Cơ quan chức năng TP Hà Nội thời gian gần đây tiến hành các hoạt động giành lại vỉa hè phong quang, sạch đẹp cho người đi bộ. Tuy nhiên, đã có những tình huống “dở khóc dở cười” và những bất cập phát sinh trong quá trình thực hiện.
Theo Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long, quận sẽ từng bước thực hiện, tiến tới 100% vỉa hè trên địa bàn quận không để ô tô. Các vỉa hè này nếu có nhu cầu sẽ cho phép để xe máy, chấm dứt tình trạng ô tô trèo lên vỉa hè gây lún nứt.
Câu chuyện vỉa hè Hà Nội lại “nóng” lên vào dịp cuối năm khi nhiều tuyến phố vừa được thay đá mới, lại phải xới lên sửa chữa. Ngành chức năng thành phố Hà Nội và các đơn vị liên quan phản ứng như thế nào về thực trạng này? Người dân có còn tin vào độ bền 50 - 70 năm của một số loại đá như đã được thông tin trước đó?
(GDTĐ) - Hàng chục tuyến phố, vỉa hè Hà Nội về đêm hàng quán tràn lan, trông xe “chặt chém”, lộn xộn, hàng nhái tung hoành và có dấu hiệu thả nổi quản lý.
Trên nhiều tuyến vỉa hè ở Hà Nội được lát đá tự nhiên từ năm 2017 đến nay, nhiều đoạn nứt vỡ cho dù trước đó loại đá lát này được cho là có tuổi thọ 70 năm
(GDTĐ) - Mới đưa vào sử dụng vài năm nhưng một số đoạn vỉa hè trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội lát đá tự nhiên có tuổi thọ lên 50-70 năm đã xuống cấp trầm trọng.