Việt Nam và Lào đẩy mạnh hợp tác công nghệ & truyền thông.

11/10/2023, 17:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 11.10, Bộ trưởng Bộ Công nghệ và Truyền thông CHDCND Lào, GS.VS Boviengkham Vongdara dẫn đầu đoàn công tác sang thăm và làm việc tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Việt Nam nhằm hướng tới kế hoạch hợp tác vào năm 2024

Tại buổi làm việc, hai bên đã chia sẻ kinh nghiệm về công tác nghiên cứu, đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao về Công nghệ thông tin và Truyền thông.

buu-chinh-vien-thong-6.jpg
Bộ trưởng Bộ Công nghệ và Truyền thông CHDCND Lào, GS.VS Boviengkham Vongdara trao quà kỷ niệm tới lãnh đạo Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. 

Bộ trưởng Boviengkham Vongdara đánh giá cao những thành tựu mà Học viện đã đạt được và ghi nhận những đóng góp quan trọng của Học viện trong việc phát triển nguồn nhân lực về Công nghệ thông tin và truyền thông cho Lào. Sinh viên Lào, sau khi hoàn thành đào tạo tại Việt Nam đã có những đóng góp tích cực cho ngành Bưu chính Viễn thông - Công nghệ thông tin ở Lào.

buu-chinh-vien-thong-5.jpg

GS.VS Boviengkham Vongdara - Bộ trưởng Bộ Công nghệ và Truyền thông CHDCND Lào tại buổi làm việc với Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông . Ảnh: Hải Danh

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã đề xuất kế hoạch hợp tác cho năm 2024, bao gồm các chương trình ngắn hạn và dài hạn. Học viện sẽ tiếp tục hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn và nghiệp vụ cho giảng viên, cán bộ của Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào thông qua việc tổ chức các khóa đào tạo trực tiếp tại Lào hoặc trực tuyến.

buu-chinh-vien-thong-3.png

GS.TS Từ Minh Phương - Chủ tịch Hội đồng trường Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Hải Danh

Học viện cũng đề xuất xây dựng chương trình đào tạo ngắn hạn trên nền tảng trực tuyến, hỗ trợ cho sinh viên và học viên Lào học tập. Các buổi hội nghị truyền hình cũng sẽ được tổ chức để trao đổi kinh nghiệm giảng dạy và thiết kế chương trình cho các ngành mà Lào có nhu cầu.

Đối với các chương trình dài hạn, Học viện sẽ tiếp nhận lưu học sinh Lào thông qua các diện học bổng và hợp tác với các trường đại học của Lào để xây dựng chương trình liên kết đào tạo đại học và sau đại học. Học viện cũng sẽ thiết lập chính sách học bổng ưu tiên cho lưu học sinh Lào và đề xuất sự hỗ trợ từ phía Bộ Khoa học và Thông tin Lào trong việc triển khai tuyển sinh.

buu-chinh-vien-thong-7.jpg
PGS.TS Đặng Hoài Bắc - Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông phát biểu tại buổi làm việc với đoàn công tác. Ảnh: Hải Danh 

Việc hợp tác công nghệ và truyền thông giữa Việt Nam và Lào hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả hai quốc gia, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam và Lào đẩy mạnh hợp tác công nghệ & truyền thông.