Vingroup sẽ giữ lại toàn bộ lợi nhuận 2022, muốn huy động thêm 5.000 tỷ trái phiếu

28/04/2023, 17:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Năm 2023, Vingroup đặt mục tiêu doanh thu thuần 19.000 tỷ đồng, tăng 87% so với cùng kỳ và là mốc cao nhất kể từ trước đến nay của tập đoàn nếu đạt được.

Đặt mục tiêu doanh thu cao kỷ lục 19.000 tỷ đồng

Theo tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 của Tập đoàn Vingroup - CTCP (mã chứng khoán: VIC), công ty đặt mục tiêu doanh thu thuần khoảng 19.000 tỷ đồng, tăng 87% so với năm 2022 và là mốc doanh thu cao nhất kể từ khi hoạt động của tập đoàn này. Mục tiêu lợi nhuận sau thuế đạt khoảng 2.000 tỷ đồng, giảm nhẹ so với năm 2022. 

Định hướng đối với mảng bất động sản trong năm nay, trong lĩnh vực nhà ở, Vinhomes sẽ tận dụng lợi thế về quỹ đất để phát triển những dự án đô thị xanh, thông minh, đầy đủ tiện ích. Bên cạnh đó, công ty tiếp tục đưa ra các chính sách bán hàng, ưu đãi phù hợp để khuyến khích người dân về ở sớm, hình thành các cộng đồng cư dân đông đúc và tạo tiền đề tốt cho việc bán hàng.

Trong hợp tác phát triển, Vinhomes sẽ chọn lọc để ký kết với các đối tác có tiềm lực tài chính mạnh, cùng phát triển sản phẩm, phân khu nhằm đẩy nhanh tốc độ hình thành đô thị và thu hút khách hàng.

Happy Home (nhà ở xã hội) cũng sẽ là một trong những trọng tâm phát triển của Vinhomes trong thời gian tới, tích hợp mô hình đầy đủ tiện ích như trường học, trung tâm thương mại, khu vui chơi trẻ em, công viên và khu thể thao. 

 Ảnh minh họa: Vingroup. 

Trong lĩnh vực khu công nghiệp, Vinhomes IZ sẽ tiếp tục bám sát các dòng tiền đầu tư FDI, tập trung nghiên cứu và áp dụng các mô hình bất động sản công nghiệp thông minh, khu công nghiệp sinh thái, chuyên ngành quy mô lớn.

Song song với đó, VHIZ đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, nhanh chóng hoàn thiện pháp lý, xây dựng hạ tầng để sẵn sàng ký kết với đối tác ngay khi các dự án tiếp theo đi vào hoạt động.

Trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ, Vincom Retail dự kiến khai trương hai trung tâm thương mại mới, nâng tổng số lên 85 trung tâm thương mại tại 45/63 tỉnh thành trên cả nước, đặt trọng tâm kinh doanh vào việc tiếp tục đồng hành với khách thuê chiến lược trong hoạt động mở rộng độ phủ, cũng như đẩy mạnh mở rộng mạng lưới khách thuê mới theo hau nhóm thương hiệu quốc tế và thương hiệu Việt Nam. 

Về sản phẩm và trải nghiệm khách hàng, Vincom Retail định hướng sẽ tiếp tục phát triển mô hình Life-Design Mall trở thành điểm đến cho thế hệ trẻ.

Trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí, Vinpearl đặt mục tiêu duy trì đà phục hồi mạnh từ kỳ vọng ngành du lịch khởi sắc trở lại trong năm nay, với tỷ trọng đóng góp lớn đến từ mảng khách sạn, ẩm thực và vui chơi giải trí bên cạnh dịch vụ sân golf. 

Vinpearl đã xây dựng kế hoạch hành động bao gồm đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ (triển khai Vinpearl Signature), đẩy mạnh bán sản phẩm đặc trưng cho Pearl Club, phát triển điểm đến mang dấu ấn bản sắc cho từng cơ sở VinWonders và xây dựng sân chơi cho các giải đấu golf nổi tiếng thế giới.

Giữ lại toàn bộ lợi nhuận 2022, huy động thêm 5.000 tỷ trái phiếu 

Tại đại hội tới, HĐQT Vingroup cũng dự kiến trình cổ đông thông qua việc giữ lại toàn bộ lợi nhuận lũy kế (sau khi trích 5 tỷ vào quỹ dự trữ theo quy định tại điều lệ tập đoàn). Mục đích của việc giữ lại lợi nhuận là dùng cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Vingroup.

Bên cạnh đó, công ty cũng trình tờ trình về phương án niêm yết trái phiếu, dự thu tối đa 5.000 tỷ đồng. Nếu phát hành ra công chúng, khối lượng tối đa 50 triệu trái phiếu, mệnh giá 100.000 đồng. Nếu phát hành riêng lẻ, khối lượng tối đa 50.000 trái phiếu, mệnh giá 100 triệu đồng. 

Đây là trái phiếu chuyển đổi, có thể thành một hoặc nhiều đợt chào bán. Lãi suất coupon 15%/năm. Trái phiếu có kỳ hạn từ 12 tháng trở lên và tối đa không quá 60 tháng. Thời hạn phát hành dự kiến trong vòng một năm kể từ ngày có Đại hội đồng cổ đông thông qua.

Theo phương án này, toàn bộ số tiền thu được sẽ được dùng để đầu tư các chương trình, dự án bất động sản và/hoặc tăng quy mô vốn hoạt động, phục vụ hoạt động đầu tư kinh doanh của Vingroup. 

Trường hợp thực hiện các chương trình, dự án, số lượng trái phiếu bán được phải đạt tối thiểu 70% số trái phiếu dự kiến chào bán. Công ty cũng dùng các nguồn vốn vay và nguồn vốn kinh doanh khác để bù đắp phần thiếu hụt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vingroup sẽ giữ lại toàn bộ lợi nhuận 2022, muốn huy động thêm 5.000 tỷ trái phiếu