Vĩnh Phúc phát động “Ngày sách và văn hóa đọc năm 2022”

Long Anh - Hoàng Minh | 20/04/2022, 15:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 20/4, Sở Thông tin và Truyền thông Vĩnh Phúc phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và du lịch, Tỉnh Đoàn và UBND huyện Sông Lô tổ chức chương trình “Hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất”.

Quang cảnh sự kiệnQuang cảnh sự kiện

Sự kiện diễn ra tại Trường THCS Lãng Công (xã Lãng Công, huyện Sông Lô). Dự sự kiện có ông Nguyễn Bá Hiến - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Phúc; ông Nguyễn Kim Quy - Bí thư Tỉnh đoàn; ông Đặng Công Hòa – Phó GĐ Sở GD&ĐT; bà Phùng Thị Kim Nga - Bí thư huyện ủy Sông Lô cùng một số cơ quan liên quan và gần 500 em học sinh trường THCS Lãng Công.

Phát động Ngày sách và văn hóa đọc năm 2022 trên địa bàn tỉnh, Ông Đỗ Hữu Vinh - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông khẳng định: Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, là dịp tôn vinh người đọc và những người tham gia sáng tác, xuất bản in, phát hành và sưu tầm, lưu giữ sách. Đồng thời cũng là dịp đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

Học sinh Trường THCS Lãng Công chăm chú đọc sách tại sự kiện

“Năm 2022 là năm đầu tiên Vĩnh Phúc tổ chức ngày sách và Văn hóa đọc với sự phối hợp, tham gia của nhiều sở, ngành, đơn vị, địa phương. Qua ngày sách và văn hóa đọc sẽ tiếp tục giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người, lịch sử, văn hóa Vĩnh Phúc, giúp bạn đọc mà nhất là giới trẻ thêm niềm tin, yêu thích sách, tôn vinh văn hóa đọc, đồng thời nhằm giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước” – Ông Đỗ Hữu Vinh nhấn mạnh.

Tại chương trình, các em học sinh Trường THCS Lãng Công đã được nghe chuyên gia giáo dục kỹ năng nói chuyện về “Hành trình của sách” rất thú vị và đầy ý nghĩa.

Nhân dịp này, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Vĩnh Phúc cùng với Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc đã trao các tủ sách gia đình, dòng họ, khuyến khích và tôn vinh những tấm gương tiêu biểu về lòng say mê đọc sách; tổ chức quyên góp sách ủng hộ tủ sách ở các xã, trường học vùng sâu vùng xa, hướng tới xây dựng một xã hội học tập và học tập suốt đời làm cho sách trở thành người bạn đồng hành thân thiết, không thể thiếu trong cuộc đời của mỗi người; các đại biểu trao tặng “Thư viện xanh” với gần 1.000 bản sách, đa dạng về thể loại như: Sách tham khảo, sách giáo khoa, sách kỹ năng sống, sách khoa học thường thức… cho thầy và trò trường THCS Lãng Công.

Bài liên quan
Ông Bùi Huy Vĩnh làm Ủy viên Thường trực Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc
Ông Bùi Huy Vĩnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc được phân công thực hiện nhiệm vụ Ủy viên Thường trực Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Phúc phát động “Ngày sách và văn hóa đọc năm 2022”