Vì sao các nhãn thời trang cao cấp "đặc sủng" sao K-pop

17/03/2023, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vì sao giới thời trang cao cấp ngày càng thích hợp tác với nghệ sĩ K-pop.

Bên ngoài buổi trình diễn thời trang nam của Prada ở Milan vào đầu tháng này, đường phố chật ních những người hâm mộ đang la hét, hầu hết trong số họ dường như đã đến ủng hộ nhóm nhạc pop Hàn Quốc Enhypen, khách mời tham dự sự kiện này. Những người sùng bái nhóm nhạc đôi khi hòa vào bài hát, ngâm nga những bản hit của nhóm nhạc nam nổi tiếng xứ Hàn.

Vì sao các nhãn thời trang cao cấp

"Những đứa trẻ Ý này thực sự đang học tiếng Hàn!" Tổng biên tập tạp chí Perfect Bryan Yambao đã thốt lên khi leo lên ô tô sau buổi biểu diễn.

Một vài năm trước, cảnh tượng như vậy rất hiếm khi xảy ra: hầu hết các buổi biểu diễn chỉ thu hút một nhóm nhỏ người hâm mộ tập trung để phát hiện sự xuất hiện của những người nổi tiếng. Nhưng khi nhạc pop Hàn Quốc ngày càng trở thành nỗi ám ảnh toàn cầu, và khi các siêu thương hiệu xa xỉ ký ngày càng nhiều hợp đồng với các ngôi sao K-pop, thì những người hâm mộ trẻ tuổi cuồng nhiệt của các nhóm nhạc K-pop đã trở thành nhóm người cố định.

Hiện tượng không có dấu hiệu chậm lại: chỉ trong tuần qua, sự xuất hiện của các ngôi sao Hàn Quốc bao gồm Kai của EXO tại Gucci, Enhypen tại Prada và J-Hope (từ siêu nhóm BTS) tại Louis Vuitton đã góp phần làm dậy sóng mạng xã hội với thời trang nam nội dung tuần. Thứ Hai, Dior tuyên bố họ đã ký hợp tác với thành viên BTS Jimin - người sẽ tham dự buổi trình diễn vào thứ Sáu - trong khi Valentino củng cố thỏa thuận với rapper của nhóm, Suga. (BTS, với tư cách là một nhóm, hiện đang tạm ngừng hoạt động do các thành viên thực hiện nghĩa vụ quân sự).

Theo nguồn tin thân cận với thương hiệu và ban nhạc, ngay cả thương hiệu Bottega Veneta nổi tiếng kín đáo, "giàu có" hiện cũng đang đàm phán để đảm bảo hợp đồng trang phục nam với một thành viên BTS. Và trong những mùa thời trang nữ gần đây, các thành viên Blackpink Lisa (đại sứ của Celine), Jisoo (đại sứ Dior) và Jennie (đại sứ Chanel) đã thu hút được lượng người hâm mộ ngày càng lớn hơn đồng thời tạo ra tiếng vang trực tuyến có giá trị.

Vì sao các nhãn thời trang cao cấp

Jisoo mặc Dior trong Tuần lễ thời trang Paris vào ngày 27 tháng 9 năm 2022 tại Paris, Pháp. 

Sự trỗi dậy của các siêu nhóm nhạc K-Pop — có sức ảnh hưởng lan rộng khắp châu Á trong những năm 2010 trước khi bùng cháy ở châu Âu và châu Mỹ — trùng hợp với những đột phá về văn hóa Hàn Quốc trên các phương tiện truyền thông khác. Sự bùng nổ của văn hóa Hàn trên các nền tảng trực tuyến như loạt phim Squid Game và các bộ phim ăn khách như "Ký sinh trùng" và "Minari. " Khán giả dành cho các tài năng Hàn Quốc, từ lâu đã được các thương hiệu đánh giá cao nhờ mức độ tương tác gần như cuồng nhiệt trên mạng xã hội của những người theo dõi họ, chỉ mới tăng lên trong những năm gần đây, cả trong và ngoài nước.

Alison Bringé, giám đốc tiếp thị của công ty tư vấn thời trang Launchmetrics cho biết: “Chúng ta đang ở điểm bùng phát khi ảnh hưởng của Hàn Quốc là tâm điểm của hệ tư tưởng văn hóa. Các thương hiệu đang tìm cách kích hoạt ở cấp độ toàn cầu và các tài năng Hàn Quốc sẽ mang lại điều đó."

Các tài năng Hàn Quốc đã trở thành những người nổi tiếng có tiếng nói quan trọng nhất để thu hút sự tiếp xúc của giới truyền thông trong tuần lễ thời trang, với các bài đăng trên mạng xã hội của họ hoặc về họ tạo ra tới 41% tin đồn về người nổi tiếng và người có ảnh hưởng cho mùa trang phục nữ Thu-Đông 2021 của Milan, theo Launchmetrics. Tỷ lệ đó có thể đã tăng lên tới 50% tại Tuần lễ thời trang nam Milan gần đây , theo ước tính của hãng thời trang Karla Otto và công ty tư vấn tiếp thị Lefty.

