Việt Nam - Hoa Kỳ tiếp tục hợp tác hiệu quả trong giáo dục

Phạm Khánh | 19/05/2022, 18:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều ngày 19/5, tại Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đã có buổi tiếp xã giao phái đoàn Trung tâm Ash về Quản trị Dân chủ và Đổi mới thuộc Trường Harvard Kennedy.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc (phải) tiếp đón GS Anthony Saich (trái).Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc (phải) tiếp đón GS Anthony Saich (trái).

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc bày tỏ vui mừng khi được tiếp đón và trao đổi những nội dung hợp tác với phái đoàn Trung tâm Ash về Quản trị Dân chủ và Đổi mới thuộc Trường Harvard Kennedy do Giáo sư Anthony Saich làm Trưởng đoàn.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cho biết hiện nay, có gần 60 chương trình liên kết đào tạo giữa các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam và Hoa Kỳ, chủ yếu là chương trình đào tạo trình độ đại học và trình độ thạc sĩ. Số lượng sinh viên Việt Nam hiện đang theo học tại Mỹ là khoảng 30.000 sinh viên theo nhiều chương trình, chuyên ngành khác nhau. Đây là một trong những điểm mạnh trong hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và GS Anthony Saich trao quà lưu niệm.

Thứ trưởng bày tỏ mong muốn thời gian tới, các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ không ngừng kết nối và hợp tác phát triển. Đặc biệt, phía Trung tâm Ash sẽ có những hợp tác cụ thể với các cơ sở giáo dục đại học, viện nghiên cứu tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đề nghị Trung tâm Ash hỗ trợ thúc đẩy các trường đại học Việt Nam triển khai đề án “Nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục đại học đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo giai đoạn 2019-2030” (gọi tắt là Đề án 89).

Về phần mình, GS Anthony Saich đánh giá cao những kết quả hợp tác tích cực mà Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt được trong thời gian qua. Trong thời gian tới, ông Saich mong muốn hai bên có thể xây dựng các chương trình đào tạo ngắn hạn trong nhiều lĩnh vực như lãnh đạo và quản lý, năng lượng, biến đổi khí hậu…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam - Hoa Kỳ tiếp tục hợp tác hiệu quả trong giáo dục