Ông Willie Walsh, Tổng giám đốc IATA chia sẻ: “Khi ngành hàng không tăng trưởng trở lại, tình trạng thâm hụt trong chuỗi cung ứng – bao gồm thiếu hụt linh kiện máy bay –gây khó khăn cho việc đáp ứng nhu cầu đi lại tăng mạnh của hành khách. Hội nghị chi phí bảo dưỡng IATA là diễn đàn quốc tế thảo luận về các thách thức hiện tại của lĩnh vực kỹ thuật, cũng như tìm hiểu các cơ hội và ứng dụng tối ưu nhất của công nghệ mới và số hoá.
Chúng tôi rất vui mừng tổ chức Hội nghị tại Việt Nam và được Vietnam Airlines tham gia với tư cách hãng hàng không chủ nhà. Đặc biệt, Vietnam Airlines còn là một hãng hàng không có cơ sở bảo dưỡng máy bay đang phát triển tốt và hãng thể hiện vai trò chủ nhà rất thành công trong một sự kiện mới đây của IATA là Hội nghị an toàn và khai thác hàng không thế giới”.
Tại Hội nghị, Vietnam Airlines sẽ tham gia trao đổi với các tổ chức, hãng hàng không trên toàn cầu về chủ đề chi phí bảo dưỡng máy bay, cùng với các xu hướng, ứng dụng công nghệ mới nhất trong lĩnh vực kỹ thuật hàng không. Hãng tập trung vào các lĩnh vực giúp giảm thiểu chi phí, nâng cao hiệu quả vận hành, khai thác kỹ thuật như chuyển đổi số, giám sát linh kiện máy bay, theo dõi sức khỏe máy bay, quản trị dữ liệu, quản trị chuỗi cung ứng, phát triển bền vững,…
Đặc biệt, các chuyên gia từ IATA làm việc trực tiếp với Vietnam Airlines để phát triển năng lực quản trị chi phí theo các phương pháp đạt chuẩn quốc tế, trong đó chú trọng các nguyên tắc như quản lý tác nhân gây ra chi phí (cost driver), phân loại chi phí, đo lường chi phí hiệu quả…
Hội nghị còn có sự tham gia của Công ty Kỹ thuật máy bay VAECO – đơn vị thành viên của Vietnam Airlines. Được thành lập từ năm 2009, VAECO hoạt động theo các tiêu chuẩn và quy định của Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam, Cục Hàng không liên bang Mỹ, Cơ quan an toàn hàng không Châu Âu, Tổ chức hàng không dân dụng Quốc tế và các nhà Chức trách hàng không các nước. VAECO hiện đang cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, đại tu cho toàn bộ các đội bay của Vietnam Airlines và hơn 80 hãng hàng không dân dụng khác trên thế giới.
Hiện nay, Vietnam Airlines là hãng hàng không Việt Nam duy nhất có công ty sửa chữa, bảo dưỡng máy bay. Hãng đang triển khai chiến lược phát triển năng lực, cơ sở hạ tầng bảo dưỡng máy bay vươn tầm khu vực và thế giới, có thể cung cấp các dịch vụ chuyên sâu về sửa chữa, bảo dưỡng máy bay với mức chi phí cạnh tranh cho khách hàng quốc tế.