điểm khởi đầu chính" cho nhà thiết kế Pierpaolo Piccioli trong năm nay.

Tại tuần lễ thời trang, các thương hiệu dường như rất vui khi tiếp thêm lửa cho những người hâm mộ K-pop địa phương đến tham dự các sự kiện của họ. Dior thậm chí đã gửi một tuyên bố vào thứ Năm tuần trước xác nhận rằng Jimin sẽ tham dự sàn diễn thời trang nam sắp tới của hãng. Chương trình "là cơ hội để kỷ niệm mối quan hệ của Dior với thành viên của biểu tượng nhạc pop thế kỷ 21 BTS," thương hiệu cho biết.

Theo (Arttimes)
https://arttimes.vn/giai-tri/vi-sao-cac-nhan-thoi-trang-cao-cap-34dac-sung34-sao-k-pop-c47a24982.html
Copy Link
https://arttimes.vn/giai-tri/vi-sao-cac-nhan-thoi-trang-cao-cap-34dac-sung34-sao-k-pop-c47a24982.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao các nhãn thời trang cao cấp "đặc sủng" sao K-pop