Vì sao cần đặc biệt chú ý ánh sáng cho ngôi nhà của bạn?

Vân Thanh | 14/10/2023, 08:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Yếu tố ánh sáng trong phong thủy nhà ở đóng vai trò vô cùng quan trọng, điều hòa sự lưu thông luồng khí, mang đến may mắn, tài lộc, công danh, sự nghiệp cho gia chủ.

Phong thủy ngôi nhà luôn là thứ chúng ta coi trọng khi thiết kế, trang trí nhà cửa. Nhưng nhiều người không biết rằng ánh sáng trong nhà cũng cần có phong thủy. Hãy cùng điểm qua vài lưu ý về ánh sáng phong thủy ngôi nhà nhé.

anh-sang.jpg
Ánh sáng ấm áp sẽ tốt cho phong thủy ngôi nhà. Ảnh: Internet

Màu sắc ánh sáng

Đừng quên rằng màu sắc là ánh sáng. Phối màu hợp ngũ hành trong nhà tập trung vào sự kết hợp giữa lạnh và ấm. Nhà chủ yếu là dương nên màu sắc chiếu sáng cũng nên dựa trên ánh sáng ấm áp.

Trong số bảy màu: đỏ, cam, vàng, lục, lam, tràm và tím thì nguồn sáng đỏ, cam và vàng là những nguồn sáng ấm áp, lục, lam, tràm và tím là những nguồn sáng lạnh.

Tuy nhiên, trong phòng ngủ nhìn chung không nên chọn đèn đỏ, đèn neon lớn để trang trí vì chúng dễ khiến gia chủ cảm thấy bồn chồn.

Một số cặp vợ chồng mới cưới, để tăng thêm sự lãng mạn, thường thắp một bóng đèn đỏ ở đầu giường hoặc trên bàn trang điểm, đây là điều cấm kỵ và dễ dẫn đến việc một hoặc cả hai bên lừa dối.

Nếu trong phòng ngủ của trẻ có đèn đỏ, trẻ sẽ dễ cáu kỉnh, có hiện tượng yêu sớm nên chúng ta phải chú ý điều này.

Phong cách chiếu sáng nên phối hợp với thiết kế ngôi nhà

Việc lựa chọn phong cách chiếu sáng phải phù hợp với thiết kế tổng thể của ngôi nhà. Tất nhiên, ánh sáng được lựa chọn tốt cũng có thể mang lại may mắn.

Ví dụ, ánh sáng cổ điển, đơn giản có tác dụng ổn định ngôi nhà và có thể giúp ích cho sự nghiệp của gia chủ. Ánh sáng trong nhà mang tính hiện đại mạnh mẽ, có thể giúp con người tiến bộ và phát huy sự giàu có. Hay chất liệu đèn chiếu sáng làm bằng pha lê rất trang nhã, sang trọng và rực rỡ, có thể đóng vai trò tăng cường sự giàu có và hào quang trong nhà.

Số lượng thiết bị chiếu sáng

Số lượng đèn trong nhà tốt nhất là số lẻ, tuy nhiên khi bố trí đèn chiếu thành một hàng, lưu ý không sử dụng ba đèn song song, để không giống ba cây nhang và tạo thành ý nghĩa xấu.

anh-sang-1.jpg
Ánh sáng cổ điển, đơn giản có tác dụng ổn định ngôi nhà. Ảnh: Internet

Tác dụng ánh sáng phong thủy

Tăng vận may tài lộc

Trong phong thủy, màu vàng có ý nghĩa phát tài. Vì vậy, nhiều người thích lắp đèn màu vàng trong nhà để thu hút tài lộc.

Đặc biệt, thắp đèn pha lê màu vàng như chiếu sáng vào tình hình tài chính của ngôi nhà có thể làm tăng sự giàu có của gia chủ.

Cải thiện chỉ số hoa đào

Màu hồng luôn được coi là màu sắc lãng mạn, pha lê hồng có tác dụng thu hút hoa đào. Chọn đèn pha lê màu hồng trong phòng ngủ có thể tăng cường năng lượng, phát huy tác dụng kép và tăng chỉ số hoa đào của bạn.

Đèn luôn sáng có tác dụng tăng cường sinh khí cho ngôi nhà

Bật một chiếc đèn trong nhà suốt đêm không chỉ có thể cung cấp ánh sáng khi bạn ra vào ban đêm mà còn bổ sung năng lượng cho ngôi nhà của bạn.

Sau khi mọi người đi ngủ vào ban đêm, sức sống trong nhà giảm đi, ánh sáng liên tục có thể tăng cường sức sống.

Giải quyết bầu không khí không tốt trong nhà

Nếu trong nhà ánh sáng kém, bố trí không hợp lý sẽ dễ để lại một số góc tối, ẩm thấp, tạo cảm giác u ám. Lắp đèn ở những nơi này và bật chúng thường xuyên có thể cải thiện luồng khí xấu.

Khi điều kiện sống của bạn dần được cải thiện, nhiều người đặc biệt chú ý đến trang trí nhà cửa. Nhiều bạn lựa chọn theo phong cách và sở thích cá nhân mà không lưu ý đến tác dụng phong thủy, đặc biệt là về ánh sáng.

Lựa chọn ánh sáng kém có thể mang lại xui xẻo cho ngôi nhà, còn ánh sáng phong thủy tốt có thể mang lại may mắn cho gia đình. Tuy nhiên, dù là phong cách, ánh sáng nào thì cũng cần có những đồ nội thất tương ứng nhất định để trang trí.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao cần đặc biệt chú ý ánh sáng cho ngôi nhà của bạn?