Video: Nga bắt giữ nhóm nghi phạm liên quan đến vụ khủng bố ở Moscow

02/04/2024, 06:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhóm nghi phạm mới bị bắt giữ ở vùng Dagestan (phía tây nước Nga) có liên quan trực tiếp tới 4 kẻ tấn công khủng bố vào tòa nhà Crocus City Hall, Cơ quan An ninh Nga (FSB) cho hay.

Video: Nhóm nghi phạm mới bị FSB bắt giữ ở Dagestan thực hiện hành vi mờ ám (nguồn: FSB)

Hôm 1/4, FSB thông báo, các đặc vụ Nga đã bắt giữ 4 nghi phạm khủng bố ở Dagestan. 4 người này được cho là đã hỗ trợ và cung cấp thiết bị cho nhóm nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố nhằm vào tòa nhà Crocus City Hall hôm 22/3.

“Ngày 31/3, chi nhánh FSB tại Cộng hòa Dagestan đã bắt giữ 4 người nước ngoài đang âm mưu thực hiện tấn công khủng bố ở Kaspiysk bằng súng và chất nổ tự chế”, FSB thông báo, đề cập tới thành phố thuộc Cộng hòa Dagestan.

Theo FSB, nhóm 4 nghi phạm đã lên kế hoạch trốn khỏi Nga sau khi thực hiện vụ khủng bố ở Kaspiysk.

“Chúng tôi cũng xác định rằng, 4 người bị bắt giữ có liên quan trực tiếp tới việc hỗ trợ và cung cấp phương tiện cho thủ phạm vụ tấn công khủng bố ngày 22/3 tại Crocus City Hall, ngoại ô Moscow”, FSB cho hay,

Trong một đoạn video do FSB công bố, khuôn mặt của các nghi phạm đã được làm mờ. 2 trong 4 nghi phạm mang theo một xấp tiền mặt tới cây ATM, dường như là để chuyển tiền cho ai đó.

Một trong 4 nghi phạm bị bắt giữ ở Dagestan cho biết đã tự tay giao súng cho 4 kẻ tấn công khủng bố ở Crocus City Hall, theo RT.

Đến nay, giới chức Nga đã bắt giữ 12 nghi phạm liên quan tới vụ khủng bố ở Crocus City Hall. 8 người trong số này, bao gồm 4 nghi phạm trực tiếp nổ súng ở Crocus City Hall có thể đối mặt với án tù chung thân nếu bị kết tội khủng bố, theo RT.

ISIS-K – chi nhánh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Afghanistan – đã nhận trách nhiệm về vụ khủng bố ở Crocus City Hall, khiến hơn 140 người thiệt mạng.

Tuy nhiên, giới chức Nga cho rằng, Mỹ, Anh và Ukraine có thể liên quan tới vụ khủng bố.

“Nếu trốn thoát được sang Ukraine, những kẻ này sẽ được chào đón như người hùng”, ông Aleksandr Bortnikov – lãnh đạo FSB – nói.

Ủy ban Điều tra Nga cho hay, nhóm nghi phạm tấn công Crocus City Hall có thể liên quan đến những người theo chủ nghĩa dân tộc ở Ukraine và nhận được “một khoản tiền đáng kể” từ quốc gia đang có xung đột với Nga.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Nga bắt giữ nhóm nghi phạm liên quan đến vụ khủng bố ở Moscow