Một số cảm nhận ban đầu về mẫu xe này là ngoại thất khá ấn tượng và giữ nguyên được các điểm nhấn so với các bản concept từng xuất hiện trước đây; nhận diện thương hiệu trước/sau khá mạnh, đèn pha khác biệt, lẫy mở khoá cơ nhưng thiết kế chìm trong thân xe, gương chiếu hậu mạ crom tích hợp đèn báo rẽ và camera có thiết kế lớn và có nét tương đồng với các dòng sedan cao cấp từ Nhật Bản, bộ vành 20 inch có thiết kế đặc trưng nhận diện của các dòng xe điện.
Bên trong xe, VF 7 có độ hoàn thiện các chi tiết khá tốt, chất lượng nội thất đã chỉn chu hơn hẳn so với VF 6 khi ra mắt vào thời điểm được giới thiệu tháng 10/2023, mặc dù vậy một số chi tiết có độ khó khi hoàn thiện ở tay lái, các gờ cong/khuất của táp-lô vẫn có nếp nhăn do da có độ dày, bù lại bộ ghế có độ ôm khá tốt.
Về vận hành, những chiếc VF 7 được lái thử lần này là các bản VF 7 Plus với hai động cơ và sức mạnh 353 mã lực nên việc có được tốc độ, sự bứt phá là điều khá dễ dàng với chiếc xe này. Tuy nhiên ấn tượng nhất là việc vận hành trơn tru và không có nhiều vấn đề “chưa hoàn thiện” như điều đã từng xảy ra các mẫu xe trước đó. Sự điều khiển và vận hành của hệ thống phần mềm điều khiển đã không còn những sai sót hay sơ xuất nào.
VinFast VF 7 vẫn sẽ có ba chế độ lái Eco/Normal/Sport với sự khác biệt khi vận hành khá rõ, tay lái trợ lực điện khá nhẹ nhưng không có hiện tượng lắc khi chạy tốc độ cao, một số tính năng hỗ trợ lái chủ động (ADAS) chưa được phát huy hết hiệu quả khi mà hạn chế về không gian và thời gian đã không cho VinFast VF 7 được phô diễn.
Như vậy, năm 2023 đã chính thức khép lại với dải sản phẩm mới của VinFast, trong năm 2024 tới đây, nếu không tính tới mẫu VinFast VF 3 sẽ ra mắt, hiện chưa biết hãng xe điện Việt Nam này sẽ có những gì để làm mới và gia tăng sự hình ảnh của mình, phục vụ cho sự xuất hiện của VinFast tại thị trường chứng khoán Mỹ.
Như Phúc