Vòng loại thứ 2 World Cup 2026: Việt Nam gặp đối thủ ‘căng’ nhất bảng F

21/11/2023, 12:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tuyển Việt Nam sẽ gặp Iraq trong trận sân nhà đầu tiên tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Trước đối thủ xếp trên 26 bậc FIFA, thầy trò Troussier vẫn có cơ hội vượt qua cửa thắng hẹp nếu có đấu pháp hợp lý.

Việt Nam đã giành chiến thắng trong trận ra quân vòng loại thứ 2 World Cup 2026 trên sân khách. Khởi đầu thuận lợi trước Philippines đã đem về 3 điểm quý giá cho thầy trò Philippe Troussier.

Dẫu lối chơi còn nhiều điểm phải cải thiện, tâm lý hưng phấn hiện tại sẽ giúp các chiến binh sao vàng chiến đấu hết mình ở lượt trận kế tiếp. Đối thủ của tuyển Việt Nam trong trận sân nhà tối nay là Iraq - đội được đánh giá mạnh nhất bảng F.

Lời giải của HLV Troussier

Trong lịch sử đối đầu, Việt Nam chưa từng thắng Iraq ở cấp đội tuyển quốc gia. Sức mạnh của “sư tử Lưỡng Hà” không thể xem thường. Đối diện đối thủ xếp trên 26 bậc FIFA, HLV Troussier dường như đã có những tính toán riêng.

Vòng loại thứ 2 World Cup 2026: Việt Nam gặp đối thủ ‘căng’ nhất bảng F - 1

Việt Nam đã giành chiến thắng trong trận mở màn trước Philippines. (Ảnh: AFC)

Nhìn lại đội hình sử dụng ở trận Philippines, chiến lược gia người Pháp đã khiến nhiều người hâm mộ đặt câu hỏi. Nhiều gương mặt quen thuộc như Hùng Dũng, Hoàng Đức, Xuân Mạnh và Tiến Dũng… hoàn toàn không ra sân trong trận đầu tiên. Đây là có thể chính là đối sách mang tính “nhìn xa trông rộng”, khiến Iraq khó nắm bắt lối chơi đội hình chính, ngay khi các học trò của ông nhập cuộc.

Việc “hồi sinh” Văn Toàn cũng là thành công lớn của HLV Troussier. Trước khi mở tỷ số vào lưới Philippines, tiền đạo của Nam Định đã “tịt ngòi” gần 1 năm trong màu áo đội tuyển. Mẫu cầu thủ mỏng người nhưng có tốc độ tốt như Văn Toàn sẽ là miếng đánh gây ra nhiều khó khăn cho Iraq.

Vòng loại thứ 2 World Cup 2026: Việt Nam gặp đối thủ ‘căng’ nhất bảng F - 2

Việt Nam cần khắc phục những điểm còn thiếu sót trước Philippines để thi đấu tốt ở trận gặp Iraq. (Ảnh: AFC)

Bên cạnh đó, HLV Troussier cũng đang tìm lời giải cho nan đề Tây Á bằng các nhân tố trẻ. Chính chân sút 19 tuổi Nguyễn Đình Bắc đã chốt lại chiến thắng 2-0 Việt Nam ở trận khai màn. Chiến thuật có thể tiếp tục phát huy tác dụng trong trận đấu tối nay. Ngoài Tuấn Tài, Minh Trọng và Văn Cường đã chứng minh thực lực, Văn Khang, Thanh Nhàn và Văn Tùng đều là những cái tên đủ sức khiến đối thủ dè chừng.

Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam cần cố gắng khắc phục những điểm còn thiếu sót trước Philippines. Hàng thủ sẽ phải thi đấu một cách chắc chắn, xử lý dứt khoát để hạn chế tối đa sự nguy hiểm cho khung thành. Bên cạnh đó, các cầu thủ tấn công cần tận dụng cơ hội tốt hơn để giành lợi thế.

Nan đề Tây Á

Tại bảng F, Iraq được xếp vào nhóm hạt giống số 1. Đoàn quân do HLV Jesus Casas dẫn dắt xếp hạng 68 bảng xếp hạng FIFA, xếp trên Việt Nam 26 bậc. Điều này tạo ra không ít áp lực cho các “chiến binh sao vàng”.

Vòng loại thứ 2 World Cup 2026: Việt Nam gặp đối thủ ‘căng’ nhất bảng F - 3

Hàng công của Iraq có phong độ cao. (Ảnh: AFC)

Trước đó ở trận khai màn, một đại diện khác của Đông Nam Á tại bảng F là Indonesia đã chịu khuất phục trước Iraq với tỉ số 5-1. Các bàn thắng của Iraq đa số đến từ những pha dứt điểm quyết đoán của các cầu thủ tấn công như Bashar Resan, Osama Rashid và Al-Hamadi.

Tuy chơi áp đảo, “sư tử Lưỡng Hà” vẫn để lộ điểm yếu nhất định mà đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể khai thác được. Trong bàn rút ngắn tỷ số của Indonesia, các hậu vệ của Iraq đã chơi thiếu tập trung và tỏ ra chậm chạp trong việc đưa ra quyết định. Đây là điểm HLV Philippe Troussier và tuyển Việt Nam cần lưu ý.

Đây chính là cơ sở để những “chiến binh sao vàng” khoét vào đối thủ. Tuyển Việt Nam sở hữu nhiều cầu thủ tấn công có tốc độ tốt, khả năng đột phá như Văn Toàn, Tuấn Hải, Đình Bắc. Nhiệm vụ của những cái tên này là gây hỗn loạn tuyến dưới của Iraq, chờ sơ hở.

Vòng loại thứ 2 World Cup 2026: Việt Nam gặp đối thủ ‘căng’ nhất bảng F - 4

Văn Toàn (áo đỏ) được kỳ vọng sẽ ghi bàn trong trận thứ 2 liên tiếp. (Ảnh: Getty)

Bùi Hoàng Việt Anh và Thanh Bình cần đặc biệt để tâm khả năng tì đè của các tiền đạo Iraq và nhanh chóng đưa ra phương án giải nguy. Nhiều khả năng, trung vệ Quế Ngọc Hải sẽ kịp thời quay trở lại để bổ sung chất thép cho đội tuyển Việt Nam.

Tất nhiên, Iraq sẽ nghiên cứu rất nhiều đoạn băng ghi hình để phân tích đội tuyển Việt Nam. Dù vậy, có niềm tin rằng những “chiến binh sao vàng” đủ sức làm đối phương khó xoay sở, qua đó đem về thắng lợi thứ 2 liên tiếp.

Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 đã chính thức diễn ra từ tháng 11/2023. Chung bảng đấu cùng các đội Iraq, Indonesia và Philippines, ĐT Việt Nam trải qua tổng cộng 6 trận kéo dài đến tháng 6/2024. Ở mùa giải này, khu vực châu Á hiện có 8,5 suất, tăng thêm 4 suất so với năm cũ, đồng nghĩa với cơ hội của tuyển Việt Nam đã rộng mở hơn.

Vòng loại thứ 2 World Cup 2026: Việt Nam gặp đối thủ ‘căng’ nhất bảng F - 5

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vòng loại thứ 2 World Cup 2026: Việt Nam gặp đối thủ ‘căng’ nhất bảng F