Việt Nam đạt giải cao tại cuộc thi Tin học toàn châu Á

02/06/2023, 19:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tham dự cuộc thi Tin học toàn châu Á - ICDL Digital Challenge 2023, học sinh Việt Nam đã đạt được thành tích xuất sắc.

Ngày 2/6, diễn ra cuộc thi tin học toàn châu Á - ICDL Digital Challenge 2023 với sự tham dự của hơn 1.000 thí sinh đến từ 14 quốc gia trong khu vực châu Á.

Phát biểu khai mạc, bà Tina Wu - Giám đốc điều hành Tổ chức ICDL khu vực châu Á bày tỏ mong muốn cuộc thi là sân chơi trí tuệ lý thú dành cho học sinh sinh viên, giúp các em có cơ hội được tham gia tìm hiểu, học tập, nghiên cứu, ứng dụng công nghệ trong học tập, vui chơi giải trí. Từ đó, phát hiện, bồi dưỡng tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Cuộc thi ICDL Digital Challenge 2023 được chia thành 2 nhóm đối tượng dự thi là học sinh tiểu học và sinh viên với các nội dung thi riêng biệt.

Học sinh tiểu học tranh tài ở 2 phần thi dự án thuyết trình và bài thi 45 phút trên máy tính. Nội dung thi đánh giá khả năng xây dựng slide trình chiếu (bố cục, màu sắc, hình ảnh, hiệu ứng), kỹ năng thuyết trình tự tin, đề cao tính ứng dụng và sáng tạo của thí sinh, kỹ năng sử dụng các phần mềm văn phòng cơ bản như Word, Excel và Powerpoint.

Việt Nam đạt giải cao tại cuộc thi Tin học toàn châu Á ảnh 1

Thí sinh, giáo viên và phụ huynh tham dự Lễ khai mạc cuộc thi.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn An Bình (Trường Tiểu học An Khánh A, Hà Nội). 2 Giải Nhì thuộc về các em Phum Pimpaporn (Trường Tiểu học Sriracha, Thái Lan), Nguyễn Quang Huy (Trường Tiểu học Kim Liên, Hà Nội). 2 Giải Ba thuộc về các em Nguyễn Hữu Hải Hưng (Trường Tiểu học Ban Mai, Hà Nội) và em Bùi Minh Đức (Trường Tiểu học Phương Liệt, Hà Nội).

Nguyễn An Bình - học sinh lớp 5A9 trường Tiểu học An Khánh A cho biết: Em rất vui khi đạt giải cao nhất trong cuộc thi tin học quốc tế cho học sinh năm nay. Bài thi chung kết tài năng tin học có phần em làm được và có phần em chưa làm được với nhiều kiến thức em chưa được học. Nhưng tất cả những gì em học được đều đến từ việc giảng dạy của thầy cô tại trường tiểu học nơi em đang học.

Trước đó, tại phần thi thuyết trình, An Bình đã gây ấn tượng đối với Ban Giám khảo về phong thái thuyết trình tự tin, chững chạc, khả năng diễn đạt tiếng Anh lưu loát, bài trình chiếu sinh động, ấn tượng với màu sắc, bố cục hợp lý, đồng thời, bài thi trên máy tính của em cũng đạt điểm số ấn tượng 94/100%.

Việt Nam đạt giải cao tại cuộc thi Tin học toàn châu Á ảnh 2

Các thí sinh tham dự cuộc thi chụp ảnh lưu niệm.

Đối với nhóm sinh viên, các thí sinh tham gia tranh tài tại 3 hạng mục: Business (Các kỹ năng số ứng dụng trong hoạt động kinh doanh); Design (Thiết kế mô hình 3D); và Emerging Technologies (Công nghệ mới như AI, Big Data, Cloud Computing, Internet of Things). Sau vòng thi ngày 2/6 này, các thí sinh được bước tiếp vào vòng trong sẽ tiếp tục tranh tài với các thí sinh quốc tế vào tháng 8 tới đây để tìm ra vị trí quán quân khu vực châu Á.

ICDL Digital Challenge là cuộc thi thường niên của Tổ chức ICDL nhằm tìm kiếm và ươm mầm những tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Năm 2023 là năm thứ 6 cuộc thi được tổ chức và ngày càng khẳng định sức lan tỏa khi có sự tham dự của hơn 1.000 thí sinh đến từ 14 quốc gia trong khu vực châu Á. Đặc biệt, năm nay lần đầu tiên cuộc thi được mở rộng đối tượng tham gia dự thi dành cho học sinh tiểu học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam đạt giải cao tại cuộc thi Tin học toàn châu Á