Video: Phòng điều hòa, bếp, phòng tắm… lộ ra trong hầm ngầm dưới bệnh viện lớn nhất Gaza

23/11/2023, 11:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quân đội Isreal gần đây đã cho phép các phóng viên nước ngoài vào bên trong hầm ngầm bên dưới khu phức hợp al-Shifa - bệnh viện lớn nhất ở Dải Gaza.

Theo New York Post, các phóng viên xuống hầm ngầm hôm 22/11 thông qua một lối vào do quân đội Israel phát hiện ở khu phức hợp thuộc bệnh viện al-Shifa.

Video do quân đội Israel công bố cho thấy một nữ binh sĩ bước xuống lòng đất thông qua lối vào nhỏ đã được phát hiện vào tuần trước. Sau khi nữ binh sĩ di chuyển qua hầm ngầm chật hẹp được gia cố bằng bê tông, một cấu trúc dưới lòng đất lộ ra gồm phòng bếp, phòng tắm và những căn phòng khác.

Video: Phòng điều hòa, bếp, phòng tắm… lộ ra trong hầm ngầm dưới bệnh viện lớn nhất Gaza - 1

Quân đội Israel đã mất nhiều ngày để kiểm tra mạng lưới hầm ngầm bên dưới lòng đất.

Trong video, căn phòng đầu tiên nữ binh sĩ Israel bước vào là phòng tắm, sau đó là một căn phòng màu trắng có điều hòa không khí. Căn phòng kết nối với một đường hầm khác có một nhà bếp nhỏ.

Quân đội Israel nói Hamas từng sử dụng một căn phòng nhỏ để làm nơi giam giữ con tin. Israel cũng tuyên bố tìm thấy vũ khí, thuốc nổ và UAV được Hamas cất giữ.

Video: Phòng điều hòa, bếp, phòng tắm… lộ ra trong hầm ngầm dưới bệnh viện lớn nhất Gaza - 2

Các vũ khí Israel tuyên bố tìm thấy bên dưới lòng đất ở bệnh viện al-Shifa.

Theo New York Post, video mới được công bố là kết quả sau khi quân đội Israel mở cửa hầm ngầm dưới lòng đất, sau vài ngày kiểm tra để đảm bảo an toàn. Video do quân đội Israel đăng tải hôm 19/11 cho thấy đoạn hầm ngầm sâu 10 mét và dài 55 mét dẫn đến một cánh cửa chống bom. Cánh cửa khi đó chưa được mở do lo ngại về an toàn.

Quân đội Israel đã mất nhiều ngày kiểm tra mạng lưới hầm ngầm bên dưới lòng đất để đảm bảo không còn bom mìn cài bên trong, trước khi cho phép các phóng viên nước ngoài tiếp cận.

Video: Phòng điều hòa, bếp, phòng tắm… lộ ra trong hầm ngầm dưới bệnh viện lớn nhất Gaza - 3

Một trong những căn phòng dưới lòng đất được xác định là phòng bếp.

Đại tá Israel Elad Tsuri nói quân đội vẫn đang khám phá mạng hầm ngầm bên dưới bệnh viện al-Shifa. Ông Tsuri cho biết, các binh sĩ Israel đã phát hiện một lối ra ở khu vực trường mẫu giáo Gaza.

Hamas hiện chưa lên tiếng bình luận về video do quân đội Israel công bố. Không rõ các căn phòng dưới lòng đất ở bệnh viện al-Shifa có phải do Hama xây dựng hay không.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Phòng điều hòa, bếp, phòng tắm… lộ ra trong hầm ngầm dưới bệnh viện lớn nhất Gaza