Ông Phạm Đức Tài (Vụ giáo dục Trung học) phát biểu tại buổi lễ, chúc mừng thành công của sân chơi qua 16 năm
Theo khảo sát dựa trên 3.000 học sinh đạt giải Vàng Violympic quốc gia trong 3 năm học vừa qua, có 84% học sinh sở hữu thêm ít nhất 01 giải thưởng trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố trở lên tại các môn Toán, Vật lý; 21,5% học sinh đạt giải thưởng kỳ thi quốc tế về Toán học như IKMC, IMO, SASMO, hoặc thủ khoa, học vượt lớp, siêu trí tuệ,…
Điều này cho thấy, Violympic không chỉ dừng lại là một nơi giúp học sinh ứng dụng công nghệ thông tin và Internet để củng cố, nâng cao kiến thức mà còn là lực đẩy giúp các em tự tin hơn trên những đấu trường lớn.
Các em học sinh có mặt từ sớm để tham gia Lễ tôn vinh và trao giải chương trình Violympic 2023
Xuất phát điểm của Violympic là một sân chơi tiên phong trên mạng Internet giúp học sinh thay đổi phương thức học tập, giúp các nhà trường ứng dụng công nghệ thông tin. Đến nay, công nghệ hay Internet không còn là ưu thế của riêng Violympic. Điều khiến cho sân chơi được duy trì và giữ sức hút từ 3-5 triệu học sinh thi qua các năm nằm ở chất lượng nội dung thi, cũng như tính hiệu quả trong việc truyền cảm hứng để học sinh chinh phục các mục tiêu cao hơn trong học tập.
Theo sát sân chơi từ những ngày đầu tổ chức, đại diện Bộ GD&ĐT - ông Phạm Đức Tài (Vụ giáo dục Trung học) nhận định: “Tính cộng đồng của Violympic không chỉ thể hiện ở cách tiếp cận và kết nối học sinh mọi vùng miền, mà còn nằm ở sự tiếp nối. 16 năm qua, lớp lớp học sinh được vinh danh của ngày hôm nay trở thành nguồn cảm hứng, thắp lửa cho đam mê học tập, nghiên cứu của những thế hệ sau đó. Có lực đẩy từ công nghệ và sức lan toả từ con người, đó là cách để chúng ta vừa đi nhanh, vừa đi xa cùng nhau.”
Năm học 2022-2023 có 21.200 học sinh được vinh danh, trao thưởng tại sân chơi Violympic
Theo Ban tổ chức, mỗi năm Violympic đều có những nỗ lực cải tiến và đầu tư cả về công nghệ, nội dung. Năm học 2022-2023 Violympic có thêm nội dung tiếng Việt, tính năng luyện tập, tăng cường về bảo mật và minh bạch trong tổ chức, giám sát các vòng thi. Trong năm học tiếp theo, sân chơi sẽ có thêm môn thi mới, tập trung xây dựng đề thi theo hướng chú trọng đánh giá năng lực của Bộ GD&ĐT, giúp thầy cô tham khảo và học sinh được tiếp cận những phương pháp tư duy, lập luận và giải quyết vấn đề hiệu quả nhất.