VOCA.vn - ứng dụng học tiếng Anh dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam

PV | 27/09/2022, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

VOCA giúp HS, SV Việt Nam cải thiện khả năng tiếng Anh, ứng dụng hiện có hơn 500 khóa học tiếng Anh, với nhiều phương pháp học tập khác nhau.

VOCA.vn - ứng dụng học tiếng Anh dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam  ảnh 1

Theo thống kê của Bộ giáo dục và đào tạo, trong kỳ thi quốc gia môn tiếng Anh năm 2022, có tới 446.648 ( 51.56%) học sinh có điểm dưới trung bình. Tại các cấp đào tạo Đại học, Cao đẳng, mỗi năm có tới hơn 50% các sinh viên không đạt chuẩn tiếng Anh đầu ra.

Lí giải về nguyên nhân sâu xa khiến học sinh, sinh viên Việt Nam chưa học tốt tiếng Anh

Bạn đọc có thể hình dung việc học tiếng Anh cũng như xây một ngôi nhà vậy:

VOCA.vn - ứng dụng học tiếng Anh dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam  ảnh 2

4 khả năng Nghe – Nói – Đọc – Viết tương tự như 4 bức tường của một ngôi nhà, mỗi khả năng đều hỗ trợ và liên kết với nhau nhưng đều phải xây nên từ những viên gạch nhỏ. Những viên gạch ấy đại diện cho 3 kiến thức nền tảng: Từ vựng – Ngữ pháp – Phát âm.

Hiện nay phần nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam đều đang bị rơi vào tình trạng mất căn bản, hay thường gọi là “mất gốc tiếng Anh”. Lí do là vì bạn học thường chú trọng vào việc phát triển các kỹ năng đầu ra (Nghe - Nói - Đọc - Viết) nhưng lại bỏ quên việc tích lũy kiến thức nền tảng đầu vào (từ vựng, ngữ pháp, phát âm). Quá trình học ngôn ngữ phải đi từng bước một, nếu không có đầu vào thì sẽ không có đầu ra, và điều chắc chắn rằng bạn học không thể đốt cháy một giai đoạn để có được thành công.

Bên cạnh đó, nhiều bạn học tiếng Anh có khuynh hướng ‘học lệch’, chỉ chú trọng đến một hai kỹ năng nhất định mà bỏ quên việc cần rèn luyện những kỹ năng còn lại.

Tiếng Anh là một sinh ngữ, và trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay đòi hỏi mỗi người không chỉ giao tiếp được tiếng Anh thông thường, mà còn phải ứng dụng được Anh ngữ trong đa diện các khía cạnh trong học tập, công việc và cuộc sống. Chính vì thế mà người học tiếng Anh, đặc biệt là các bạn học trẻ, cần có tư duy học ngoại ngữ toàn diện hơn.

VOCA.vn - ứng dụng học tiếng Anh dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam  ảnh 3

Hiểu rõ những hạn chế và khó khăn của người Việt Nam khi học tiếng Anh, đội ngũ sư phạm ngôn ngữ và chuyên gia công nghệ từ VOCA.vn đã xây dựng một hệ thống phương pháp học Anh ngữ hoàn toàn mới.

Vững kiến thức nền tảng - Toàn diện 4 kỹ năng!

Ứng dụng giúp người học giải quyết 2 vấn đề chính yếu để học tiếng Anh hiệu quả:

1. Tập trung giúp người học xây dựng nền tảng căn bản vững chắc

2. Phát triển toàn diện 4 kỹ năng Anh ngữ cho người học

Khi học tiếng Anh trên VOCA, học viên sẽ được tiếp cận với việc học ngôn ngữ theo phương pháp Bottom Up. Ứng dụng hướng người học tập trung xây dựng kiến thức nền tảng đầu vào trước, rèn luyện kỹ năng sau, cuối cùng là hoàn thiện và phát triển toàn diện cả 4 kỹ năng Anh ngữ.

Nội dung khóa học tiếng Anh đa dạng, giúp bạn học dễ dàng chinh phục mọi mục tiêu

VOCA.vn - ứng dụng học tiếng Anh dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam  ảnh 4

Thư viện VOCA hiện có tới hơn 500+ khóa học theo chủ đề, bạn học có thể tùy chọn học tiếng Anh theo lộ trình tiêu chuẩn, học theo kỹ năng, học để giao tiếp, học thi chứng chỉ TOEIC, IELTS,.. Ngoài ra, VOCA còn có các khóa học tiếng Anh theo chương trình của Bộ giáo dục và đào tạo, phù hợp với nhu cầu học tập của các bạn học sinh, hay các giáo viên cần công cụ để hỗ trợ việc dạy học ngoại ngữ trên lớp.

Phương pháp học tiếng Anh ‘Learn By Heart’: Thú vị, dễ nhớ, lâu quên!

Hiểu rõ tâm lý của học sinh, sinh viên Việt Nam thường gặp khó khăn trong việc tiếp thu và ghi nhớ ngôn ngữ. VOCA đã ứng dụng các phương pháp học ngoại ngữ trực quan, sinh động thông qua hình ảnh, âm thanh, các trò chơi kích thích trí não,.. Điều này giúp người học dễ ghi nhớ và lâu quên hơn.

VOCA.vn - ứng dụng học tiếng Anh dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam  ảnh 5

Bên cạnh đó, VOCA còn áp dụng công nghệ nhận diện giọng nói thông minh giúp các bạn học rèn luyện khả năng phát âm tiếng Anh một cách chính xác, khắc phục hạn chế về kỹ năng nói mà hầu hết bạn học Việt Nam thường gặp phải.

Thuật toán nhắc nhở ôn tập thông minh

Để giúp người học không quên kiến thức, tránh bị rơi vào tình trạng ‘học trước, quên sau’, ứng dụng học tiếng Anh VOCA sẽ tự động đưa ra các nhắc nhở mỗi ngày để giúp bạn học có thể chủ động ôn tập lại kiến thức đã học. Cơ chế nhắc nhở định kỳ sau 1 ngày, 7 ngày, 30 ngày, sau khi hoàn thành mỗi khóa học.

VOCA.vn - ứng dụng học tiếng Anh dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam  ảnh 6

Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp cho bạn học nhiều công cụ hỗ trợ học tập Anh ngữ miễn phí khác, chẳng hạn như công cụ tra từ điển, công cụ kiểm tra trình độ, luyện đề TOEIC, thi thử trung học phổ thông quốc gia,..

10 năm đồng hành cùng học sinh, sinh viên Việt Nam xóa bỏ rào cản Anh ngữ

Được phát triển từ năm 2013, VOCA.vn là một trong những thương hiệu giáo dục Anh ngữ trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam với hơn 2 triệu thành viên đang theo học trên hệ thống, và là đơn vị có 3 năm liền được TECHFEST bầu chọn vào danh sách Top 5 những Edtech ngôn ngữ tiêu biểu nhất (các năm 2020, 2021, 2022).

Mong muốn của đơn vị phát triển dự án VOCA.vn là thông qua cầu nối Anh ngữ để giúp cho các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam tự tin hòa nhập với thế giới, trở thành những Công dân toàn cầu (Global Citizens).

Bạn học có thể trải nghiệm học tiếng Anh miễn phí tại website: https://www.voca.vn hoặc tải ứng dụng VOCA trên cả 2 nền tảng Android hoặc iOS.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VOCA.vn - ứng dụng học tiếng Anh dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam