VinFast VF 7 lần đầu lăn bánh chính thức, bắt đầu nhận đơn hàng

Như Phúc | 04/12/2023, 10:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Các mẫu xe đầu tiên của VinFast VF 7 đã lăn bánh chính thức trong sự kiện ra mắt của mẫu xe này tại Tp Hồ Chí Minh.

Mẫu xe điện mới nhất của VinFast, chiếc VinFast Vf 7 đã chính thức ra mắt và lăn bánh tại Tp Hồ Chí Minh trong sự kiện ra mắt trước báo chí và truyền thông. Và ngay trong sáng 2/12, các đại lý của VinFast trên toàn quốc sẽ chính thức nhận đặt cọc mẫu xe này.

Theo TGPT

Theo đó, mẫu xe điện thứ 6 của VinFast – chiếc VF 7 vẫn giữ nguyên hai phiên bản là VF 7 Base và VF 7 Plus và hai lựa chọn thuê Pin và Mua pin cùng giá bán khởi điểm từ 850 triệu đồng.

Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của VinFast được thực hiện chính sách “đặt cọc chết” với mức đặt cọc 50 triệu đồng không được phép hoàn/hủy, tuy nhiên những khách hàng đặt cọc VF 7 trước 24h ngày 30/12/2023 sẽ nhận được ưu đãi 30 triệu đồng (trừ vào giá xe), đồng thời được miễn phí một năm sạc pin tại trụ sạc công cộng

Các mức chi phí thuê pin của VinFast VF 7 sẽ là 2,9 triệu đồng/tháng nếu đi dưới 3.000 km hoặc 4,8 triệu đồng/tháng không giới hạn số km, đáng quan tâm khách hàng sẽ phải đặt cọc thuê pin là 41 triệu đồng. Ngoài ra, VinFast VF 7 được bảo hành 10 năm hoặc 200.000 km (tùy điều kiện nào đến trước), pin đi kèm xe được bảo hành 10 năm, không giới hạn số km.

Chi phí sạc pin của VF 7 được VinFast công bố là 586 đồng/km và chi phí thuê pin là 967 đồng/km – đây là mức giá được VinFast dựa trên giá điện tính theo đơn giá bậc 5, cập nhật tháng 11/2023.

Theo TGPT

Các mẫu VinFast VF 7 được giới thiệu lần này vẫn chưa là các mẫu xe hoàn thiện sẽ được sản xuất hàng loạt nhưng VinFast cam kết sẽ giao xe cho khách hàng trước tết Nguyên đán.

Bên cạnh hai phiên bản Base và Plus, VinFast VF 7 mới vẫn sẽ có lựa chọn trần kính toàn cảnh như VF 9. Theo TGPT

Một số cảm nhận ban đầu về mẫu xe này là ngoại thất khá ấn tượng và giữ nguyên được các điểm nhấn so với các bản concept từng xuất hiện trước đây; nhận diện thương hiệu trước/sau khá mạnh, đèn pha khác biệt, lẫy mở khoá cơ nhưng thiết kế chìm trong thân xe, gương chiếu hậu mạ crom tích hợp đèn báo rẽ và camera có thiết kế lớn và có nét tương đồng với các dòng sedan cao cấp từ Nhật Bản, bộ vành 20 inch có thiết kế đặc trưng nhận diện của các dòng xe điện.

Theo TGPT

Bên trong xe, VF 7 có độ hoàn thiện các chi tiết khá tốt, chất lượng nội thất đã chỉn chu hơn hẳn so với VF 6 khi ra mắt vào thời điểm được giới thiệu tháng 10/2023, mặc dù vậy một số chi tiết có độ khó khi hoàn thiện ở tay lái, các gờ cong/khuất của táp-lô vẫn có nếp nhăn do da có độ dày, bù lại bộ ghế có độ ôm khá tốt.

Về vận hành, những chiếc VF 7 được lái thử lần này là các bản VF 7 Plus với hai động cơ và sức mạnh 353 mã lực nên việc có được tốc độ, sự bứt phá là điều khá dễ dàng với chiếc xe này. Tuy nhiên ấn tượng nhất là việc vận hành trơn tru và không có nhiều vấn đề “chưa hoàn thiện” như điều đã từng xảy ra các mẫu xe trước đó. Sự điều khiển và vận hành của hệ thống phần mềm điều khiển đã không còn những sai sót hay sơ xuất nào.

Theo TGPT

VinFast VF 7 vẫn sẽ có ba chế độ lái Eco/Normal/Sport với sự khác biệt khi vận hành khá rõ, tay lái trợ lực điện khá nhẹ nhưng không có hiện tượng lắc khi chạy tốc độ cao, một số tính năng hỗ trợ lái chủ động (ADAS) chưa được phát huy hết hiệu quả khi mà hạn chế về không gian và thời gian đã không cho VinFast VF 7 được phô diễn.

Theo TGPT

Như vậy, năm 2023 đã chính thức khép lại với dải sản phẩm mới của VinFast, trong năm 2024 tới đây, nếu không tính tới mẫu VinFast VF 3 sẽ ra mắt, hiện chưa biết hãng xe điện Việt Nam này sẽ có những gì để làm mới và gia tăng sự hình ảnh của mình, phục vụ cho sự xuất hiện của VinFast tại thị trường chứng khoán Mỹ.

Như Phúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VinFast VF 7 lần đầu lăn bánh chính thức, bắt đầu nhận đơn hàng