Video: Kiểm tra thuyền chở cá trên sông Amazon, mổ bụng cá phát hiện điều bất ngờ

05/10/2023, 21:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cảnh sát Brazil gần đây đã phát hiện lô hàng cấm cất giấu bên trong những con cá đông lạnh, được một chiếc thuyền vận chuyển trên sông Amazon.

Theo Daily Mail, cảnh sát Brazil ngày 2/10 phát hiện số ma túy khi kiểm tra ngẫu nhiên một chiếc thuyền cập cảng sông ở thành phố Tonantins, vùng Amazon.

Video do lực lượng cảnh sát liên bang Brazil công bố, cho thấy cảnh mổ bụng một trong số những con cá đông lạnh, phát hiện những gói nhựa chứa cocaine.

Theo cảnh sát Brazil, những kẻ buôn ma túy chia 2,5kg cocaine thành bốn gói nhựa.Mỗi gói được phủ lên một tấm vải đen, dán kín bằng băng dính rồi nhét vào bên trong những con cá đông lạnh. 

Video: Kiểm tra thuyền chở cá trên sông Amazon, mổ bụng cá phát hiện điều bất ngờ - 1

Cảnh sát Brazil phát hiện số ma túy được cất giấu bên trong những con cá đông lạnh.

Nhân chứng nói nhìn thấy các nghi phạm neo thuyền rồi lên xe ôm rời đi, để lại số cá bọc cocaine trong tủ lạnh trên thuyền. Các nghi phạm dường như sẽ đem số cá bọc cocaine này giao dịch tại một hội chợ cá hàng năm sắp diễn ra ở vùng Amazon.

"Những kẻ buôn ma túy này cần phải nhận mức án gấp đôi, vì tội buôn bán và lãng phí thực phẩm”, một người dân nêu quan điểm, theo truyền thông địa phương.

Cảnh sát công bố với truyền thông vụ việc vào ngày 3/10, trong khi vẫn đang truy bắt các nghi phạm. Theo luật pháp Brazil, buôn bán ma túy có thể bị phạt tới 15 năm tù. Việc giấu cocaine bên trong những con cá là ví dụ mới nhất về cách những kẻ buôn bán ma túy tìm cách qua mặt nhà chức trách.

Ở Nam Mỹ, ma túy chủ yếu được sản xuất ở Colombia, vận chuyển qua các quốc gia Mỹ Latin khác rồi tới điểm cuối là Mỹ hoặc châu Âu.

Video: Kiểm tra thuyền chở cá trên sông Amazon, mổ bụng cá phát hiện điều bất ngờ - 2

Cảnh sát Brazil hiện đang truy bắt các nghi phạm có liên quan.

Tháng 8/2023, cảnh sát tại sân bay quốc tế El Dorado ở Bogota, Colombia, đã tịch thu một chiếc hộp có 11 bức tượng Đức Mẹ Đồng Trinh, bên trong chứa 2,6kg cocaine. Số ma túy này được ấn định vận chuyển từ Colombia sang Tây Ban Nha qua đường hàng không.

Báo cáo toàn cầu của Liên Hợp Quốc năm 2023 về cocaine cho biết, cây coca bao phủ khoảng 2.300km2 lãnh thổ Colombia, tăng 13% so với năm trước. Sản lượng cocaine được cho là tăng 24% lên 1.738 tấn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Kiểm tra thuyền chở cá trên sông Amazon, mổ bụng cá phát hiện điều bất ngờ