Vĩnh Long tích cực vận động gây quỹ tặng quà Tết cho học sinh khó khăn

Phước Giang | 19/01/2023, 09:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mang Xuân ấm đến cho học trò, Vĩnh Long đã tích cực vận động gây quỹ tặng quà, thăm hỏi, giúp các em và gia đình có thêm niềm vui đón Tết.

Để chia sẻ khó khăn với học sinh, Trường tiểu học Phú Quới C tổ chức tặng 50 phần quà cho các em.

Thầy Lê Tấn Hiền, hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Quới C cho biết: “Từ giữa tháng chạp ban giám hiệu nhà trường phối hợp với công đoàn trường, đoàn thanh niên tổ chức vận động, rà soát lập danh sách các học sinh thuộc diện khó khăn để tổ chức tặng quà. Là trường học khu vực nông thôn nên lượng học sinh thuộc diện khó khăn cũng khá đông, chúng tôi cố gắng vận động để tất cả các em được có quà Tết.”

Chương trình văn nghệ “Cây mùa Xuân” của Trường THPT Vĩnh Long do giáo viên, học sinh trong trường biểu diễn cũng góp phần gây quỹ giúp các hoàn cảnh khó khăn. Có quy mô gần 2.000 học sinh, Trường THPT Vĩnh Long hàng năm có khoảng 100 học sinh thuộc diện khó khăn. Cô Đỗ Thị Kim Loan, hiệu trưởng cho biết: "Xuân về Tết đến chúng tôi động viên các em từ những lời chúc, bằng những món quà nhỏ để học sinh có thêm động lực, cảm thấy có niềm vui trong cuộc sống, xem đây là việc chia sẻ lẫn nhau để giáo dục cho các em tinh thần tương thân tương ái.

Vĩnh Long tích cực vận động gây quỹ tặng quà Tết cho học sinh khó khăn ảnh 1

Các trường nỗ lực vận động hỗ trợ quà Tết cho trò.

Mồ côi cha từ nhỏ, mẹ mắc bệnh hiểm nghèo nên hoàn cảnh em Lê Thị Hồng Nhung vô cùng khó khăn. Không nhà cửa, ruộng vườn, hai mẹ con Hồng Nhung sống nương tựa bà ngoại và ở nhờ nhà dì ruột để đi học.

Thương cảm và chia sẻ khó khăn với cô học trò giỏi này, Trường THPT Hiếu Phụng, huyện Vũng Liêm đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ quà Tết và lì xì cho em. Em Hồng Nhung chia sẻ: “Thầy cô đến tận nhà tặng quà cho em, em rất cảm động. Năm nay em được cái Tết trọn vẹn hơn bên gia đình. Em quyết tâm học thật giỏi để không phụ lòng thầy cô và các cô chú đã giúp đỡ”.

Cùng với các tổ chức cá nhân, lãnh đạo tỉnh, chính quyền các địa phương cùng các đoàn thể trong tỉnh Vĩnh Long cũng đã dành thời gian thăm hỏi, tặng quà Tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, khuyết tật.

Cô Nguyễn Thị Huỳnh Nga, phụ trách lớp học tình thương cho biết: “Lớp có 46 em là học sinh khuyết tật, gia đình khó khăn. Lãnh đạo tỉnh, TP Vĩnh Long rất quan tâm lớp. Đây là động lực lớn để cô trò cùng nỗ lực hơn, duy trì lớp học”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long tích cực vận động gây quỹ tặng quà Tết cho học sinh khó khăn