Vì sao huyền thoại bóng đá Lionel Messi từ bỏ đồ ăn nhanh trong bữa ăn hàng ngày?

26/12/2022, 11:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Messi đã loại bỏ thức uống có đường và giảm lượng thịt nạp vào cơ thể để giữ sức khỏe cơ bắp và sức bền trước mỗi trận đấu.

Lionel Messi đã hoàn thành ước mơ vô địch World Cup lần thứ ba cho Argentina. Trong mắt nhiều người hâm mộ, anh củng cố vị thế của mình với tư cách huyền thoại bóng đá của thế giới.

Để có được điều này, ngoài những lối đá kỹ thuật, thì chế độ dinh dưỡng của Messi là một trong những vấn đề quan trọng giúp anh giữ thể lực và có sức bền tốt trong những trận đấu căng thẳng.

Tờ Mens Health đã dẫn lại một bài báo trên Daily Mail liên quan đến chế độ ăn cầu thủ bóng đá nổi tiếng Lionel Messi, khi cho rằng trước đây cầu thủ này đã là có thói quen ăn uống không tốt. Theo đó vào một trận đấu ở những năm 2008 - 2009, Messi được cho là cắt ngang cuộc nói chuyện của huấn luyện viên HLV Guardiola, để hỏi liệu anh ấy có thể lấy ngay một cốc nước ngọt không. Trong khi trước đó máy bán hàng tự động đã được vị huấn luyện viên đội Barcelona đưa ra khỏi sân vận động.

Tuy nhiên từ năm 2014, chuyên gia dinh dưỡng người Ý, Giuliano Poser đã “đại tu” lại chế độ ăn uống của tuyển thủ người Argentina để anh có thể đạt 100% thể lực trước những trận đấu dày đặc và căng thẳng.

Với chế độ ăn này, Messi phải từ bỏ món ăn nhiều đường, và giảm lượng thịt thịt nạp vào cơ thể, thay vào đó anh sẽ ăn chế độ gồm nước, các loại hạt, trái cây tươi, dầu oliu, rau xanh tươi.

“Rau, trái cây theo mùa và nước khoáng là nhiên liệu cần thiết cho cơ bắp của chúng ta. Bạn phải giảm ăn thực phẩm chế biến sẵn hoặc thực phẩm nhiễm hóa chất, kháng sinh… Và tất nhiên rượu, bia, thuốc lá cũng là những thứ cần được tránh xa. Các cầu thủ bóng đá thường phải trả giá vì chế độ dinh dưỡng không tốt” chuyên gia dinh dưỡng Poser nói.

Bên cạnh đó, Messi cũng phải sử dụng trà yerba mate để làm dịu cơn khát của mình, thay vì nước ngọt có ga.

Vì sao huyền thoại bóng đá Lionel Messi từ bỏ đồ ăn nhanh trong bữa ăn hàng ngày? - 1

Trà yerba mate trở thành thức uống yêu thích của Messi. Ảnh: Healthline

Ngoài trà, ông Poser khuyến khích cầu thủ uống Bạch hoa thảo để chống lại căng thẳng, lo lắng và giúp anh có tâm lý thi đấu tốt nhất. Loại hoa này có tác dụng khôi phục cân bằng giữa tâm trí và cơ thể, kích thích hệ thống viền - khu vực trong não xử lý cảm xúc, ký ức và kích thích.

Trên thực tế, chế độ ăn Địa Trung Hải - giàu chất béo và protein nhưng ít carbohydrate, đã trở nên cực kỳ phổ biến trong những năm gần đây. Vô số nghiên cứu cho thấy lợi ích của nó trong việc tăng tuổi thọ, sức bền và ngăn ngừa ung thư. Chế độ này rất hiệu quả duy trì sức mạnh cơ bắp, năng lượng và kiểm soát cân nặng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao huyền thoại bóng đá Lionel Messi từ bỏ đồ ăn nhanh trong bữa ăn hàng ngày?