Video: Khoảnh khắc nổ lớn rung chuyển tại nhà máy ở vùng Moscow

10/08/2023, 07:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vụ nổ lớn đã khiến 60 người bị thương và 8 người vẫn đang mất tích, nhà chức trách Nga cho biết.

Một đoạn video mới được truyền thông Nga đăng tải, cho thấy khoảnh khắc một nhà máy ở vùng thủ đô Moscow bị rung chuyển vì vụ nổ lớn, theo RT.

Trong video do kênh truyền thông Mash của Nga công bố, một người ngồi trong xe ô tô quay cảnh vụ nổ xảy ra tại một căn nhà ở khu vực nhà máy. Vài giây sau, sóng xung kích tạo ra từ vụ nổ đã ập tới khiến chiếc xe ô tô rung lắc mạnh, kính chắn gió bị hư hại.

Các mảnh vỡ và đất đá rơi xuống quanh chiếc xe. Tài xế và một người khác ngồi trong xe dường như không bị thương. Theo RT, vụ nổ xảy ra tại nhà máy cơ khí quang học Zagorsk ở thị trấn Sergiyev Posad, vùng ngoại ô thủ đô Moscow. Đây là nhà máy chuyên thiết kế và sản xuất các thiết bị quang học, điện tử.

Video: Khoảnh khắc nổ lớn rung chuyển tại nhà máy ở vùng Moscow - 1

Hiện trường vụ nổ xảy ra tại một nhà máy ở ngoại ô Moscow.

Dmitry Akulov, lãnh đạo chính quyền địa phương, nói trên truyền thông Nga rằng, tính đến tối ngày 9/8, có 60 người bị thương trong vụ nổ và 8 người vẫn đang mất tích. Các lực lượng khẩn cấp của Nga hiện đang thu dọn hiện trường và các mảnh vỡ.

Trước đó, truyền thông Nga nói vụ nổ đã khiến 40 khu nhà chung cư bị hư hại. Chính quyền địa phương xác nhận rằng đã nhận được 235 cuộc gọi thông báo từ người dân.

Andrey Vorobyov, thống đốc vùng thủ đô Moscow, nói có 43 người bị thương phải nhập viện sau vụ nổ và có 6 người đang được điều trị tích cực. Theo chính quyền địa phương, một nữ công nhân nhà máy qua đời vì vết thương nặng.

Nhà chức trách Nga hiện chưa đưa ra tuyên bố chính thức về nguyên nhân vụ nổ. Một nguồn tin từ cơ quan dịch vụ khẩn cấp Nga cho biết, vụ nổ xảy ra do vi phạm quy trình kỹ thuật, theo hãng thông tấn Nga RIA Novosti.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Khoảnh khắc nổ lớn rung chuyển tại nhà máy ở vùng Moscow