Việt Nam cần cảnh giác với bộ đôi tiền đạo của Oman

T/H | 09/10/2021, 15:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Oman thường sử dụng đội hình kim cương với hai mũi nhọn đáng chú ý là Khalid Al-Hajri và Arshad Al-Alawi.

Oman hiện đang xếp thứ 3 tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Dù đã thua 2 trận vừa qua nhưng Oman đã gây ra bất ngờ lớn ở lượt trận đầu tiên khi đánh bại đội tuyển Nhật. Người ghi bàn cho Oman khi đó là tiền đạo Issam Al-Sabhi.
Tuy nhiên, điều đáng nói là Al-Sabhi không phải lựa chọn thường xuyên của HLV Branko Ivankovic. HLV người Croatia thường sử dụng bộ đôi tiền đạo Khalid Al-Hajri và Arshad Al-Alawi trong đội hình kim cương 4-4-2.
Chú thích ảnh
Al-Hajri là tiền đạo giàu kinh nghiệm của Oman
Al-Hajri là tiền đạo nguy hiểm và đáng chú ý nhất của Oman. Trong 12 trận gần nhất, anh ghi 4 bàn và có 1 kiến tạo. Trong khi đó, Al-Alawi mới chỉ 21 tuổi nên sở hữu tốc độ và nền tảng thể lực tốt. Anh cũng chính là cầu thủ ghi bàn duy nhất cho Oman vào lưới đội tuyển Úc ở trận đấu vừa qua.
Chú thích ảnh
Al-Alawi ăn mừng bằng thắng ghi vào lưới Úc
Bên cạnh những cái tên kể trên, Oman còn có những tiền đạo giàu kinh nghiệm khác. Chẳng hạn như, Abdul Ali-Muqbali, Muhsen Al-Ghassani và Abadullah Fawaz. Trong đó, Fawaz thường được sử dụng nhiều ở vai trò cầu thủ chạy cánh nhiều hơn.
Ở hàng tiền vệ, vị trí hộ công và đánh chặn của Oman cũng cần phải nhắc tới. Salaah Al-Yahyaei thường được đá ở vị trí số 10. Anh sở hữu kỹ thuật tốt cùng nhãn quan nhạy bén.
Chú thích ảnh
Khả năng tấn công của Oman dựa nhiều vào khả năng của Al-Yahyaei
Còn ở vị trí đánh chặn, Harib Al-Saadi là lựa chọn đầy sự chắc chắn và tin tưởng. Al-Saadi giàu kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Anh đã gây ra nhiều khó khăn cho hàng công của Nhật bởi khả năng chọn vị trí và cắt bóng. Al-Saadi cũng là người có khả năng tranh chấp tốt.
Chú thích ảnh
Al-Saadi là chốt chặn đáng tin tưởng của Oman
Việt Nam từng 2 lần đối đầu với Oman tại AFC Asian Cup và đều nhận thất bại.
Bài liên quan
Tuyển Việt Nam được đá vòng loại World Cup trên sân Mỹ Đình
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhận được sự cho phép tổ chức các trận sân nhà của tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình sau khi làm việc với các Bộ, Ngành liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam cần cảnh giác với bộ đôi tiền đạo của Oman