Video cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị bắn

T/h | 08/07/2022, 15:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đoạn video cho thấy cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị bắn từ phía sau và ngã gục ở Nara trong lúc đang phát biểu.

Theo NHK, có tiếng súng trong khu vực và ông Abe gục xuống đường, bị chảy máu. 

Ông Abe Shinzo gặp sự cố khi đang vận động cho ông Kentaro Asah, 46 tuổi, thành viên đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền ở gần nhà ga Yamatosaidaiji của TP Nara, phía Tây Nhật Bản vào khoảng 11 giờ 30 sáng 8-7 (giờ địa phương).

Các nhân chứng cho biết ông Abe, 67 tuổi, được nhanh chóng đưa vào bệnh viện sau khi "bị bắn bởi 1 người đàn ông chưa rõ danh tính". Cũng theo nhân chứng, hai tiếng súng vang lên cách nhau 1-2 phút sau khi ông Abe bắt đầu phát biểu.

NÓNG: Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị bắn, không còn dấu hiệu sống - Ảnh 1.

Cựu Thủ tướng Nhật Bản ngã xuống trong lúc đang phát biểu. Ảnh: NHK

Theo hãng tin Kyodo, cựu Thủ tướng Abe Shinzo đã bị một người đàn ông tấn công từ phía sau khi ông đang phát biểu trên một con phố ở TP Nara hôm 8-7. Cảnh sát đã bắt giữ kẻ đã tấn công ông Abe vào khoảng 11 giờ 30 phút (giờ địa phương). Người này là nam giới, 42 tuổi. Có một khẩu súng được thu giữ tại hiện trường.

Video cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị bắn

Trong khi đó, đài NHK đưa tin ông Abe dường như đã bị bắn vào ngực và chảy máu. Cập nhật mới nhất từ đài này cho biết ông Abe "không còn dấu hiệu của sự sống", được dẫn nguồn từ cơ quan cứu hỏa tham gia ứng cứu. Dường như ông Abe đã bị "ngưng tim phổi" và các biện pháp cấp cứu đang được tiến hành nhưng vẫn chưa rõ tình trạng cụ thể.

LDP và cảnh sát địa phương chưa lên tiếng về vụ việc.

NÓNG: Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị bắn, không còn dấu hiệu sống - Ảnh 3.

Cựu Thủ tướng Abe nằm dưới đất dường như có vết máu ở ngực. Ảnh: Reuters

Ông Abe Shinzo lần đầu trở thành thủ tướng Nhật Bản vào năm 2006 và từ chức một năm sau đó, vì lý do sức khỏe. Đến ngày 26-12-2012, ông một lần nữa trở thành thủ tướng xứ mặt trời mọc và làm thêm một nhiệm kỳ. Đến ngày 28-8-2020, ông lại tuyên bố từ chức, cũng với lý do sức khỏe. Truyền thông địa phương tiết lộ ông bị bệnh viêm loét đại tràng lâu năm.

Tính tới ngày 24-8-2020, ông Abe lập kỷ lục với số ngày tại vị thủ tướng liên tiếp lâu nhất trong lịch sử Nhật Bản, với 2.799 ngày. Ông cũng là người trẻ nhất nhậm chức thủ tướng Nhật sau chiến tranh thế giời thứ hai.

Bài liên quan
Tra cứu điểm thi, điểm chuẩn lớp 10 năm 2022 chính xác nhất
Hiện nhiều địa phương đã công bố điểm thi và điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 năm 2022. Báo Giáo dục Thời đại sẽ cập nhật đầy đủ thông tin đến độc giả nhanh nhất, chính xác nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị bắn