Video: Vừa lái xe 2 bánh vừa rút súng bắn hàng loạt người đi bộ ở New York gây rúng động

09/07/2023, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một thanh niên 25 tuổi đã bị cảnh sát New York, Mỹ, bắt giữ sau khi vô cớ vừa lái xe 2 bánh vừa dùng súng ngắn bắn ngẫu nhiên người đi đường.

Theo Daily Mail, sự việc xảy ra vào sáng ngày 8/7 (giờ địa phương). Tay súng không rõ danh tính 87 tuổi ở quận Queens, New York, bằng súng ngắn gắn băng đạn kéo dài.

Joseph Kenny, quan chức cảnh sát thành phố New York, nói kết quả điều tra ban đầu cho thấy khẩu súng mà nghi phạm sử dụng là “khẩu súng ma” – nghĩa là súng không rõ nguồn gốc với số seri đã bị tẩy xóa.

Video: Vừa lái xe 2 bánh vừa rút súng bắn hàng loạt người đi bộ ở New York gây rúng động - 1

Cảnh sát thu giữ khẩu súng ngắn bắn đạn cỡ 9mm mà nghi phạm sử dụng.

“Chúng tôi không tìm thấy số seri của khẩu súng. Đây có thể là khẩu súng nhập lậu. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra, làm rõ vấn đề này”, Kenny nói.

Kenny cũng cho biết, nghi phạm dường như “bắn người đi đường một cách ngẫu nhiên, không có chủ ý cụ thể nhằm vào ai”.

“Hắn không đuổi theo bất cứ ai. Hắn điều khiển xe 2 bánh và bắn ngẫu nhiên người trên đường”, Kenny nói thêm.

Video: Vừa lái xe 2 bánh vừa rút súng bắn hàng loạt người đi bộ ở New York gây rúng động - 2

Chiếc xe 2 bánh mà nghi phạm sử dụng để gây án

Theo cảnh sát New York, nghi phạm gây án trong khoảng thời gian từ 11 giờ sáng cho đến hơn 11 giờ 35 phút ngày 8/7. Lúc 11 giờ, hắn ta lái xe ở quận Brooklyn, bắn bị thương một thanh niên 21 tuổi. Viên đạn trúng vùng vai của nạn nhân.

Đến 11 giờ 30 phút, nghi phạm bắn một cụ ông 87 tuổi ở quận Queens. Trong video, nạn nhân bị trúng đạn mà không hề hay biết, sau đó gục ngã và tử vong.

Nạn nhân thứ ba bị trúng đạn lúc 11 giờ 35 phút khi đang đi bộ trên đường số 126. Nạn nhân bị trúng đạn ở vùng mặt và đang trong tình trạng nguy kịch. Cuối cùng, nghi phạm bắn nạn nhân 63 tuổi. Người này cũng bị trúng đạn ở vai.

Video: Vừa lái xe 2 bánh vừa rút súng bắn hàng loạt người đi bộ ở New York gây rúng động - 3

Cảnh sát phong tỏa một trong những hiện trường vụ nổ súng.

Cảnh sát New York cho biết, trong hơn 35 phút gây án, nghi phạm còn bắn một người đàn ông thứ 5 nhưng người này may mắn không bị thương.

Đến 1 giờ chiều, cảnh sát đã chặn bắt nghi phạm. Tay súng bị nhận diện nhờ vào hình ảnh do camera an ninh ghi lại. Hình ảnh này được sở cảnh sát New York gửi tới điện thoại của tất cả các sĩ quan thành phố.

Edward Caban, quan chức sở cảnh sát New York, cảm ơn các sĩ quan đã nhanh chóng bắt giữ tay súng, cho biết động cơ của nghi phạm vẫn chưa rõ ràng.

“Nghi phạm không phải kẻ có nhiều tiền án tiền sự. Hắn trước đây chỉ phạm một lỗi trong khi tham gia giao thông. Chúng tôi đã thu giữ vũ khí nghi phạm sử dụng là khẩu súng ngắn cỡ 9mm”, ông Caban nói.

“Nghi phạm gây ra bạo lực với tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Tôi gửi lời cảm ơn tới tất cả các sĩ quan của sở cảnh sát khi nhanh chóng bắt giữ kẻ gây án”, ông Caban nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Vừa lái xe 2 bánh vừa rút súng bắn hàng loạt người đi bộ ở New York gây rúng động