Tác động trực tuyến của các ngôi sao Hàn Quốc thậm chí có thể vượt qua những tài năng phương Tây nổi tiếng, am hiểu kỹ thuật số nhất: Ví dụ, mối quan hệ hợp tác giữa Kim Kardashian và Dolce & Gabbana, mà ngôi sao truyền hình thực tế và người có ảnh hưởng lớn đã giúp "tuyển chọn" và phong cách. chương trình vào tháng 9 năm 2022 của thương hiệu, đã thu hút được các tiêu đề và được thống kê thu được giá trị truyền thông trị giá 4,6 triệu đô la, theo Launchmetrics. Tuy nhiên, ngôi sao Blackpink Jisoo đã tạo ra tiếng vang trị giá 7 triệu đô la cho buổi trình diễn của Dior ở Paris cùng mùa, chủ yếu chỉ bằng cách xuất hiện.

Từ Hàn Quốc đến thế giới

Năm ngoái, Hàn Quốc là điểm sáng cho các thương hiệu cao cấp tại thị trường châu Á khi doanh số tăng kỷ lục. Một báo cáo gần đây của Morgan Stanley cho thấy thị trường đã tăng khoảng 40% so với mức trước đại dịch năm 2019. Công dân Hàn Quốc hiện là những người chi tiêu nhiều nhất thế giới cho hàng xa xỉ trên đầu người và "đối với một số thương hiệu hàng đầu, chẳng hạn như Prada, Moncler, Bottega Veneta hoặc Burberry, chúng tôi tin rằng công dân Hàn Quốc hiện chiếm 10% hoặc hơn tổng doanh thu bán lẻ của họ. bán hàng," nhà phân tích Edouard Aubin viết.

Nhưng tốc độ hợp tác ngày càng tăng của ngành hàng xa xỉ với các tài năng giải trí Hàn Quốc không phải do tầm quan trọng ngày càng tăng của họ.

Ở Trung Quốc, các siêu nhóm nhạc K-pop nổi tiếng đến mức chính phủ Trung Quốc đã tìm cách trấn áp những hành vi mà họ coi là "bất hợp lý" của các thành viên trong các câu lạc bộ người hâm mộ K-pop. Các nghệ sĩ K-pop cũng rất nổi tiếng ở thị trường Đông Nam Á nhỏ. Nhìn chung, người tiêu dùng châu Á — và những ngôi sao có nhiều khả năng tiếp cận họ nhất — có khả năng vẫn là tâm điểm chú ý trong năm nay vì tốc độ tăng trưởng dự kiến ​​sẽ chậm lại ở Mỹ và châu Âu, vốn đã hỗ trợ ngành công nghiệp xa xỉ kể từ khi đại dịch kết thúc.

Vì sao các nhãn thời trang cao cấp

Nhóm nhạc nam ENHYPEN biểu diễn tại Blue Square vào ngày 26 tháng 4 năm 2021 tại Seoul, Hàn Quốc. Tín dụng: The Chosunilbo JNS/ImazinS Editorial/Imazins/Getty Images

Ngoài tầm với

Sức hấp dẫn của các ngôi sao K-pop đang làm việc vượt xa tầm với của họ: Các nghệ sĩ biểu diễn được đào tạo nghiêm ngặt và giám sát chặt chẽ bởi một hệ thống studio nghiêm ngặt, nơi chế tạo, kiểm soát và bảo vệ hình ảnh của họ một cách quyết liệt. Điều này có nghĩa là họ mang rủi ro danh tiếng tối thiểu cho các thương hiệu mà họ làm việc cùng.

Theo các giám đốc điều hành thời trang tham gia vào hàng loạt quan hệ đối tác K-Pop gần đây, các thỏa thuận với những ngôi sao này cũng được coi là khoản đầu tư tốt do họ có ảnh hưởng "theo quy định" hơn đối với khán giả. Nhiều người ít ngại ngùng hơn các nghệ sĩ phương Tây trong việc giới thiệu thương hiệu hoặc sản phẩm cho người hâm mộ một cách rõ ràng. Đổi lại, người hâm mộ của họ thường coi việc mua sản phẩm mà các ngôi sao quảng cáo là một cách thể hiện tình yêu dành cho những nghệ sĩ được yêu thích.

Vì sao các nhãn thời trang cao cấp

Kai và Francois-Henri Pinault được nhìn thấy tại buổi trình diễn Gucci trong Tuần lễ thời trang nam Milan vào ngày 13 tháng 1 năm 2023 tại Milan, Ý.

Tuy nhiên, các nguồn tin trong ngành thời trang xa xỉ nói rằng các thỏa thuận không chỉ nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng. Các ngôi sao K-Pop thường là những người ăn mặc có phong cách, sẵn sàng thử nghiệm thời trang như một cách để tạo sự khác biệt trong các siêu nhóm tương ứng của họ. Điều đó khiến họ trở thành đối tác thú vị cho các thương hiệu và nhà thiết kế muốn tạo ra những khoảnh khắc thời trang đáng nhớ và thú vị.

Người phát ngôn của Valentino cho biết Suga "hiểu biết sâu sắc về thời trang" và đã trở thành "nguồn cảm hứng và điểm khởi đầu chính" cho nhà thiết kế Pierpaolo Piccioli trong năm nay.

Tại tuần lễ thời trang, các thương hiệu dường như rất vui khi tiếp thêm lửa cho những người hâm mộ K-pop địa phương đến tham dự các sự kiện của họ. Dior thậm chí đã gửi một tuyên bố vào thứ Năm tuần trước xác nhận rằng Jimin sẽ tham dự sàn diễn thời trang nam sắp tới của hãng. Chương trình "là cơ hội để kỷ niệm mối quan hệ của Dior với thành viên của biểu tượng nhạc pop thế kỷ 21 BTS," thương hiệu cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao các nhãn thời trang cao cấp "đặc sủng" sao K-pop