Vì sao nên bật đèn phòng vệ sinh khi ngủ qua đêm trong khách sạn?

31/05/2023, 15:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Việc bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ ở khách sạn có nhiều lợi ích mà nhiều người vẫn chưa biết.

Từ những người có kinh nghiệm cho đến các lễ tân lâu năm đều có chung lời khuyên nên bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ ở khách sạn, nhà nghỉ. Việc làm đơn giản này thực sự mang lợi nhiều lợi ích, thậm chí sẽ cứu mạng bạn khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.

Dưới đây là những lợi ích khi bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ trong khách sạn, nhà nghỉ.

Chủ động trong các trường hợp khẩn cấp

Bật đèn trong nhà vệ sinh khi ngủ trong khách sạn cũng là một biện pháp có thể "cứu mạng" bạn khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.

Nhờ ánh sáng hắt ra từ nhà vệ sinh, bạn sẽ giúp bạn dễ dàng tìm lối thoát nếu có tình huống bất ngờ xảy ra như sự cố, tai nạn như động đất, chuông báo cháy, kẻ xấu đột nhập vào phòng...

Ở môi trường mới, không bật đèn, bóng tối bao trùm, bạn sẽ rất khó tìm được lối ra. Trong lúc tâm trạng hoảng loạn, việc bình tĩnh tìm điện thoại hay công tắc đèn sẽ làm mất thời gian thoát khỏi nguy hiểm.

Tất nhiên, chẳng ai muốn các tình huống xấu như vậy xảy ra nhưng phòng xa vẫn hơn.

Vì sao nên bật đèn phòng vệ sinh khi ngủ qua đêm trong khách sạn? - 1

Vì sao nên bật đèn phòng vệ sinh khi ngủ qua đêm trong khách sạn?

Xoa dịu cảm xúc sợ hãi

Nếu bạn là người nhát gan, không quen ngủ ở nơi lạ thì việc đèn sáng trong nhà vệ sinh sẽ giúp bạn yên tâm. Nó tạo ra một nguồn ánh sáng vừa đủ, có thể giúp xoa dịu cảm giác lo lắng trong lòng mà không khiến bạn bị mất ngủ.

Bởi khi ngủ ở một không gian lạ bạn thường có tâm lý không an tâm và không được thoải mái như ở nhà mình. Chính vì vậy, việc bạn bật đèn nhà vệ sinh sẽ giúp bạn an tâm hơn và không cảm thấy giật mình sợ hãi khi đang ngủ.

Giúp ngủ ngon hơn

Nhiều người không thể ngủ được khi phòng quá tối, còn đèn ngủ lại quá sáng khiến bạn khó chịu. Vậy lựa chọn hợp lý hơn để có một giấc ngủ ngon ở khách sạn chính là bật đèn nhà vệ sinh. Vẫn có ánh sáng nhưng không quá chói và gần mắt, cảm thấy thoải mái, dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.

Ngoài ra, khi thức giấc vào giữa đêm nếu xung quanh là bóng tối, bạn sẽ phải mò mẫm bật đèn, tìm điện thoại hoặc có định hướng xem nhà vệ sinh ở chỗ nào. Điều này có thể khiến bạn tỉnh ngủ và khó ngủ trở lại. Ngoài ra, nó có thể khiến người ngủ cùng phòng cũng bị thức giấc.

Đảm bảo an toàn

Buổi tối là lúc bạn phải cảnh giác khi ở phòng khách sạn 1 mình, lúc này bạn có thể bật đèn trong phòng tắm, điều này có thể khiến những người có suy nghĩ bậy bạ không dám có ý định. Vì khi thấy bật đèn sáng họ sẽ nghĩ người bên trong chưa ngủ và kẻ xấu sẽ không dám đến phòng của bạn để ăn trộm.

Giúp xác định phương hướng, tránh vấp ngã

Do chưa quen với căn phòng mới nên nếu không bật đèn trong nhà vệ sinh hoặc đèn ngủ, bạn sẽ dễ vấp ngã khi xuống giường uống nước hoặc lấy thêm chăn… Chưa kể nếu bạn có thói quen mở tung vali giữa nhà thì bạn còn có nguy cơ dẫm phải và vấp ngã bởi không nhìn thấy đường.

Tuấn Trần(Tổng hợp)

Bài liên quan
Lừa hơn 11 tỉ đồng bằng chiêu combo vé máy bay và khách sạn giá rẻ
Bị cáo dùng phần tiền nhận của nhiều khách hàng đi mua vé máy bay theo giá thị trường và chuyển cho khách đến hạn bay với giá rẻ hơn nhiều so với thị trường nhằm tạo niềm tin để lừa đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao nên bật đèn phòng vệ sinh khi ngủ qua đêm trong khách sạn?