Video: Khoảnh khắc cá sấu "khủng" khuất phục trăn sau cuộc kịch chiến

25/12/2023, 11:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một vận động viên đạp xe qua khu công viên quốc gia Everglades, bang Florida (Mỹ), tình cờ phát hiện cảnh một con cá sấu "khủng" đang chuẩn bị ăn thịt một con trăn.

Theo Daily Mail, Alison Joslyn, một vận động viên thể thao và có niềm đam mê chụp ảnh động vật hoang dã, bắt gặp cảnh tượng gây sốc khi cô đang đạp xe ở công viên quốc gia Everglades.

"Bớt được thêm một con trăn, sinh vật xâm lấn ở Everglades", Joslyn đăng bình luận lên mạng kèm hình ảnh và video.

Trong video, con cá sấu là kẻ chiến thắng cuối cùng khi khuất phục trăn và đang biến đối thủ trở thành bữa ăn thịnh soạn. Joslyn nhận định, con cá sấu dường như như mệt mỏi sau cuộc kịch chiến, kèm theo điều kiện thời tiết lạnh giá ở khu vực gần đây, nên trông nó có vẻ chậm chạp.

Video: Khoảnh khắc cá sấu
Con cá sấu dài hơn 3 mét dường như mệt mỏi sau cuộc kịch chiến.

"Con cá sấu trông khá lờ đờ. Tôi tự hỏi liệu có phải do lạnh hay không, cũng có thể do nó mệt mỏi vì sau khi chiến đấu với con trăn và cũng có thể bị thương", Joslyn nói, cho biết con cá sấu "khủng" dài khoảng 3 mét.

Mặc dù trăn không có nọc độc, nhưng nó cũng có thể tung ra những cú cắn gây tổn thương cho con cá sấu, đặc biệt là ở vùng miệng.

Video: Khoảnh khắc cá sấu
Con cá sấu ngậm chặt đầu con trăn trong miệng.

"Con cá sấu ngậm đầu của con trăn trong miệng. Trước khi chết, con trăn có thể đã cắn vào miệng cá sấu gây tổn thương", Joslyn nhận định.

Trăn Miến Điện là loài sinh vật xâm lấn sống phổ biến ở công viên quốc gia Everglades, bất chấp các nỗ lực xóa sổ loài trăn này khỏi môi trường tự nhiên của chính quyền địa phương.

Video: Khoảnh khắc cá sấu
Một vận động viên thể thao tình cờ chụp ảnh, quay video về khoảnh khắc hiếm có khi đạp xe qua công viên quốc gia Everglades.

Tháng 11/2022, các nhà địa chất ở Florida thông báo tìm thấy một con cá sấu hoàn chỉnh trong dạ dày của trăn Miến Điện dài khoảng 5,5 mét. Con cá sấu dài 1,5m và chưa bị trăn tiêu hóa. Những con trăn có kích thước to lớn như vậy đã tàn phá nặng nề môi trường tự nhiên, khiến số lượng sinh vật bản địa ở công viên Everglades giảm mạnh.

Theo nhà chức trách bang Florida, bất cứ ai bắt được trăn Miến Điện cần phải "giết chết ngay tại chỗ".

Bài liên quan
Người đàn ông tay không bắt cá sấu dài hơn 2 mét
Một người đàn ông ở Mỹ dùng tay không bắt được con cá sấu lớn đang lang thang ở trung tâm TP Jacksonville, bang Florida và cuộc chạm trán gây cấn này đã được camera ghi lại.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Khoảnh khắc cá sấu "khủng" khuất phục trăn sau cuộc kịch chiến