Việt Nam tham gia Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai, UAE

Tùng Bách | 11/12/2021, 20:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức họp báo Chương trình nghệ thuật Ngày quốc gia Việt Nam tại EXPO 2020.

Tham dự có Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL PGS.TS Tạ Quang Đông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tô Thị Ngọc Hạnh…

hq2.jpg

BTC trả lời phỏng vấn của phóng viên

BTC cho biết, điểm nhấn quan trọng của Đề án “Việt Nam tham gia Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai, UAE” là Ngày Quốc gia Việt Nam tại EXPO 2020 (30/12/2021), bao gồm nhiều hoạt động phong phú và sự tham gia của đoàn Lãnh đạo cấp cao.

Trong khuôn khổ sự kiện Ngày Quốc gia nói trên, chương trình nghệ thuật và trình diễn thời trang Thổ cẩm mang tên “Dòng chảy bất tận - The Eternal Flow” là chương trình nghệ thuật quy mô lớn do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND dân tỉnh Đắk Nông và Công ty TNHH Quảng cáo - Truyền thông Tấm và Cám cùng phối hợp tổ chức.

Chương trình sẽ diễn ra tại Quảng trường trung tâm Al Wasl, thuộc khu tổ hợp EXPO 2020 Dubai, quy tụ đông đảo các nghệ sĩ, diễn viên, người mẫu, đạo diễn, phóng viên và ekip thực hiện.“Dòng chảy bất tận” với sự tham dự của các hoa hậu H’Hen Niê(đại diện hình ảnh), Đỗ Trần Khánh Ngân, các á hậu, á khôi, 64 người mẫu quốc tế, 150 nghệ sĩ, nghệ nhân, diễn viên...

hq.jpg

Thứ trưởng Tạ Quang Đông tặng hoa cho các đơn vị đồng tổ chức Chương trình “Dòng chảy bất tận”

Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH,TT&DL) Nguyễn Phương Hoà cho biết:“Chương trình nghệ thuật “Dòng chảy bất tận- The Eternal Flow” với mong muốn đưa nền văn hoá đậm đà bản sắc văn hoá Việt đến với bạn bè thế giới. Những tinh hoa văn hoá Việt được hình thành, đúc kết, lưu truyền hàng nghìn năm lịch sử, trải dài từ Bắc đến Nam.

Đặc biệt tại Dubai lần này, các sản phẩm thổ cẩm thủ công của đồng bào dân tộc thiểu số được BTC thiết kế thành những bộ sưu tập thời trang độc đáo, được các nhà thiết kế Diego như Vũ Việt Hà, Lý Quý Khánh thổi làn gió mới với sự hoà quyện trang phục truyền thống người Việt.”

hq3.jpg

Các đại biểu tham dự họp báo

Ngoài ra, triển lãm còn giới thiệu tiềm năng xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch với doanh nghiệp nước ngoài; trình diễn thời trang thổ cẩm, nghệ thuật truyền thống Việt Nam; trình chiếu truyền thuyết Con rồng cháu tiên 5 phút trên mái vòm Al Wasl bằng công nghệ Mapping; giới thiệu 7 bộ phim đặc sắc của Việt Nam và các tác phẩm của “thần đồng hội hoạ” Xẻo Chu.

Bài liên quan
Nhiều đại học công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán năm 2022
Theo lịch mà các trường đại học vừa công bố, sinh viên được nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 ít nhất là 2 tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam tham gia Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai, UAE