Việt Nam tổ chức triển lãm quốc tế về công nghệ nhiệt lạnh và phòng sạch

22/08/2023, 15:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Triển lãm quốc tế về công nghệ nhiệt lạnh, phòng sạch và nhà máy công nghệ cao Cleanfact & Resat Expo 2023 sẽ diễn ra từ ngày 26-28/10 tại Khu công nghiệp VSIP, TP. Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Dịp này, Việt Nam cũng đăng cai tổ chức Diễn đàn quốc tế ASEAN5+J về các vấn đề phát triển của ngành lạnh và điều hòa không khí.

Việt Nam tổ chức triển lãm quốc tế về công nghệ nhiệt lạnh và phòng sạch - Ảnh 1.

Họp báo thông tin về Triển lãm quốc tế nhà máy công nghệ cao, công nghệ nhiệt lạnh và phòng sạch - Ảnh: VGP/Hoàng Giang

Triển lãm được đồng tổ chức bởi Hội Khoa học kỹ thuật Lạnh và Điều hòa không khí Việt Nam (VISRAE) và Công ty Cổ phần Công nghệ và Đầu tư INTECH (INTECH Group), trực tiếp triển khai bởi Công ty Cổ phần thương hiệu và truyền thông quốc tế IBC.

Triển lãm có quy mô hơn 200 gian hàng của hơn 100 đơn vị trưng bày, giới thiệu các thành tựu, công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực phòng sạch, nhà máy công nghệ cao và công nghệ nhiệt - lạnh, tập trung vào các ngành hàng như: Ngành khoa học kỹ thuật lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch, kỹ thuật nhiệt; ngành nhiệt lạnh, xây dựng, vận hành nhà xưởng, bất động sản công nghiệp; thiết bị lạnh, tự động hóa, công nghệ sản xuất…

Không chỉ là triển lãm chuyên ngành, Cleanfact&Resat Expo 2023 còn có các chương trình hội thảo và nhiều chương trình chia sẻ, giao lưu kết nối, như: Diễn đàn thường niên ASEAN5+J lần thứ 5 của Hội Lạnh và Điều hòa không khí của 5 nước ASEAN (gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Indonesia) và Hiệp hội ngành công nghiệp Lạnh và Điều hòa không khí Nhật Bản (JRAIA) về những xu hướng của ngành lạnh và điều hòa không khí; Hội thảo về "Chính sách của nhà nước liên quan đến sự phát triển của ngành lạnh và điều hòa không khí"; Diễn đàn Công nghệ phòng sạch 2023…

Ông Tạ Quang Ngọc, Chủ tịch Hội Khoa học Kỹ thuật lạnh và Điều hòa không khí Việt Nam cho biết, đây là một trong những chuỗi sự kiện lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam trong lĩnh vực phòng sạch, công nghệ nhiệt - lạnh, nhà máy công nghệ cao.

Ngày nay, ngành nhiệt – lạnh đóng một vai trò quan trọng trong tất cả các lĩnh vực của đời sống từ nhà ở, thương mại, dịch vụ, y tế, công cộng đến các công trình công nghiệp và nhà máy công nghệ cao… Đây là một thị trường tiềm năng với sức phát triển "nóng" và rất cần sự liên kết; tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có nhiều cơ hội để các thương hiệu, doanh nghiệp kết nối, giao lưu.

Chuỗi sự kiện Cleanfact&Resat Expo 2023 giúp hài hòa các khâu trong chuỗi cung ứng của ngành hàng, cũng như bắt kịp các công nghệ mới với thành quả của kinh tế số, gắn liền với chính sách phát triển xanh và sạch, trong đó ưu tiên lớn nhất là tiết kiệm năng lượng (nhằm giảm thiểu phát thải nhà kính đồng thời tiết kiệm cho người dùng); thực hiện lộ trình nghiêm ngặt thay thế môi chất lạnh phù hợp với các chính sách về biến đổi khí hậu.

Cho biết thêm về lĩnh vực phòng sạch, ông Cao Đại Thắng, Chủ tịch INTECH Group cho biết, hiện nay, phòng sạch là một phần không thể thiếu trong nhà máy của các ngành công nghệ cao như công nghệ bán dẫn, điện tử, công nghệ sinh học, sản xuất dược phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, phòng mổ, phòng IVF, ngân hàng mô...

Bên cạnh nồng độ bụi, các thông số về nhiệt độ, độ ẩm, áp suất không khí trong phòng sạch cũng được kiểm soát nghiêm ngặt theo yêu cầu của tùy lĩnh vực áp dụng. Phòng sạch là lĩnh vực mới ở Việt Nam và rất nhanh chóng trở thành xu hướng đang có ảnh hưởng sâu rộng trong hầu hết các ngành công nghệ cao.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp Việt đã từng bước khẳng định được khả năng làm chủ công nghệ như chinh phục được môi trường phòng sạch khắt khe nhất thế giới cấp độ sạch Class 1 và độ ẩm ~ 0%. Ngoài việc đáp ứng "xuất khẩu nội địa" cho các đối tác FDI tại Việt Nam, các doanh nghiệp Việt trong lĩnh vực này đang từng bước xuất khẩu sản phẩm dịch vụ ra thị trường quốc tế.

Vì vậy, Triển lãm sẽ là cơ hội lớn để các doanh nghiệp giao thương, kết nối, trao đổi thông tin, cập nhật xu hướng công nghệ, hợp tác với các đối tác, khách hàng tiềm năng trong nước và quốc tế.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam tổ chức triển lãm quốc tế về công nghệ nhiệt lạnh và phòng sạch