Kinh tế - Xã hội

Vietnam Airlines “tung” gần 9 triệu chỗ phục vụ cao điểm hè

Châu Anh 06/05/2025 16:18

Ngày 6/5, Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, trong giai đoạn cao điểm hè (từ ngày 15/5 đến 15/8/2025), hãng sẽ khai thác hơn 43 nghìn chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế, tương ứng gần 9 triệu chỗ phục vụ hành khách.

Cả số chuyến bay và lượng ghế đều tăng gần 14% so với cùng kỳ năm trước, thể hiện cam kết của Hãng hàng không Quốc gia trong việc đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân dịp cao điểm.

anh-minh-hoa-2-1-.jpg
Trong giai đoạn cao điểm hè, Hãng hàng không Vietnam Airlines sẽ khai thác hơn 43 nghìn chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế, tương ứng gần 9 triệu chỗ phục vụ hành khách.

Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ khai thác 33 nghìn chuyến bay nội địa với hơn 6,3 triệu ghế. So với lịch khai thác thường lệ, lượng ghế nội địa sẽ tăng hơn 28%, tương đương gần 1,4 triệu ghế được bổ sung. Đáng chú ý, các chuyến bay sáng sớm và tối muộn tiếp tục được triển khai như một phần giải pháp chủ động nhằm bổ sung thêm lượng ghế ra thị trường hè này.

Các đường bay kết nối giữa Hà Nội, TP.HCM và các điểm đến du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, Huế, Quy Nhơn, Thanh Hóa được dự báo thu hút lượng lớn hành khách trong hè 2025. Hãng sẽ tập trung tải trên các chặng này nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.

Trên mạng bay quốc tế, cao điểm hè năm nay cũng là thời điểm Vietnam Airlines chính thức khai thác nhiều đường bay mới, bao gồm TP.HCM – Bali và Nha Trang – Busan từ tháng 6/2025; Hà Nội – Milan và Đà Nẵng – Osaka đều từ tháng 7/2025.

anh-3-hang-da-trien-khai-cac-giai-phap-de-dam-bao-chi-so-dung-gio-trong-dieu-kien-khai-thac-tang-cao-va-thoi-tiet-khong-thuan-loi.jpg
Vietnam Airlines chủ động đẩy sớm lịch bảo dưỡng tàu bay, sẵn sàng nguồn lực khai thác.

Để đảm bảo năng lực phục vụ, Vietnam Airlines đã chủ động đẩy sớm lịch bảo dưỡng tàu bay, sẵn sàng nguồn lực khai thác. Hãng cũng tối ưu lịch bay, nâng cao thời gian sử dụng đội bay, tăng cường nhân lực và cải tiến quy trình mặt đất để rút ngắn thời gian quay đầu.

Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách nên đặt chỗ và xuất vé sớm, đặc biệt trên các đường bay nội địa và quốc tế có nhu cầu cao, thông qua các kênh chính thức như website, ứng dụng di động, phòng vé hoặc đại lý của hãng.

Hành khách cũng được khuyến khích làm thủ tục trực tuyến trước chuyến bay qua website, ứng dụng di động, tại các kiosk sân bay trong vòng 24 giờ trước giờ khởi hành hoặc thông qua tính năng “Dịch vụ hàng không” tích hợp trên ứng dụng định danh điện tử VNeID mức độ 2. Đối với hành khách không mang hành lý ký gửi và đã hoàn tất thủ tục, có thể đi thẳng đến khu vực soi chiếu an ninh mà không cần qua quầy thủ tục, giúp tiết kiệm thời gian và rút ngắn quá trình làm thủ tục tại sân bay.

Trước đó, trong dịp cao điểm 30/4 – 1/5, Vietnam Airlines ghi nhận kết quả khai thác tích cực với tổng cộng hơn 3,1 nghìn chuyến bay và 500 nghìn lượt khách vận chuyển, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước. Hãng đã chủ động tăng thêm 350 chuyến bay so với dự kiến, tập trung trên các đường bay giữa Hà Nội, TP.HCM và các điểm đến như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt. Các đường bay du lịch truyền thống ghi nhận mức tăng trưởng nổi bật, trong đó đường Hà Nội – TP.HCM tăng mạnh nhờ hiệu ứng từ chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước.

Bài liên quan
Vietnam Airlines công bố hình ảnh chim Lạc trên máy bay
(GDTĐ) - Hướng tới những ngày lễ trọng đại của đất nước và nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, ngày 18/4/2025, Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines chính thức ra mắt chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner mang số hiệu VN-A868 với thiết kế đặc biệt, nổi bật hình ảnh chim Lạc – biểu tượng thiêng liêng của văn hóa Việt Nam, gắn liền với cội nguồn dân tộc và khát vọng vươn xa, trường tồn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vietnam Airlines “tung” gần 9 triệu chỗ phục vụ cao điểm hè