Vĩnh Phúc có trường THPT mang tên cố Bí thư Tỉnh ủy Kim Ngọc

Long Anh | 25/08/2022, 17:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Trung học phổ thông Kim Ngọc được thành lập từ trường Phổ thông Dân tộc nội trú cấp 2 -3 Vĩnh Phúc trước đây.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa có quyết định số 1565 về tổ chức lại trường Phổ thông Dân tộc nội trú cấp 2 - 3 Vĩnh Phúc thành trường THPT Kim Ngọc từ ngày 24/8/2022.

Trường THPT Kim Ngọc là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc. Trường có chức năng tổ chức thực hiện chương trình giáo dục phổ thông trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên và các huyện lân cận trên địa bàn tỉnh.

Địa chỉ của trường đặt tại phường Đồng Tâm, TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc).

Nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu của nhà trường được thực hiện theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Đồng chí Kim Ngọc, tên thật là Kim Văn Nguộc (1917-1979), quê quán thôn Đại Nội, xã Bình Định, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, trong một gia đình nông dân nghèo, có truyền thống yêu nước.

Trải qua các thời kỳ lịch sử, dù ở cương vị và lĩnh vực công tác nào, đặc biệt với vai trò là Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc (từ năm 1959), đồng chí Kim Ngọc luôn tỏ rõ phẩm chất của một người Cộng sản chân chính, luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, quyết tâm thực hiện ước vọng lớn nhất của cuộc đời mình là đem lại ấm no cho người nông dân.

Cố Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Kim Ngọc được coi là "cha đẻ của khoán hộ" (hay khoán mười) là cơ sở quan trọng để Đảng từng bước hoạch định chủ trương đổi mới quản lý trong nông nghiệp.

Hiện tại ở Vĩnh Phúc cũng có các trường mầm non, tiểu học và THCS mang tên ông.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Phúc có trường THPT mang tên cố Bí thư Tỉnh ủy Kim Ngọc