Vinh danh 10 tập thể và 10 cá nhân nhận Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2021

Ngọc Trang | 05/12/2021, 21:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức Ngày hội Tình nguyện Quốc gia và Lễ trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2021.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng Ngày Tình nguyện quốc tế 5/12. Giải thưởng nhằm ghi nhận, biểu dương, tri ân những đóng góp của các tổ chức, tình nguyện viên trong nước và quốc tế, những người luôn tình nguyện mang đến những điều tốt đẹp cho cộng đồng, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Ngày hội cũng là dịp để các tổ chức, cá nhân gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực tình nguyện.

Phát biểu tại chương trình, ông Patrick Haverman - Phó đại diện thường trú Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNDP Việt Nam) cho biết: Chủ đề của Ngày Tình nguyện quốc tế năm 2021 trên toàn cầu và tại Việt Nam là “Tình nguyện ngay bây giờ cho tương lai chúng ta mai sau”.

Tình nguyện là cho đi, chia sẻ, đứng lên vì mọi người, hỗ trợ các công việc mà bạn quan tâm và tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho mọi người. Các tình nguyện viên kết nối chặt chẽ với cộng đồng, lấy con người làm trung tâm trong việc xây dựng các phong trào, hoạt động, đã và đang giúp xây dựng một tương lai tốt đẹp và an toàn hơn cho tất cả chúng ta.

Nhân dịp này, ông Patrick Havermanmong muốn chia sẻ tinh thần của Ngày Tình nguyện quốc tế năm nay là truyền cảm hứng cho mọi người. Dù ở vị trí là người ra những quyết định quan trọng hay chỉ đơn giản trên cương vị là công dân của thế giới này, hãy hành động NGAY BÂY GIỜ vì con người và hành tinh. Hãy tôn vinh những đóng góp của hàng triệu người đang tình nguyện hôm nay.

thuong1.jpg
Ban tổ chức trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2021 cho các tập thể.

Được khởi xướng từ năm 2011, qua 11 năm liên tiếp, Giải thưởng đã có hơn 220 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động tình nguyện vì sự phát triển của đất nước và cộng đồng.

Năm 2021, Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2021 đã tiếp nhận 253 hồ sơ đề cử, ứng cử từ các tổ chức, cá nhân trên khắp cả nước và được tiến hành bình chọn, chia sẻ lan tỏa trên Mạng xã hội, thu hút sự quan tâm, bình chọn của cộng đồng.

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn khẳng định: Chính các tình nguyện viên là biểu trưng tốt đẹp và tỏa sáng nhất về lòng nhân ái, sự sẻ chia, trách nhiệm với Tổ quốc và cộng đồng.

Phát huy tinh thần tuổi trẻ tình nguyện vì cộng đồng, với tinh thần “Tiên phong - thích ứng - tương trợ”, với sự quan tâm, đồng hành của các tổ chức, cá nhân, tổ chức Đoàn, Hội các cấp đã huy động gần 4 triệu thanh niên tình nguyện tham gia các đội hình tình nguyện, triển khai nhiều Chương trình Tuổi trẻ chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19 với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Hàng ngàn tỷ đồng đã được quyên góp để chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Nhiều sáng kiến, mô hình, Chương trình đã được khởi xướng và nhân rộng, hỗ trợ thiết thực và hiệu quả cho người dân và thanh thiếu nhi khó khăn.

Bí thư thứ nhất Nguyễn Anh Tuấn đã bày tỏ lòng trân quý và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả các cán bộ, y bác sỹ, lực lượng vũ trang, các tổ chức, cá nhân, thủ lĩnh câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện, tình nguyện viên…

Đó là những người đã không quản ngại khó khăn, hiểm nguy, sẵn sàng tiên phong, tình nguyện chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua cũng như tham gia các nội dung tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, giải quyết các vấn đề cấp bách của cộng đồng.

Đồng thời, anh Tuấn bày tỏ niềm tiếc thương và tri ân sâu sắc đến các cán bộ, chiến sỹ, y bác sỹ, cá nhân, tình nguyện viên đã hy sinh khi làm nhiệm vụ hỗ trợ cộng đồng và không may bị nhiễm Covid-19 không qua khỏi.

Tại Chương trình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2021 cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2021. Mỗi giải thưởng gồm Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, biểu trưng và tiền mặt trị giá 5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức đã trao tặng 2 Giải thưởng phụ dành cho 01 tập thể và 1 cá nhân được cộng đồng bình chọn nhiều nhất trên Fanpage Cổng thông tin Trung ương Đoàn.

Để tôn vinh, ghi nhận các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2021, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao Bằng khen cho 50 tập thể và 50 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2021. Đặc biệt là các hoạt động tình nguyện phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bài liên quan
Anh Nguyễn Ngọc Lương là tân Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam
(GDTD) - Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương giữ chức danh Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam khóa VIII, nhiệm kỳ 2019-2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vinh danh 10 tập thể và 10 cá nhân nhận Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2021