Vinh danh học sinh đạt thành tích tại Kỳ thi Toán quốc tế PHIMO 2021

Minh Phong | 19/02/2022, 17:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lễ vinh danh Kỳ thi Toán quốc tế PHIMO 2021 diễn ra chiều 19/2 tại Hà Nội. Buổi lễ do Công ty Cổ phần công nghệ giáo dục Edufly và Ban tổ chức Kỳ thi Toán quốc tế PHIMO phối hợp tổ chức.

Thầy Cai Việt Long trao phần thưởng cho thí sinh đoạt huy chương Vàng quốc tế.Thầy Cai Việt Long trao phần thưởng cho thí sinh đoạt huy chương Vàng quốc tế.

Đây là cuộc thi dành cho học sinh từ mầm non đến lớp 12. Kỳ thi Toán quốc tế PHIMO do Ủy ban Olympic Toán học quốc tế tại Philippine cùng với nhiều quốc gia trên thế giới tổ chức. Năm 2021 có 14 quốc gia tham dự gồm: Hoa Kỳ, Anh, Thái Lan, Iran, Philippines, Canada, Đức, Việt Nam, Na Uy, Campuchia, Indonesia, Nhật Bản, Úc, New Zealand.

Trước đó, vòng thi quốc gia diễn ra ngày 1/8/2021, vòng thi quốc tế được tổ chức từ 24-29/9/2021. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên kỳ thi được tổ chức theo hình thức online.

Tại vòng thi quốc gia, có 30 đơn vị trường học có thí sinh dự thi. Kết quả, 12 thí sinh đoạt huy chương Vàng; 25 thí sinh đạt huy chương Bạc và 23 thí sinh đạt huy chương Đồng.

Vòng thi quốc tế, ngoài Việt Nam còn có sự tham gia của 13 quốc gia khác trên thế giới. Đoàn Việt Nam có 35 thí sinh tham dự và đã xuất sắc mang về 4 huy chương Vàng, trong đó có 2 top Star Award (giải thưởng ngôi sao hàng đầu); 14 huy chương Bạc, 11 huy chương Đồng và 6 giải Khuyến khích.

Các học sinh đoạt giải.

Là thí sinh đoạt huy chương Vàng vòng quốc gia và quốc tế, Phạm Thy Thảo My – lớp 9A2, Trường THCS Ngô Sĩ Liên (Hoàn Kiếm, Hà Nội) - bộc bạch: Đây là sơn chơi trí tuệ bổ ích, nhằm thúc đẩy việc học và nghiên cứu toán học. Đồng thời, tạo cơ hội giao lưu, tương tác với các bạn học sinh trên toàn thế giới.

“Cuộc thi đã thúc đẩy tình yêu của học sinh đối với môn Toán và vinh danh các tài năng toán học. Thông qua cuộc thi đã giúp chúng em tự tin hơn và có cơ hội được cọ xát với nhiều dạng bài toán mới. Đặc biệt, giúp em thêm niềm đam mê với môn Toán tiếng Anh” – Thảo My bày tỏ, đồng thời cho biết sẽ tiếp tục tham gia kỳ thi tiếp theo.

Tại buổi lễ, thầy Cai Việt Long – Trưởng đoàn đưa thí sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Toán và khoa học quốc tế gửi lời chúc mừng thành tích đến các em học sinh đạt giải cao trong kỳ thi Toán quốc tế PHIMO.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Thầy Long chia sẻ: Ở Việt Nam, năm 2021 Ban tổ chức Kỳ thi Toán PHIMO cùng Công ty Cổ phần Giáo dục Edufly tổ chức thành công kỳ thi này, với 2 vòng vòng quốc gia và quốc tế. Do tình hình dịch bệnh phức tạp nên kỳ thi được tổ chức theo hình thức online.

Kỳ thi diễn ra nghiêm túc, chất lượng và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Điều đó không chỉ khẳng định chất lượng của kỳ thi, mà còn cho thấy kiến thức, tài năng của học sinh Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Thành tích của các em là bước khởi đầu cho tương lai tươi sáng. Đây là cơ hội để các em học hỏi, giao lưu toán với các quốc gia trên thế giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vinh danh học sinh đạt thành tích tại Kỳ thi Toán quốc tế PHIMO 2021